.
.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017

Thứ Bảy, 15/07/2017|13:42

Vừa qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Hầu hết các chỉ tiêu sản xuất của Tập đoàn đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu từ 2- 19% so với kế hoạch 6 tháng đề ra; sản lượng khai thác dầu thô trong nước vượt 141 nghìn tấn so với kế hoạch, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế đất nước.

Lãnh đạo Bộ Công thương và PVN chủ trì Hội nghị
Lãnh đạo Bộ Công thương và PVN chủ trì Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thành viên phụ trách HĐTV, Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn cho biết, trước những dự báo đầy khó khăn đối với ngành Dầu khí, ngay từ những tháng đầu năm 2017, Tập đoàn và cán bộ công nhân viên toàn Tập đoàn đã chủ động xây dựng, tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp để ứng phó, ổn định sản xuất kinh doanh, hạn chế tối đa các tiêu cực, phát huy hiệu quả các yếu tố tích cực. Mục tiêu được PVN đặt ra trong năm 2017 là hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh Chính phủ giao.

6 tháng năm 2017, giá dầu thô tăng 8,8% so với mức giá kế hoạch (đạt 54,4USD/thùng/mức giá kế hoạch là 50USD/thùng), vì vậy, doanh thu toàn Tập đoàn đạt 247,1 nghìn tỷ đồng, vượt 15,0% kế hoạch, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2016; nộp ngân sách nhà nước đạt 44,2 nghìn tỷ đồng, vượt 14% kế hoạch, tăng 9,0% so với cùng kỳ năm 2016. Tổng lợi nhuận sau thuế đạt 13,1 nghìn tỷ đồng, vượt 15,0% so với kế hoạch 6 tháng và bằng 79% kế hoạch năm.

Công tác tìm kiếm thăm dò dầu khí tiếp tục được triển khai theo kế hoạch đề ra; có 01 phát hiện dầu khí mới. PVN đã đưa công trình giàn Thỏ Trắng 3 vào khai thác từ ngày 07/5/2017 (sớm hơn so với kế hoạch 13 ngày). Tổng sản lượng khai thác quy dầu 6 tháng đầu năm đạt 13,15 triệu tấn, vượt 0,2% so với kế hoạch 6 tháng và bằng 51% kế hoạch năm.

Trong đó, sản lượng khai thác dầu đạt 7,90 triệu tấn, vượt 2,0% so với kế hoạch 6 tháng và bằng 52,0% kế hoạch năm (khai thác dầu ở trong nước đạt 6,93 triệu tấn; ở nước ngoài đạt 0,97 triệu tấn). Sản lượng khai thác khí đạt 5,25 tỷ m3, bằng 97,6% kế hoạch 6 tháng và bằng 49,5% kế hoạch năm; sản xuất điện đạt 11,11 tỷ kWh, bằng 55,2% kế hoạch năm; sản xuất đạm đạt 909 nghìn tấn, vượt 8,8% kế hoạch và bằng 59,8% kế hoạch năm; sản xuất xăng dầu toàn Tập đoàn đạt 2,99 triệu tấn, vượt 19% kế hoạch và bằng 44% kế hoạch năm.

Toàn cảnh Hội nghị
Toàn cảnh Hội nghị

Bên cạnh đó, công tác an toàn trên các công trường, nhà máy được các nhà thầu dầu khí, các đơn vị triển khai thực hiện nghiêm túc, không có sự cố nào xảy ra; tất cả các đơn vị trong Tập đoàn đều giữ được nhịp độ sản xuất kinh doanh bình thường.

Các hoạt động khoa học công nghệ, đào tạo được triển khai tích cực; công tác an ninh, an toàn dầu khí, an toàn môi trường, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trên các công trình dầu khí được giám sát chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được tích cực triển khai thực hiện theo cam kết.

Phát huy những kết quả đạt được, lãnh đạo PVN đã đưa ra các giải pháp đồng bộ nhằm khắc phục, hạn chế các khó khăn, thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng cuối năm đã đề ra, trong đó tập trung thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp về khai thác dầu khí, phấn đấu cả năm khai thác đạt 13,28 triệu tấn dầu thô trong nước và 10,61 tỷ m3 khí theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương. Đặc biệt, PVN sẽ duy trì khai thác an toàn, hiệu quả các mỏ hiện tại, thực hiện tốt công tác quản lý mỏ; tối ưu công tác sửa chữa bảo dưỡng tại các mỏ để đảm bảo thời gian hoạt động của hệ thống khai thác ổn định, hiệu quả, hạn chế tối đa thời gian dừng khai thác của các mỏ ngoài kế hoạch.

Tới dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đã biểu dương, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng mà PVN thực hiện trong 6 tháng đầu năm 2017.

Cho rằng, những nỗ lực của PVN vẫn chưa được xã hội, các cơ quan, Bộ, ngành Trung ương nhìn nhận một cách khách quan về thực tế cũng như những đóng góp của PVN, lãnh đạo Bộ Công Thương bày tỏ mong muốn dư luận xã hội, các Bộ, ngành Trung ương sẽ nhìn nhận, chia sẻ một cách khách quan, tổng thể, trung thực, đánh giá một cách toàn diện với những đóng góp, cố gắng của PVN.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng yêu cầu PVN cần tập trung các nguồn lực, cả về mặt cơ chế, chính sách để triển khai các dự án. Lãnh đạo Bộ Công Thương khẳng định, Bộ Công Thương sẽ luôn bám sát, phối hợp với PVN trong việc đề xuất với Chính phủ, Bộ ngành hỗ trợ các cơ chế về nguồn tài chính, giải pháp tháo gỡ tồn tại, vướng mắc khó khăn của Tập đoàn cũng như các đơn vị thành viên.

P.V

.
.
.
.