.
.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh thăm và làm việc với VRG

Thứ Sáu, 06/12/2019|10:39

Phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) vào đầu tháng 12 vừa qua, đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên TW Đảng, Phó Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch thứ nhất Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TW đã biểu dương những kết quả, nỗ lực, đoàn kết vượt qua khó khăn, xây dựng VRG ngày càng phát triển ổn định, vững bền của tập thể CBCNVC-LĐ ngành cao su.

Tham gia cùng đoàn công tác có đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên TW Đảng,  Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TW; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TW, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp.
Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo VRG, đồng chí Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT cho biết: Tập thể CBCNVC-LĐ VRG rất vinh dự và vui mừng khi được đón tiếp đoàn công tác của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đến thăm, làm việc tại VRG. Đây là niềm vui và là nguồn động viên tinh thần to lớn cho tập thể CBCNVC-LĐ khi ngành đang gặp khó khăn, và niềm vui này được nhân đôi vào thời điểm cuối năm, khi toàn ngành ra sức thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2019.
Hoạt động thi đua khen thưởng đóng góp to lớn vào kết quả toàn diện của VRG
Báo cáo với đoàn công tác về tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng của VRG, đồng chí Huỳnh Văn Bảo - Tổng giám đốc VRG nhấn mạnh: Lãnh đạo VRG luôn xem phong trào thi đua là đòn bẩy để các đơn vị phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch. Vì vậy, các phong trào thi đua yêu nước đều được triển khai một cách chủ động, thiết thực và có hiệu quả.
Hàng năm, VRG đều phối hợp với Công đoàn Cao su Việt Nam liên tịch ký kết, ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ và chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước cũng như của VRG. Nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính phù hợp và khả thi, gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, đấu tranh phòng chống tham nhũng”.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn CN Cao su Việt Nam.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn CN Cao su Việt Nam.
Những năm qua, VRG triển khai sâu rộng trong toàn ngành các phong trào thi đua của Trung ương phát động. VRG đã thực hiện tốt và có nhiều đóng góp trong chương trình xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, doanh nghiệp hội nhập và phát triển. Phát triển kinh tế gắn liền với an sinh xã hội, xây dựng nhiều công trình phúc lợi phục vụ cho NLĐ…
Trong năm 2018, VRG đã đóng góp 35 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo và các chương trình an sinh xã hội. Ngoài những phong trào chung, mỗi đơn vị trực thuộc đều có những đóng góp riêng, mang tính đặc thù gắn với địa phương. Từ năm 2010 đến nay, các đơn vị trực thuộc đã đóng góp hơn 300 tỷ đồng cho các công tác từ thiện - xã hội và các hoạt động cộng đồng.
Với những thành tích nổi bật trong việc thực hiện các phong trào thi đua, năm 2018, Thủ tướng Chính phủ đã tặng thưởng 5 Cờ thi đua của Chính phủ cho 5 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017.
Bộ NN & PTNT tặng 9 Cờ Thi đua cho 9 tập thể có thành tích xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2017. Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng Nhì cho 2 cá nhân, Huân chương lao động hạng Ba cho 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2013 đến năm 2017 và nhiều Cờ, Bằng khen của các cấp. Đặc biệt, trong Lễ kỷ niệm 90 năm truyền thống ngành cao su, VRG đã vinh dự đón nhận Huân chương lao động hạng Nhất.
Các thành viên trong đoàn công tác đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện hoạt động thi đua khen thưởng của VRG. Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng TW khẳng định: Các phong trào thi đua của VRG rất sôi nổi, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chung của VRG. VRG đã chủ động triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua của TW, trong thời gian tới, tôi tin tưởng rằng VRG sẽ tiếp tục có những đổi mới về hình thức triển khai các phong trào thi đua.
