.
.

Triển lãm Ảnh "10 năm ngời sáng Biển Đông"

Thứ Ba, 26/02/2019|18:22

Ngày 26/2/2019, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức Lễ khai mạc Triển lãm ảnh “10 năm ngời sáng Biển Đông” nhân dịp kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập BIENDONG POC (26/2/2009 – 26/2/2019).

Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải phát biểu tại buổi triển lãm.
Tổng giám đốc BIENDONG POC Ngô Hữu Hải phát biểu khai mạc triển lãm.

Đến dự, có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Văn phòng Chính phủ; Ủy ban Quản lý Vốn tại các doanh nghiệp cùng đại diện các bộ, ngành Trung ương.

Về phía PVN, có đồng chí Trần Sỹ Thanh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN; TS. Ngô Hữu Hải, Ủy viên BCH Đảng ủy Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc BIENDONG POC; ông Andrey Kovtun - Trưởng VPĐD Gazprom tại Việt Nam cùng các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn, các Ban chuyên môn/Văn phòng Tập đoàn, đơn vị thành viên; đại diện các đối tác, nhà thầu, lãnh đạo Công ty BIENDONG POC.

Triển lãm “10 năm ngời sáng Biển Đông” là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Chi nhánh Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông. Những bức ảnh được trưng bày trong triển lãm lần này là những hình ảnh tiêu biểu nhất, sinh động, chân thực nhất, gắn liền với với những cột mốc quan trọng trong suốt 10 năm hình thành và phát triển của BIENDONG POC.

Các đại biểu thăm quan triển lãm
Các đại biểu thăm quan triển lãm.

Thay mặt cho tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động quốc tế của BIENDONG POC, Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải bày tỏ sự vinh dự cũng như cảm ơn sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Tập đoàn. Bên cạnh việc minh chứng cho hành trình phát triển 10 năm qua của Công ty, BIENDONG POC hy vọng những hình ảnh tại triển lãm thể hiện được phần nào niềm vinh dự, tự hào, bản lĩnh trí tuệ và tinh thần khát vọng của những người đi tìm lửa của tập thể lao động Quốc tế Việt - Nga tại BIENDONG POC nói riêng cũng như của những người dầu khí Việt Nam nói chung.

Theo Tổng giám đốc Ngô Hữu Hải, sau 10 năm kể từ ngày thành lập và hơn 5 năm kể từ ngày khai thác dòng dầu khí thương mại đầu tiên đến nay, BIENDONG POC đã khai thác tuyệt đối an toàn hơn 10 tỷ m3 khí, 17 triệu thùng condensate với công suất khai thác trung bình đạt 2 tỷ m3/năm, tương đương với 20% sản lượng khí khai thác được của Việt Nam. Tổng doanh thu hiện nay của Công ty đã đạt trên 2,7 tỷ USD trên tổng mức đầu tư trên 2,8 tỷ USD, năng suất lao động bình quân của BIENDONG POC trong năm 2018 đạt 60 tỷ đồng/người/năm. Những thành tích đạt được là sự nỗ lực cao độ của cán bộ kỹ sư BIENDONG POC bởi hoạt động khai thác dầu khí tại các mỏ của Công ty nằm cách xa đất liền nhất. 

Cán bộ, kỹ sư, công nhân BIENDONG POC thực hiện nghi lễ chào cờ trên biển.
Cán bộ, kỹ sư, công nhân BIENDONG POC thực hiện nghi lễ chào cờ trên biển.

Nhìn nhận về những thành tích đạt được của BIENDONG POC trong 10 năm qua, Phó Tổng Giám đốc BIENDONG POC Nail Khabibullin khẳng định, BIENDONG POC là tấm gương sáng về sự hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và Liên bang Nga trên nhiều lĩnh vực, nhất là kinh tế. 

Với những nền tảng vững chắc về con người, thiết bị và vị trí tiền tiêu trên biển, BIENDONG POC hoàn toàn tự tin sẽ tiếp tục kế thừa truyền thống tốt đẹp, vẻ vang suốt 10 năm qua và viết tiếp những trang sử vàng của Công ty trong những năm tiếp theo.

Cụm giàn PQP-HT.
Cụm giàn PQP-HT.

P.V

.
.
.
.