.
.

PV GAS vào nhóm 50 công ty niêm yết tốt nhất

Thứ Hai, 19/08/2019|11:10

Vừa qua, Tạp chí Forbes Việt Nam đã vinh danh và trao chứng nhận cho 50 công ty niêm yết tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2018 thuộc 12 lĩnh vực và Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS (mã chứng khoán: GAS) đã được nhận chứng nhận này.

“50 công ty niêm yết tốt nhất” do Forbes Việt Nam xếp hạng là danh sách công ty đạt hiệu quả kinh doanh tốt nhất năm 2018, thông qua các chỉ số tài chính được công bố, bao gồm các công ty niêm yết tại sở Giao dịch TPHCM (HSX) và sở Giao dịch Hà Nội (HNX).
 
Tại Lễ vinh danh lần thứ 7 tại Việt Nam, đại diện Forbes Việt Nam nhận định, danh sách xếp hạng những công ty niêm yết tốt nhất thị trường của Việt Nam 2018 đã phản ánh bức tranh kinh tế Việt Nam và diễn biến thị trường chứng khoán năm qua.
 
Theo thống kê của Forbes Việt Nam, năm 2018, 50 công ty trong danh sách đạt 127.530 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 19,2%. Tổng giá trị vốn hóa 50 công ty đạt 94 tỉ đô la Mỹ, tương đương 63% vốn hóa hai sàn niêm yết vào trung tuần tháng 5/2019. Theo dữ liệu của Forbes Việt Nam, nhóm các công ty dẫn đầu đều có mức tăng trưởng ấn tượng.
 
Để thực hiện danh sách này, Forbes Việt Nam sử dụng phương pháp xếp hạng công ty của Forbes (US), có cân nhắc đến đặc thù các doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam. Dữ liệu sử dụng để đánh giá dựa trên báo cáo tài chính đã kiểm toán của 5 năm liên tiếp giai đoạn 2014-2018 (trong trường hợp các công ty có niên độ tài chính kết thúc giữa năm Forbes Việt Nam sử dụng số liệu của niên độ kế toán gần nhất). Vốn hóa các công ty trong danh sách được chốt vào trung tuần tháng 52019.
 
Các công ty trong danh sách phần lớn là các công ty đầu ngành hoặc đã xác lập được lợi thế cạnh tranh trong ngành, được phân theo từng nhóm lĩnh vực. Chiếm tỉ trọng lớn nhất trong danh sách thuộc về các ngành bất động sản- xây lắp, logistics, dịch vụ tài chính, nguyên liệu, bán lẻ… Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cũng trở lại vị thế cao khi có tới 5 đơn vị thành viên được nêu tên trong Danh sách của Forbes’s Top50.
 
Liên tiếp lần thứ 7, PV GAS được Forbes đánh giá cao trong các doanh nghiệp hiệu quả nhất Việt Nam, có sự nghiệp phát triển bền vững.
 
Minh Thi (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.