.
.

Đạm Cà Mau cán mức 6 triệu tấn ure

Thứ Tư, 31/07/2019|11:07

Ngày 29/7, Công ty cổ phần Phân bón dầu khí Cà Mau (DCM) chính thức cán mốc sản lượng sản xuất 6 triệu tấn ure sau 8 năm vận hành, tương đương 120 triệu bao đạm Cà Mau đã đến được với bà con nông dân.

Đây là dấu ấn không chỉ chứng minh sự trưởng thành và nỗ lực của người lao động trong việc vận hành, bảo dưỡng nhằm bảo đảm Nhà máy Đạm Cà Mau, mà còn khẳng định sự đóng góp của DMC trên hành trình phát triển bền vững cho nông nghiệp Việt Nam. Con số 6 triệu tấn này càng có ý nghĩa hơn nữa khi tiết kiệm cho đất nước hơn 1 tỷ USD nếu phải nhập khẩu phân bón từ bên ngoài.
Nhà máy Đạm Cà Mau được xây dựng với tổng mức đầu tư khoảng 780 triệu USD, là một trong những dự án trọng điểm quốc gia, được Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao về tiến độ xây dựng và hiệu quả dự án. Với công suất khoảng 800.000 tấn/năm, nhà máy hiện đang đáp ứng hơn 40% nhu cầu phân ure trong nước và chiếm hơn 60% thị phần khu vực ĐBSCL.
 
Trong 8 năm vận hành, nhà máy đã không ngừng cải tiến công nghệ để nâng công suất và hiện đang duy trì ở 105% công suất so với thiết kế, góp phần quan trọng đưa DMC trở thành một trong những đơn vị sản xuất và kinh doanh phân bón hàng đầu Việt Nam.
 
Cột mốc 6 triệu tấn càng có ý nghĩa trong bối cảnh công ty đối diện với nhiều khó khăn và thách thức, đặc biệt là nguồn cung khí đầu vào đang dần suy giảm. Kết quả này cũng là động lực để đội ngũ người lao động DCM cùng tiếp tục phấn đấu và vững tin vào những kế hoạch, mục tiêu, giải pháp đề ra trên con đường chinh phục các thử thách mới.
 
Phát huy thành công của dự án Nhà máy Đạm Cà Mau, công ty đang đầu tư dự án Nhà máy NPK Cà Mau có công suất 300.000 tấn/năm với công nghệ tiên tiến nhất thế giới hiện nay của nhà thầu ESPINDESA-Tây Ban Nha. Dự án đang được kiểm soát tốt về mặt tiến độ, dự kiến sẽ hoàn thành đúng thời điểm vụ Đông Xuân 2019-2020 của khu vực Tây Nam Bộ và cung cấp một nguồn phân bón NPK chất lượng cao cho bà con nông dân trong bối cảnh phân bón giả và kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường.
 
Minh Thi (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.