.
.

Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam: Hành trình về Tây Nguyên

Chủ Nhật, 16/04/2017|15:19

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Viện Dầu khí Việt Nam đã tổ chức chương trình giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho cán bộ, đảng viên tại tỉnh Kon Tum và Gia Lai.

Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc nhân kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2017), 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2015), chào mừng kỷ niệm 39 năm thành lập Viện Dầu khí Việt Nam (22/5/1978 - 22/5/2017) và các ngày lễ lớn của đất nước.

Tại TP Pleiku, đoàn cán bộ, đảng viên Viện Dầu khí Việt Nam đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Quảng trường Đại Đoàn kết và đi thăm Tượng đài chiến thắng Đăk Tô - Tân Cảnh (huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum) - biểu tượng cho tinh thần đoàn kết một lòng giữa bộ đội, quân và dân Tây Nguyên.

Ngoài ra, Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam đã đi thăm Cửa khẩu Bờ Y và Cột mốc biên giới Việt Nam - Campuchia - Lào, minh chứng cho tình hữu nghị của 3 nước Đông Dương. Dưới lá cờ đỏ sao vàng, cán bộ, đảng viên Viện Dầu khí Việt Nam đã hát vang bài hát Quốc ca, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó tại thị trấn Sa Thầy, tỉnh Kon Tum
Lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó tại thị trấn Sa Thầy, tỉnh Kon Tum
Tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum, Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
 
Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, Viện Dầu khí Việt Nam đã đi thăm và tặng quà cho 40 gia đình chính sách, 40 học sinh nghèo vượt khó của các xã Yaly, Yatang, Yaxier và thị trấn Sa Thầy; xây tặng nhà tình nghĩa cho gia đình ông A Wim là gia đình có công với cách mạng, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở làng Rắc, xã Yaxier, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum.
Chiều cùng ngày, Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam đã dâng hương tưởng niệm gần 16.000 anh hùng liệt sĩ của Sư đoàn 10 đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước; tặng quà cho các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn đã đi thăm Khu di tích lịch sử ngục Kon Tum - được ví là địa ngục trần gian, thể hiện ý chí, nghị lực, lòng quả cảm của các chiến sĩ cách mạng.
Lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam tặng quà các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại tỉnh Kon Tum
Lãnh đạo Viện Dầu khí Việt Nam tặng quà các cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại tỉnh Kon Tum
Giáo dục truyền thống lịch sử cho cán bộ, đảng viên, người lao động là hoạt động thường niên và đã trở thành truyền thống của Đảng bộ Viện Dầu khí Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa góp phần phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, xây dựng văn hóa dầu khí và văn hóa VPI. Các hoạt động này cũng góp phần động viên, cổ vũ cán bộ, đảng viên, người lao động của Viện Dầu khí Việt Nam quyết tâm vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là trong giai đoạn Viện tập trung tái cơ cấu, chuyển đổi hoạt động theo mô hình mới “tổ chức khoa học và công nghệ công lập” quy định tại Nghị định số 54/2016/NĐ-CP ngày 14/6/2016 của Chính phủ.
 
P.V

 

.
.
.
.