.
.

VRG chủ động, linh hoạt thực hiện các giải pháp, quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ năm 2021

Thứ Năm, 08/07/2021|10:52

Hiện nay, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) đang nỗ lực thực hiện nhiệm vụ kép, vừa phòng chống tốt dịch bệnh, vừa tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả. VRG đặt mục tiêu phấn đấu đến hết năm 2021 toàn bộ người lao động sẽ được xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng chống dịch bệnh Covid-19.

VRG tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, đảm bảo giãn cách theo các quy định tại Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 19.6.2021 của Chủ tịch UBND TP.HCM về siết chặt và tăng cường các biện pháp phòng chống Covid -19 trên địa bàn TP.HCM
VRG tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, đảm bảo giãn cách theo các quy định về tăng cường các biện pháp phòng chống Covid -19 trên địa bàn TP.HCM.

Khắc phục khó khăn, đảm bảo mục tiêu kép

Ông Lê Thanh Hưng, Phó bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc VRG
Đồng chí Lê Thanh Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc VRG.

Đề cập đến hoạt động của VRG trong bối cảnh Covid-19, đồng chí Lê Thanh Hưng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó tổng giám đốc VRG cho biết: Năm 2020, VRG gặp rất nhiều khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, như thời tiết diễn biến bất thường, cuộc chiến thương mại giữa các nước lớn, giá mủ cao su chưa có dấu hiệu phục hồi, nhất là ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đã tác động tiêu cực đến hoạt động sản xuất kinh doanh chung của VRG nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng.

Trước những khó khăn đó, VRG đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ và có hiệu quả, nhờ đó VRG đã hoàn thành xuất sắc mục tiêu kép, vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo lợi nhuận, duy trì việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện nghĩa vụ với Nhà nước. VRG là 1 trong 5 doanh nghiệp có doanh thu công ty mẹ hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, là 1 trong 7 doanh nghiệp có lợi nhuận công ty mẹ thực hiện vượt chỉ tiêu.

Các chỉ tiêu tài chính hợp nhất và kết quả kinh doanh năm 2020 đều tăng trưởng so với thực hiện năm 2019 và vượt so với kế hoạch được giao năm 2020. Doanh thu đạt 25.874 tỉ đồng (đạt 104,98%), lợi nhuận trước thuế ước đạt 5.911 tỉ đồng (đạt 119%). Riêng Công ty mẹ - Tập đoàn, doanh thu đạt 4.382 tỉ đồng (đạt 115,2%), lợi nhuận trước thuế ước đạt 2.963 tỉ đồng (đạt 115,08%). Thanh toán cổ tức cho các cổ đông theo tỷ lệ 6%/vốn điều lệ, tương đương với số tiền 2.400 tỉ đồng.

Hoạt động thoái vốn ngoài doanh nghiệp theo đề án các doanh nghiệp mà VRG phải thoái vốn đã được thực hiện quyết liệt, đúng quy định, các khoản thu đều bù đắp chi phí và có lãi, đem lại nguồn thu đáng kể, đóng góp vào việc hoàn thành kế hoạch năm 2020.

Về chương trình phát triển bền vững, VRG tiếp tục thực hiện các khuyến nghị theo nhóm giải pháp để chuẩn bị cho lộ trình tái kết nối với FSC. Triển khai phương án quản lý rừng bền vững cho 100.000 ha và Chứng chỉ rừng Việt Nam (VFCS/FM) cho 45.000 ha tại 13 công ty thành viên. Thực hiện Chứng chỉ chuỗi hành trình sản phẩm (PEFC/CoC) cho 23 nhà máy chế biến mủ cao su. Thực hiện Chứng nhận doanh nghiệp bền vững cho 20 công ty; kết quả có 2 công ty đạt top 10, 14/20 công ty đạt top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững Việt Nam năm 2020 và có 5/20 công ty đạt chuẩn Doanh nghiệp bền vững.

Tối 5.6, tại lễ ra mắt Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19, Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam (VRG) đóng góp từ nguồn kinh phí hoạt động chung, ủng hộ 200 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.
Tập đoàn công nghiệp Cao su Việt Nam đóng góp từ nguồn kinh phí hoạt động chung, ủng hộ 200 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19.

