.
.

4 giải pháp ngành Dầu khí đạt giải trong Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14

Thứ Năm, 17/05/2018|15:20

Vừa qua, Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017). Ngành Dầu khí có 4 giải pháp sáng tạo được trao giải trong đợt này.

Tác giả Hoàng Hồng Lĩnh (thứ 2 từ phải qua) nhận giải WIPO từ Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới
Tác giả Hoàng Hồng Lĩnh (thứ 2 từ phải qua) nhận giải WIPO từ Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới

Sau 2 năm triển khai, Ban tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 (2016-2017) đã nhận được 536 giải pháp gửi tới từ 55 tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành ở các lĩnh vực: Công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông; cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải; vật liệu, hóa chất, năng lượng; nông, lâm, ngư nghiệp, tài nguyên môi trường; y, dược; giáo dục, đào tạo và các lĩnh vực khác. Ngành Dầu khí có 4 giải pháp sáng tạo được trao giải trong hội thi lần này.

Trong lĩnh vực vật liệu - hóa chất - năng lượng, giải pháp "Kết hợp khai thác bằng bơm điện chìm và khí nâng để gia tăng hiệu quả khai thác các giếng bơm điện chìm mỏ Đông Đô" của tác giả Nguyễn Văn Lâu và đồng sự đến từ Phòng Điều hành sản xuất, Ban Điều hành dự án 01-02/97 thuộc Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đạt giải Nhì. Giải pháp "Nâng cao độ tin cậy và tối ưu hóa vận hành trạm giảm ôn giảm áp trong Nhà máy Lọc dầu Dung Quất" của tác giả Nguyễn Ngọc Thanh và đồng sự đến từ Công ty TNHH MTV Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đạt giải Ba.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, giải pháp "Thiết kế và chế tạo trạm đo CAROTA tổng hợp xách tay và tổ hợp các máy giếng của Việt Nam tương thích với trạm KARAT" của tác giả Nguyễn Xuân Quang và đồng sự đến từ Xí nghiệp Địa vật lý giếng khoan thuộc Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đạt giải Nhì.

Đặc biệt, giải pháp "Nghiên cứu kết hợp và áp dụng sáng tạo hai hệ dung dịch ức chế sét mới KGAC và KGAC-PLUS có chất lượng tương đương với các hệ dung dịch tiên tiến trên thế giới và đảm bảo an toàn cho môi trường sinh thái" của tác giả Hoàng Hồng Lĩnh và đồng sự đến từ Ban Dung dịch, Xí nghiệp Khoan và Sửa giếng thuộc Vietsovpetro đã xuất sắc đạt giải Nhất trong lĩnh vực nông, lâm, ngư nghiệp và môi trường. Giải pháp này cũng là một trong 2 giải pháp đạt giải Nhất của Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 được Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới tặng giải WIPO.

Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14 được tổ chức nhằm thúc đẩy phong trào lao động sáng tạo của toàn dân trong các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Ngay sau lễ trao giải, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã phát động Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 15.

P.V

.
.
.
.