.
.

EVN phấn đấu cơ bản hoàn thành thoái vốn trong năm 2019

Thứ Ba, 24/09/2019|17:20

Hiện nay, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang nỗ lực tập trung thực hiện công tác thoái vốn, cổ phần hóa theo đúng kế hoạch đã được phê duyệt với mục tiêu cơ bản hoàn thành công tác thoái vốn trong năm 2019.

Theo đánh giá của EVN, trong giai đoạn 2016-2020, Tập đoàn đã hoàn thành nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ quan trọng trong công tác cổ phần hóa, thoái vốn.

Cụ thể, EVN đã hoàn thành việc chuyển Tổng công ty Phát điện 3 (EVNGENCO 3) sang hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần từ ngày 1/10/2018. Ngay sau đó, cổ phần của EVNGENCO 3 (mã chứng khoán PGV) đã được giao dịch trên sàn chứng khoán UpCom.

Ngày 23/8 vừa qua, EVN cũng đã tiến hành thực hiện bán đấu giá công khai cổ phần Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) với số lượng cổ phần bán thành công là 16,25 triệu cổ phần, mức giá cho mỗi cổ phần là 13.480 đồng, qua đó đã thu về 219,05 tỷ đồng. Số cổ phần còn lại tiếp tục được chào bán cạnh tranh hoặc thỏa thuận cuối năm 2019.

Tập đoàn cũng thực hiện thoái, giảm vốn tại 2 doanh nghiệp trong tổng số 6 doanh nghiệp thuộc diện thoái vốn theo Quyết định số 852/QĐ-TTg, thu về hơn 296 tỷ đồng, cao hơn giá trị sổ sách gần 63 tỷ đồng. Hiện EVN đang tích cực triển khai thoái vốn tại các doanh nghiệp còn lại, với mục tiêu sẽ cơ bản hoàn thành công tác thoái vốn trong năm 2019.

Theo EVN, quá trình thoái vốn của Tập đoàn tại các Công ty Cổ phần không gặp vướng mắc, đã thực hiện thành công như việc thoái vốn của EVN tại Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực và đang tiếp tục thực hiện thoái vốn tại các Công ty Cổ phần còn lại đảm bảo đúng kế hoạch đã được phê duyệt.

Đối với việc thoái vốn tại Tổng công ty thiết bị điện Đông Anh – Công ty Cổ phần (EEMC), đến nay Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã có văn bản đồng ý về việc đấu giá theo lô cho EEMC.

Gần đây, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cũng đã có Quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu Gói thầu TV01 "Tư vấn xác định giá trị doanh nghiệp để cổ phần hóa Công ty mẹ - EVNGENCO2".

Theo chinhphu.vn

 

.
.
.
.