.
.

PVTex sản xuất được 4.410 tấn sợi DTY, doanh thu gần 200 tỷ đồng

Thứ Tư, 26/06/2019|09:23

Trong thời gian qua, việc triển khai hợp đồng hợp tác gia công sợi DTY giữa Công ty cổ phần Hóa dầu và xơ sợi Dầu khí (PVTex) - đơn vị trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) với Tập đoàn An Phát Holdings (APH) và Công ty cổ phần Xơ sợi tổng hợp An Sơn (công ty thành viên thuộc Tập đoàn APH) được các bên thực hiện theo đúng lộ trình đã cam kết.

Đây chính là kết quả thành công ban đầu của sự hợp tác vận hành toàn bộ Nhà máy sản xuất xơ sợi polyester Đình Vũ.
Cụ thể, đến tháng 6 này, PVTex phối hợp với APH nâng số dây chuyền DTY hoạt động từ 3 lên 12 dây chuyền. Đến ngày 15/6, PVTex đã sản xuất được 4.410 tấn sợi DTY, doanh thu gần 200 tỷ đồng, có lợi nhuận trước chi phí cố định. Việc tổ chức triển khai gia công sợi DTY cho đối tác đã đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 230 người lao động của PVTex.
 
Sản phẩm sợi DTY của nhà máy được khẳng định về chất lượng và được thị trường chấp nhận, Tổ chức Oeko-Tex (Đức) đã cấp chứng nhận chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của thị trường châu Âu; sản phẩm của PVTex đã xuất khẩu sang Mỹ, Hàn Quốc và Thái Lan.
 
Nhờ những kết quả trên, một mặt PVTex đã duy trì được hệ thống máy móc thiết bị, đội ngũ nhân công lao động lành nghề, mặt khác đã bước đầu tạo ra lợi nhuận trước chi phí cố định, bảo toàn phần vốn vay của các cổ đông.
 
Việc đàm phán hợp đồng hợp tác vận hành toàn bộ Nhà máy cũng đã cơ bản thống nhất được một số nội dung chính và hiện hai bên vẫn đang tiếp tục trao đổi hoàn thiện. Bên cạnh đó, hai bên cũng đã thống nhất xây dựng hoàn thành Kế hoạch sản xuất kinh doanh 5 năm (2020-2024) và sẽ được các bên báo cáo trình cấp có thẩm quyền phê duyệt trong thời gian tới làm nền tảng cho việc ký kết hợp đồng hợp tác.
 
Đến thời điểm hiện nay, hoạt động sản xuất kinh doanh của PVTex đã bảo toàn được vốn, người lao động có công ăn việc làm, đặc biệt đã khẳng định được chất lượng sản phẩm và dần lấy lại niềm tin của các khách hàng, đối tác trong và ngoài nước.
 
Linh Đan (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.