.
.

Cán bộ công nhân viên VRG tham gia hiến máu nhân đạo

Thứ Tư, 24/10/2018|17:55

Ngày 24/10, hơn 300 tình nguyện viên là CBCNVC-LĐ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - Công ty cổ phần (VRG) và các đơn vị Khối Doanh nghiệp Trung ương tại TP.HCM đã tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện do Đoàn thanh niên VRG tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2018).

Đồng chí Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao thưởng cho 4 tập thể điển hình trong phong trào hiến máu cứu người
Đồng chí Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương trao thưởng cho 4 tập thể điển hình trong phong trào hiến máu cứu người

Với thông điệp “Giọt máu trao đi - Cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện được Đoàn thanh niên (ĐTN) VRG phát động hằng năm, nhiệt tình tuyên truyền vận động các đoàn viên thanh niên cùng toàn thể CBCNVC-LĐ tham gia Ngày hội hiến máu, thể hiện sự sẻ chia đầy tính nhân văn và tình người với những số phận không may mắn.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc ngày hội hiến máu, đồng chí Vũ Đức Tú - Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao sự chủ động của ĐTN VRG trong việc tổ chức ngày hội hiến máu. “Đây là hoạt động thường niên nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống Ngành Cao su Việt Nam. Mong rằng ĐTN VRG sẽ phát động phong trào hiến máu tình nguyện rộng rãi hơn để ngày càng có nhiều người tham gia”, đồng chí Tú chia sẻ.

Trong ngày hội hiến máu tình nguyện, hơn 300 đơn vị máu đã được hiến tặng. Ghi nhận nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ VRG, Đoàn Khối DNTW đã khen thưởng 4 tập thể và 6 cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu nhân đạo trong thời gian qua.

Phó Tổng giám đốc VRG Hứa Ngọc Hiệp, nhận xét: Hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2018 của ĐTN VRG nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày truyền thống ngành cao su VN. Trong những năm qua, hoạt động của tuổi trẻ VRG luôn gắn với truyền thống quý báu của giai cấp công nhân ngành cao su, gắn với nhiệm vụ chính trị tại đơn vị. Mong rằng phong trào hiến máu tình nguyện do ĐTN VRG tổ chức sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và luôn nhận được những nghĩa cử cao quý từ những giọt máu hồng hiến tặng, để đủ nguồn máu dự trữ trong điều trị bệnh cho người dân khi cần thiết.

Tại ngày hội, bà Nguyễn Thị Phương Liên  Phó Giám đốc Bệnh viện truyền máu huyết học, cho biết: Số lượng máu đáp ứng cho các bệnh viện có sự góp sức của tập thể CBCNVC-LĐ VRG, với lượng 350ml máu của người hiến máu có thể cứu giúp ba người bệnh. Trong thời gian qua, VRG thường xuyên tổ chức ngày hội hiến máu để giúp đỡ cho những bệnh nhân, những ca phẫu thuật cần tiếp máu. Trung tâm hiến máu nhân đạo ghi nhận những nghĩa cử cao đẹp của tập thể CBCNVC-LĐ VRG.

Trần Huỳnh

.
.
.
.