.
.

Đẩy mạnh hoàn thành cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước

Thứ Năm, 05/04/2018|16:40

Ngày 3/4, tại trụ sở Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (TP.HCM), Khối thi đua các Tập đoàn kinh tế nhà nước tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Khối thi đua các Tập đoàn kinh tế nhà nước đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2018
Khối thi đua các Tập đoàn kinh tế nhà nước đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2018

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương; Nguyễn Khắc Hà – Vụ trưởng Vụ 2 Ban Thi đua khen thưởng Trung ương cùng các đồng chí đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo các đơn vị thành viên trong Khối.

Năm 2017, mặc dù vẫn còn gặp khó khăn, thách thức song các đơn vị trong Khối đã tích cực thực hiện đồng bộ, toàn diện các giải pháp, nỗ lực khắc phục khó khăn  duy trì ổn định sản xuất, thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD), đảm bảo việc làm, đời sống cho người lao động (NLĐ), đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, tập trung thực hiện đề án tái cơ cấu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp nhà nước.

Các đơn vị trong khối đã tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng, nội dung bám sát các nhiệm vụ chính trị được giao; đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Trong đó, công tác khen thưởng có nhiều đổi mới, chất lượng và hiệu quả. Lãnh đạo các Tập đoàn đã chú trọng sử dụng các hình thức khen thưởng thuộc thẩm quyền để khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua và trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, quan tâm hơn đến khen thưởng chuyên đề, khen thưởng các trường hợp có thành tích đột xuất, cá nhân là người trực tiếp lao động hoặc có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất, công tác, lao động nữ, lao động ở vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn; cá nhân có quá trình cống hiến nhiều năm, góp phần vào sự phát triển chung của Tập đoàn…

Năm 2018, Khối thi đua các Tập đoàn Kinh tế nhà nước tiếp tục đẩy mạnh hoàn thành cơ cấu lại doanh nghiệp nhà nước, tập trung cổ phần hóa và thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp, hoàn thành kế hoạch sắp xếp đổi mới doanh nghiệp nhà nước theo đúng lộ trình đã đề ra và đẩy nhanh tiến độ các công trình, dự án trọng điểm của đất nước.

Tiếp tục quán triệt, tuyên truyền Chỉ thị 34-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng; duy trì các phong trào thi đua truyền thống của từng Tập đoàn, thiết thực, hiệu quả; Chú trọng phát động các phong trào thi đua  theo đợt, theo chuyên đề nhằm góp phần cải cách thủ tục hành chính để tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ để tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế, đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, phòng chống tham nhũng…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cường - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Trung ương biểu dương các đơn vị trong Khối đã có nhiều đổi mới trong các phong trào thi đua và triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả đáng khích lệ.

Đồng chí cũng đề nghị các Tập đoàn trong Khối triển khai các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc trong năm 2018. Trong đó các đơn vị cần có những hoạt động cụ thể, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực mạnh mẽ, cổ vũ CBCNVC-NLĐ trong các Tập đoàn thực hiện tốt phong trào thi đua, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ SXKD của đơn vị.

Khối đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2018, đồng thời đề cử Khối trưởng, Khối phó năm 2018. Theo đó, Tập đoàn Dệt May Việt Nam làm Khối trưởng và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam làm Khối phó.

Nguyễn Lý - Tùng Châu

.
.
.
.