.
.

Họp Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ 47

Thứ Năm, 15/12/2016|14:36

Ngày 8/12/2016, tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội đồng Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro tổ chức kỳ họp hội đồng lần thứ 47.

Tham dự cuộc họp, có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Vnukov Konstantin Vasilievich; Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ: Tài chính, Công thương, Kế hoạch Đầu tư.
Về phía Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) có Chủ tịch Hội đồng Thành viên Nguyễn Quốc Khánh, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn cùng các thành viên Hội đồng Thành viên, Ban Tổng giám đốc Tập đoàn.
Tổng giám đốc AO Zarubezhneft, Kudryashov Sergey Ivanovich làm Trưởng đoàn phía Nga trong Hội đồng, Chủ tịch kỳ họp 47 và Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn làm Trưởng đoàn phía Việt Nam trong Hội đồng. 
Kỳ họp 47 Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro
Kỳ họp 47 Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro
Thay mặt lãnh đạo Vietsovpetro, Tổng giám đốc Từ Thành Nghĩa đã báo cáo tóm tắt về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Vietsovpetro. Tính đến hết tháng 11/2016, Vietsovpetro đã hoàn thành kế hoạch năm với  nhiều chỉ tiêu chủ yếu như kế hoạch khoan thăm dò và gia tăng trữ lượng dầu khí, kế hoạch cung cấp khí vào bờ và xây dựng công trình biển…
Trong 11 tháng qua, Vietsovpetro đã đạt được những kết quả đáng khích lệ như tốc độ khoan thương mại đạt 2.547m/tháng/máy, đạt 104,2% kế hoạch, đây là kỷ lục về tốc độ khoan thương mại của Vietsovpetro từ trước đến nay, đã giúp Vietsovpetro tiết kiệm được chi phía cho công tác khoan. Dự kiến cả năm 2016 Vietsovpetro sẽ thực hiện 91,4 nghìn mét khoan, kết thúc thi công 28 giếng và thực hiện sửa chữa lớn 18 lượt giếng khoan.
Dự kiến trong năm 2016, Vietsovpetro sẽ hoàn thành kế hoạch được giao 5,04 triệu tấn dầu khai thác. Cùng với dầu thô, Vietsovpetro sẽ cung cấp vào bờ hơn 1,6 tỷ m3 khí, đạt 127% kế hoạch. Từ khi khai thác mỏ đến nay, Vietsovpetro đã khai thác trên 223 triệu tấn dầu, cung cấp vào bờ trên 30,8 tỷ m3 khí đồng hành.
Lễ ký Biên bản kỳ họp 47 Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro
Lễ ký Biên bản kỳ họp 47 Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro
Trong 10 tháng đầu năm Vietsovpetro đã tiết giảm được 134 triệu USD và dự kiến đến cuối năm sẽ tiết giảm chi phí được 138 triệu USD, vượt 20% kế hoạch so với chỉ tiêu Hội đồng giao là 114 triệu USD.
Kỳ họp Hội đồng Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro lần thứ 47 đã xem xét, quyết định thông qua nhiều nội dung quan trọng; phê duyệt chỉ tiêu, kế hoạch sản xuất kinh doan năm 2017. Ngoài ra, Hội đồng còn xem xét và thông qua một số nội dung khác liên quan đến công tác mở rộng vùng hoạt động, kế hoạch 5 năm 2017-2021…
Kết thúc phiên họp, các bên đã tiến hành ký văn kiện Kỳ họp Hội đồng Vietsovpetro lần thứ 47 trước sự chứng kiến của các đại biểu, khách mời tham dự.
Phát biểu kết thúc kỳ họp, Tổng giám đốc AO Zarubezhneft Kudryashov Sergey Ivanovich chúc mừng kỳ họp thành công với những kết quả tốt đẹp và hy vọng trong năm 2017 Vietsovpetro sẽ làm tốt, để làm tiền đề cho năm 2018 có thể đạt được những kết quả như mong đợi.
Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn mong muốn, trên cơ sở thành công của kỳ họp 47, thông qua nhiều nội dung quan trọng sẽ giúp cho Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã được Hội đồng phê duyệt.
P.V
 
.
.
.
.