Hy vọng rằng lãnh đạo VRG tiếp tục quan tâm đến hoạt động này. Qua đó khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc, nhân rộng điển hình trong toàn ngành để thúc đẩy tập thể CBCNVC-LĐ ra sức thi đua, xây dựng đơn vị và ngành cao su ngày càng phát triển bền vững.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã biểu dương những kết quả VRG đạt được: Liên tục nhiều năm qua ngành cao su gặp nhiều khó khăn do giá giảm sâu. Tuy nhiên, với sự năng động trong công tác điều hành quản lý và nỗ lực, đoàn kết của tập thể CBCNVC-LĐ toàn ngành, những năm qua VRG hoạt động có hiệu quả, thực hiện vượt các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận, giá trị xuất khẩu, đảm bảo tốt các chế độ chính sách cho NLĐ. Trong hai năm 2018 - 2019, đất nước đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, Việt Nam nằm trong top các nhóm nước đang phát triển của thế giới. Thành tựu chung đó có sự đóng góp của các ngành nghề, doanh nghiệp, trong đó có VRG. 
Chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, đặc biệt là lao động nữ, lao động là đồng bào dân tộc thiểu số
Đánh giá về hoạt động thi đua khen thưởng của VRG, Phó Chủ tịch nước đã nhấn mạnh: “Công tác thi đua khen thưởng của VRG được triển khai thực hiện bài bản, có tổ chức và đem lại kết quả tốt, đóng góp to lớn vào những thành công chung trên các mặt phương diện của VRG. Ngoài những phong trào thi đua của TW phát động, VRG còn có những phong trào thi đua riêng, mang đặc trưng của ngành, gắn liền với nhiệm vụ chính trị của ngành, có thể kể đến những phong trào thi đua như: Luyện tay nghề - Thi thợ giỏi, Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Câu lạc bộ 2 tấn/ha, Hoàn thành vượt mức kế hoạch sản lượng…
Qua những phong trào thi đua, VRG đã phát hiện, đề xuất khen thưởng cho những tập thể, cá nhân tiêu biểu. Đặc biệt là tỷ lệ khen thưởng cho NLĐ trực tiếp chiếm 79%. Các đơn vị trực thuộc VRG vừa tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh có những bước tăng trưởng, vừa chăm lo tốt đời sống cho NLĐ, mới đây 10 đơn vị thuộc VRG được nhận danh hiệu doanh nghiệp phát triển bền vững. Có thể khẳng định hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của VRG gắn với nhiệm vụ chính trị, giữ vững an ninh quốc phòng, cùng với đất nước chăm lo cho đồng bào dân tộc thiểu số”.
Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Ngọc Thuận - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VRG đã trình bày những mục tiêu phát triển của VRG trong thời gian tới. Đồng thời có những kiến nghị trong công tác thi đua khen thưởng, tổ chức, quản lý sản xuất kinh doanh để VRG có những thuận lợi trong điều hành và tổ chức sản xuất.
Thấu hiểu, chia sẻ với những khó khăn của ngành cao su, Phó Chủ tịch nước đã có những chỉ đạo đối với chiến lược phát triển của VRG. Cụ thể, VRG cần tập trung vào 5 vấn đề chính, đó là: Chủ động nắm bắt diễn biến của thị trường, linh động trong hài hoà phát triển các ngành nghề được phê duyệt. Phát huy được vai trò lãnh đạo tập thể, vai trò của HĐQT VRG trong điều hành hoạt động của Tập đoàn. Trong quá trình hoạt động, nếu gặp những khó khăn, vướng mắc, VRG mạnh dạn kiến nghị, đề xuất để các Bộ, ban ngành liên quan hỗ trợ, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn. Năm 2020 và những năm tiếp theo, VRG cần phát huy để phát động các phong trào thi đua chào mừng những sự kiện trọng đại của đất nước. Đảng uỷ VRG tiếp tục quán triệt để các đảng viên phát huy tinh thần nêu gương, gương mẫu, là trung tâm đoàn kết của toàn VRG; chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho NLĐ, đặc biệt là lao động nữ và lao động là đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng chí tin tưởng rằng, ban lãnh đạo VRG sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến tổ chức Công đoàn Cao su Việt Nam để Công đoàn phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, là chỗ dựa uy tín cho NLĐ.
Hà Khuê - Vũ Phong
 
.
.
.
.