.
.

Tập đoàn CN Cao su Việt Nam trao giải Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII

Thứ Năm, 15/12/2022|21:26

Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII được tổ chức từ ngày 12 - 15/12, với sự tham gia của 325 thí sinh ở 64 công ty cao su trong và ngoài Tập đoàn CN Cao su Việt Nam (VRG). Kết thúc Hội thi đã có 83 thí sinh đạt danh hiệu Bàn tay vàng, 101 thí sinh đạt danh hiệu Kiện tướng. Đây là một kết quả rất ấn tượng, số thí sinh đạt danh hiệu Bàn tay vàng vượt hơn 150% so với hội thi năm 2020. Cao su Phú Thịnh đạt giải Nhất đồng đội. Thí sinh Trần Hữu Thắng - Cao su Chư Sê xuất sắc đạt giải Nhất cá nhân nam và thí sinh Nguyễn Thị Phượng - Cao su Đồng Phú xuất sắc đạt giải Nhất cá nhân nữ.

Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi nhưng cũng rất quyết liệt, Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su, lần thứ XIII, năm 2022 chính thức khép lại bằng Lễ tổng kết, công bố và trao giải thưởng vào sáng ngày 15/12 tại Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng.

Theo đánh giá tổng kết của Ban giám khảo thì kết quả của các thí sinh tại hội thi năm nay đều có những bước tiến bộ vượt bậc so với những năm trước ở cả ba phần thi lý thuyết, dụng cụ, thực hành. 83 thí sinh đạt điểm tuyệt đối 100 điểm và 101 thí sinh đạt điểm số từ 96 điểm đến 99,5 điểm.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương bày tở sự vui mừng khi được VRG chọn Cao su Dầu Tiếng là nơi đăng cai Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su lần thứ XIII. Đây không chỉ là ngày hội lớn của VRG mà còn là ngày hội lớn của tỉnh Bình Dương. Đây cũng là dịp để Bình Dương quảng bá hình ảnh du lịch, con người địa phương.

“Chúng tôi xin chúc mừng những kết quả tốt đẹp của Hội thi nói chung và các đoàn thợ giỏi nói riêng. VRG và tỉnh Bình Dương đã có truyền thống gắn kết từ rất lâu, hai bên đã ký kết Quy chế phối hợp. Trong suốt thời gian qua, tỉnh Bình Dương luôn tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ tốt nhất để các đơn vị trực thuộc VRG hoạt động. VRG cũng đã đồng hành cùng tỉnh trong nhiều hoạt động, có nhiều đóng góp toàn diện vào sự phát triển của tỉnh. Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống tốt đẹp được xây dựng từ trước, VRG và tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục gắn kết, xây dựng mối quan hệ thân tình, hợp tác, cùng phát triển”, đồng chí Nguyễn Văn Dành cho biết.

Lãnh đạo VRG trao giải Nhất đồng đội cho Cao su Phú Thịnh.
Lãnh đạo VRG trao giải Nhất đồng đội cho Cao su Phú Thịnh.

Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Lê Thanh Hưng - Tổng giám đốc VRG đã chúc mừng, biểu dương 325 thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình. “Kết quả Hội thi đã cho thấy thợ giỏi các đơn vị ngày càng am tường về kiến thức lý thuyết chuyên môn và kỹ năng thao tác thực hành cạo mủ. Các thí sinh đoạt giải sẽ tiếp tục được đào tạo, bồi dưỡng để trở thành những hạt nhân tại cơ sở, là điển hình để nhân rộng, qua đó thúc đẩy phong trào thi đua Luyện tay nghề - Thi thợ giỏi, giúp nâng cao năng suất vườn cây, năng suất lao động và nâng cao thu nhập cho người lao động”, đồng chí Lê Thanh Hưng, nhấn mạnh.

“Đặc biệt, tôi nhiệt liệt biểu dương, chúc mừng 325 thợ cạo mủ giỏi đã tham gia tranh tài tại Hội thi Bàn tay vàng thu hoạch mủ cao su năm 2022. Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, toàn thể các anh chị em thí sinh sau Hội thi sẽ tiếp tục trau dồi lý thuyết, rèn luyện tay nghề, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là những tấm gương điển hình, là những thợ cạo mủ giỏi ngành cao su VN”, đồng chí Lê Thanh Hưng phát biểu.

Đồng chí Trần Công Kha – Chủ tịch HĐQT VRG tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn thợ giỏi
Đồng chí Trần Công Kha - Chủ tịch HĐQT VRG tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đoàn thợ giỏi.

Kết quả chung cuộc hội thi năm nay, Cao su Phú Thịnh xuất sắc đạt giải Nhất đồng đội. Cao su Đồng Nai, Kon Tum đạt giải Nhì. 4 giải Ba gồm có Cao su Mang Yang, Đồng Phú, Bà Rịa, Sa Thầy. 6 giải Khuyến khích được trao cho Cao su Chư Mom Ray, Phước Hòa, Đồng Nai Kratie, Việt Lào, Tây Ninh, Krông Buk.

Về giải cá nhân, thí sinh Trần Hữu Thắng (Cao su Chư Sê) xuất sắc đạt giải Nhất cá nhân nam và thí sinh Nguyễn Thị Phượng (Cao su Đồng Phú) xuất sắc đạt giải Nhất cá nhân nữ. Thí sinh Ngô Thị Ngân (Cao su Đồng Phú), Mai Duy Tuấn (Cao su Phú Riềng) và Đỗ Văn Hùng (Cao su Đồng Nai) đạt giải Nhì. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và 7 giải phụ cho các cá nhân.

Thí sinh trên Trường thi thực hành.
Thí sinh trên Trường thi thực hành.

 

Thí sinh trên Trường thi thực hành.
Thí sinh trên Trường thi thực hành.

Trần Huỳnh - Vũ Phong

 
.
.
.
.