.
.

Bài dự thi giải Búa liềm vàng lần thứ IV - năm 2019:

Sáng mãi niềm tin

Chủ Nhật, 13/10/2019|17:46

Đảng đã cho ta mùa Xuân - mùa Xuân của đất trời và mùa Xuân tươi đẹp trong lòng người. 89 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã dẫn dắt dân tộc Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên hai cuộc kháng chiến thần thánh chống Pháp và chống Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất Tổ quốc và sự nghiệp trên 30 năm đổi mới sau khi đất nước hòa bình, khi Việt Nam trở thành quốc gia hội nhập và phát triển, đời sống tinh thần và vật chất của người dân ngày càng được cải thiện.

Lễ khai thác mủ cao su, Công ty CP Cao su Lai Châu.
Lễ khai thác mủ cao su, Công ty CP Cao su Lai Châu.

Mùa Xuân năm 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc đã sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ mùa xuân năm ấy, cứ mỗi độ Tết đến, cả dân tộc lại phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân. Đảng Cộng sản Việt Nam đã đồng hành cùng dân tộc suốt 89 năm qua và mang lại những m ùa xuân rực rỡ cho đất nước.

Xuân Kỷ hợi năm 2019 đang về trên khắp quê hương, đất nước Việt Nam. Xuân của đất trời vẫn lộng lẫy sắc hương và thắm đậm tình người. Bão tố, mưa giông, lũ lụt... đã phải đầu hàng trước nổ lực vượt khó của nhân dân cả nước. Một sức xuân đang trỗi dậy trong niềm tự hào của dân tộc luôn biết vượt qua những khó khăn. “Vượt qua sương gió đông tàn, để ta có cảnh huy hoàng mùa xuân” - cả dân tộc được hưởng mùa xuân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ngay từ khi mới ra đời, Đảng ta đã lãnh đạo quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, giành chính quyền, từ cao trào cách mạng 1930 - 1931, đỉnh cao là Xô Viết Nghệ Tĩnh, cao trào đấu tranh đòi dân sinh, dân chủ 1936 - 1939 đến cao trào giải phóng dân tộc. Đảng đã tạo nên những mốc son lịch sử chói lọi, viết nên những “trang sử vàng” đầy những dấu ấn không thể phai mờ: lãnh đạo Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công rực rỡ, xây dựng nên nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, dẫn dắt đất nước thực hiện thắng lợi kháng chiến chống Pháp đầy vẻ vang và hào hùng, đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ năm 1954 “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”; đưa Việt Nam “trường kỳ kháng chiến” chống lại sự xâm chiếm của đế quốc Mỹ, dẫn đến thắng lợi huy hoàng Đại thắng mùa Xuân 1975, chiến thắng thế lực xâm lược hung bạo nhất, thống nhất non sông về một mối. Trong hòa bình, xây dựng, thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử sau 30 năm thực hiện đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã xây dựng được cơ sở vật chất kỹ thuật, đưa đất nước thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tạo ra thế và lực, chủ động hội nhập quốc tế và hoạt động đối ngoại đạt được những kết quả tích cực.

Xuân mới đã về trên đất Việt. Hoa mai miền Nam, hoa đào miền Bắc cùng khoe sắc thắm, cùng điểm tô cho mùa xuân thêm sắc màu rực rỡ. Trong những thời khắc linh thiêng giao hòa giữa Trời - Đất - Con người, từng gia đình của những người con đất Việt đều thắp nén nhang thơm trên bàn thờ tổ tiên, lòng nặng ân tình đều bồi hồi tưởng nhớ đến Người - Nguyễn Ái Quốc - Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, vị cứu tinh của dân tộc. Người đã để lại một di sản văn hóa tinh thần bất diệt cho giống nòi. Người là linh hồn của mùa xuân muôn đời cho đất Việt.

Mừng Xuân mới, Đảng ta thêm một tuổi, lãnh đạo toàn dân tộc dựng xây đất nước, thực hiện sự nghiệp đổi mới toàn diện, nhất là phải đương đầu với những thách thức, khó khăn của thời cuộc, khủng hoảng tài chính và suy thoái kinh tế toàn cầu cùng những biến đổi chính trị ở nhiều nước trên thế giới; lạm phát tăng cao trong những năm qua. Năm 2019, giá bán cao su thiên nhiên tiếp tục giảm sâu do tác động của các yếu tố vĩ mô và sự chênh lệch cung cầu cao su thế giới, ảnh hưởng đến kết quả SXKD và đời sống NLĐ các đơn vị thành viên toàn Tập đoàn. Ngay từ đầu năm Đảng bộ VRG đã xác định quyết tâm vượt khó, đoàn kết, đồng thuận vì mục tiêu chung, đề ra những giải pháp nhạy bén, linh hoạt như chủ động giảm suất đầu tư, sắp xếp phương án sản xuất  để giảm giá thành, tiết giảm tối đa chi phí để tăng lợi nhuận,… đảm bảo hoạt động có hiệu quả, bảo toàn vốn và ổn định đời sống NLĐ.

