.
.

NPK Cà Mau sẽ cung cấp cho thị trường 300.000 tấn/năm

Thứ Tư, 26/06/2019|09:38

Lãnh đạo Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC) - đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) cho biết, nhà máy NPK Cà Mau khánh thành cuối năm nay sẽ cung cấp sản phẩm phân bón NPK chất lượng cao cho vụ Đông-Xuân 2019.

Kết thúc quý II/2019, PVCFC đã công bố các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh tích cực, cũng như thông tin về tiến độ cập nhật dự án NPK Cà Mau.
Với việc xây dựng được bộ công thức NPK phù hợp với nhu cầu thị trường và năng lực sản xuất của nhà máy, thêm vào đó công tác chuẩn bị thị trường, khảo sát xu hướng tiêu dùng được triển khai bài bản, dự án NPK Cà Mau với công suất 300.000 tấn/năm từ công nghệ ure hóa lỏng được kỳ vọng giúp công ty gia tăng doanh thu, lợi nhuận và giúp bà con nông dân có thêm lựa chọn tin cậy cho hoạt động canh tác khi tình trạng phân bón giả, kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường trước khó khăn chung của doanh nghiệp.
Với mục tiêu nói trên, ngay từ đầu, tiến độ và chất lượng công tác xây dựng nhà máy được Ban lãnh đạo Đạm Cà Mau chú trọng hơn bao giờ hết.
 
Dự án NPK Cà Mau được đầu tư dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay của nhà thầu ESPINDESA (Tây Ban Nha) và từ những thiết bị chính của các nước EU/G7, quy trình kiểm tra nghiêm ngặt từ đội ngũ kỹ sư vận hành giàu kinh nghiệm (đã vận hành thành công nhà máy Đạm Cà Mau), đảm bảo các sản phẩm NPK Cà Mau khi đưa ra thị trường luôn đạt chất lượng và ổn định để người nông dân yên tâm về năng suất và chất lượng nông sản. NPK Cà Mau không những giúp hạn chế thất thoát để tiết kiệm lượng phân bón, mà còn giảm thiểu ô nhiễm môi trường.
 
Phân bón NPK Cà Mau do nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất là loại phân phức hợp 1 hạt (phân phức hợp chứa từ 2 hay nhiều nguyên tố dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng).
 
Trong mỗi hạt phân đều chứa đủ các thành phần đa lượng NPK theo dinh dưỡng bao bì công bố nhu cầu sinh trưởng của cây trồng. Khi đó các thành phần nguyên tố dinh dưỡng NPK được hóa lỏng trộn đều, hóa lỏng để qua công nghệ sản xuất khác tạo hạt lại thành những viên phân đồng nhất, tỷ lệ hàm lượng NPK trong của các viên hạt phân đều bằng nhau đồng đều, do vậy không xảy ra tình trạng phân lớp trong bao bì… Nhờ vậy phân bón NPK Cà Mau phức hợp 1 hạt giải quyết được sự thay đổi tỷ lệ hàm lượng so với phân hỗn hợp 3 màu.
 
Sử dụng phân bón NPK phức hợp 1 hạt giúp cho rễ cây hút đồng đều các yếu tố dinh dưỡng, không gây ra sự mất cân đối cục bộ hoặc thiếu hụt nhất thời; cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng một cách đầy đủ, cân đối và hiệu quả hơn, bảo đảm thu hoạch nông sản với năng suất cao, chất lượng. Sản phẩm sẽ mang lại giá trị gia tăng cao cho hoạt động sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân.
 
Minh Thi (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.