Nhờ kết quả sản xuất kinh doanh khả quan nên tiền lương và thu nhập của toàn VRG đều tăng hơn so với kế hoạch được giao. Thu nhập bình quân đạt hơn 7,6 triệu đồng/người/tháng, tăng hơn 6% so với năm 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, ảnh hưởng lớn nhất của cả nước nói chung và VRG nói riêng đó là đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Dự báo trước tình hình đó, lãnh đạo VRG đã đề ra nhiều kịch bản điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời phát động các đơn vị thi đua từ những ngày đầu, tháng đầu quyết tâm hoàn thành cao nhất nhiệm vụ năm 2021.

6 tháng đầu năm, VRG đã đạt được doanh thu 10.193 tỉ đồng (so với cùng kỳ năm 2020 đạt 149,6%), lợi nhuận trước thuế ước tính 1.988 tỉ đồng (so với cùng kỳ năm 2020 đạt 204,9%), thu nhập bình quân người lao động đạt hơn 6,7 triệu đồng/người/tháng (so với cùng kỳ năm 2020 đạt 121%).

Phát triển sản xuất kinh doanh, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng

Lãnh đạo Tập đoàn cho biết, mục tiêu chung của VRG trong năm 2021 phấn đấu khai thác hiệu quả tiềm năng hiện có, xây dựng kế hoạch có tăng trưởng so với năm 2020.

VRG và các đơn vị thành viên quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa nghiêm túc tổ chức phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 các bộ, ngành, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và các tỉnh, thành nơi có đơn vị cao su đứng chân, vừa ổn định tổ chức sản xuất kinh doanh, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động.

Thực hiện phòng chống dịch cho công nhân khai thác trong giờ lao động sản xuất ở vùng dự án của Công ty CP cao su Phước Hòa Kampong Thom (thành viên VRG)
Thực hiện phòng chống dịch cho công nhân khai thác trong giờ lao động sản xuất ở vùng dự án của Công ty CP cao su Phước Hòa Kampong Thom (thành viên VRG).

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19, bên cạnh việc nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của các cấp, trong thời gian qua, VRG và các đơn vị thành viên đã chủ động xây dựng nhiều giải pháp và kịch bản trong việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Song song đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch VRG đẩy mạnh công tác tuyên truyền thông tin nhanh, đúng, đủ về 2 mặt phòng và chống Covid-19.

Ngày 5.6.2021, tại lễ ra mắt Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19, VRG đóng góp ủng hộ 200 tỉ đồng cho Quỹ vắc xin phòng, chống Covid-19. Đồng thời cũng đã ủng hộ kinh phí cho một số địa phương để phòng chống dịch Covid-19 như ủng hộ các tỉnh: Quảng Nam, Gia Lai, Lai Châu mỗi tỉnh 200 triệu đồng và tiếp tục ủng hộ nhiều địa phương khác để phòng chống dịch. Bên cạnh đó, các đơn vị trực thuộc của VRG đều chung tay cùng chính quyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đợt dịch thứ 4 bùng phát trong nước bắt đầu từ ngày 27.4 đến nay, VRG đã tổ chức nhiều cuộc họp trực tuyến với các đơn vị thành viên trong và ngoài nước (có sự tham gia của Đại sứ quán nước sở tại như tại Lào và Campuchia) để nắm bắt tình hình diễn biến dịch bệnh cũng như chỉ đạo phương án ứng phó kịp thời, quyết liệt.

Ngoài công tác chỉ đạo liên tục, kịp thời và nhanh chóng, VRG chủ động làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Campuchia và lãnh đạo các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Gia Lai để trao đổi, thống nhất trong việc hỗ trợ xuất, nhập cảnh và cách ly đối với lao động người Việt Nam đang làm việc ở các dự án phát triển cao su của VRG tại Lào và Campuchia.

Trong thời gian tới, VRG tiếp tục phát huy tốt công tác phòng chống dịch qua, và đặt mục tiêu 100% người lao động toàn VRG được xét nghiệm và tiêm vắc xin Covid-19 trong năm 2021 từ nguồn vắc xin quốc gia.

VRG đặt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 lên hàng đầu. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ kép, vừa phòng chống dịch có hiệu quả, vừa hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doanh 2021.

VRG sẽ quyết tâm hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu kế hoạch được giao về sản lượng, tài chính, nguồn vốn chủ sở hữu được bảo toàn và phát triển, đóng góp nguồn thu cho ngân sách nhà nước, đảm bảo nguồn chi trả cổ tức cho cổ đông, thu nhập người lao động có bước tăng trưởng so với năm 2020.

Năm 2021, VRG xây dựng kế hoạch doanh thu và thu nhập khác 27.100 tỉ đồng, lợi nhuận trước thuế 5.700 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 4.600 tỉ đồng.

P.V

 

.
.
.
.