Năm qua cũng để lại nhiều dấu ấn, nổi bật là chính sách đối ngoại rộng mở, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế. Bên cạnh đó, Đảng ta đã thực hiện chính sách đối nội đầy sáng tạo, đất nước có những chuyển biến tích cực, chính trị ổn định, quốc phòng - an ninh bảo đảm, ổn định kinh tế vĩ mô có bước cải thiện rõ rệt, các cân đối lớn của nền kinh tế cơ bản được bảo đảm, lạm phát tiếp tục được kiềm chế và có xu hướng giảm dần, đảm bảo an sinh xã hội. Việt Nam xác lập được uy tín lớn về phát triển đất nước trên trường quốc tế. Các nước anh em trên thế giới quý mến, tin cậy Việt Nam. Thông qua quan hệ, bạn bè quốc tế không chỉ ngợi khen khách quan những gì Việt Nam làm được, mà hơn thế là chỉ ra những yếu kém cần khắc phục để sớm trở thành quốc gia phát triển, có vị thế trên thế giới. Kết tinh chiến công, thành quả của mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, đồng thời tận dụng các cơ hội thuận lợi chưa từng có đã mở ra hiện nay, chúng ta sẽ đưa đất nước tiến nhanh, tiến mạnh và bền vững trong sự hội nhập quốc tế sâu rộng, toàn diện, thị trường cạnh tranh đa dạng, nhiều chiều.

Thêm một mùa xuân chúng ta thiết tha gửi niềm ước vọng lên Đảng. Hơn tám thập niên qua, Đảng luôn sắt son, đầy bản lĩnh sáng tạo, vững vàng phấn đấu đưa dân tộc đi lên. Đảng cách mạng lấy dân làm gốc, lo cho dân, tất cả vì dân. Đảng ta là “Muôn vạn công nông”, niềm tin sắt đá vào Đảng khơi mạch nguồn từ “muôn vạn công nông” ấy. Quân đội ta trưởng thành lớn mạnh từ sức mạnh vĩnh cửu “muôn vạn công nông” ấy. Đó không chỉ là sức mạnh từ lòng dân, mà còn là sức mạnh từ sự đồng thuận giữa Đảng và nhân dân, trong đó sự lãnh đạo, chăm lo cho dân của Đảng là sợi dây bền vững nối liền niềm tin giữa nhân dân với Đảng.

Trong những năm gần đây, tình trạng tham nhũng, lãng phí, suy thoái đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên đang khiến cho niềm tin ấy của nhân dân có dấu hiệu bị lung lay, giảm sút. Trước tình hình đó, Đảng ta đã có những quyết sách quan trọng nhằm tiếp tục củng cố niềm tin của nhân dân mà “chìa khóa” của sự nghiệp xây dựng, chỉnh đốn Đảng chính là việc triển khai và thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn chặt với việc thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) của Đảng về “Một số vấn đề cấp bách về xây  dựng Đảng hiện nay”. 

 Mỗi người dân Việt Nam tự hào vì mình có Tổ quốc độc lập, có lý tưởng xã hội chủ nghĩa làm mục tiêu cho lẽ sống của mình. Trong mỗi suy nghĩ, lời nói và hành động hàng ngày, chúng ta hướng tâm về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - đây là cuộc vận động đã thực sự trở thành phong trào lớn có ý nghĩa thiết thực, ăn sâu bám rễ vào các tầng lớp nhân dân, từ thành thị đến nông thôn, từ đất liền đến biên giới hải đảo. Làm được như vậy, không những xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, mà còn xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Bão táp, mưa giông qua đi, nhường chỗ cho nắng Xuân cùng những mùa vụ bội thu mọi miền. Cả nước đang là một công trường lớn, tấp nập và rộn rã ngày đêm. Cả dân tộc Việt Nam hồ hởi, đoàn kết tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, đồng lòng đem hết trí tuệ và sức lực làm nên những mùa xuân đầy ắp triển vọng.

Năm 2019, Đảng bộ Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tiếp tục phấn đấu với mục tiêu xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; nâng cao chất lượng, hiệu quả SXKD; xây dựng VRG phát triển bền vững, hội nhập quốc tế; góp phần vào phát triển KT - XH, ổn định quốc phòng - an ninh của đất nước.

Một mùa xuân mới lại về với non sông đất nước, với 89 mùa xuân của Đảng. Đại hội lần thứ XII - Đảng Cộng sản Việt Nam cũng sẽ đề ra những đường lối chủ trương đưa dân tộc ta vững bước đi lên trên con đường CNH, HĐH, thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội, công bằng, dân chủ, văn minh. Mùa Xuân tiếp thêm sức sống cho mỗi làng quê, khu phố, mỗi gia đình, mỗi con người. Mùa Xuân của no ấm thịnh vượng, của dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Ban Tuyên giáo Thi đua - Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt nam

.
.
.
.