.
.

Bà con nông dân tin dùng sản phẩm của Đạm Cà Mau

Thứ Sáu, 04/10/2019|16:48

Để giúp bà con an tâm hơn trong việc sử dụng các sản phẩm của Đạm Cà Mau, cuối tháng 9 vừa qua, hơn 50 nông dân Bến Tre đã có chuyến tham quan thực tế tại nhà máy Đạm Cà Mau.

Tới thăm nhà máy, bà con nông dân đã được tận mắt thấy công nghệ tự động hóa từ đầu vào đến khi hàng xuất cảng, hệ thống điều hành, quy trình sản xuất hoàn toàn bằng công nghệ tiến tiến nhất trên thế giới. Đón tiếp đoàn, ban lãnh đạo nhà máy Đạm Cà Mau đã gửi lời cảm ơn chân thành đến bà con nông dân đã luôn tin tưởng và ủng hộ phân bón Đạm Cà Mau trong suốt thời gian qua; đồng thời cũng trao đổi, giải đáp và ghi nhận các ý kiến về sản phẩm để không ngừng cải tiến, hoàn thiện nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách hàng. 
Đại lý Sáu Hòn đã bày tỏ ý kiến, đây là lần đầu tiên bà con nông dân Ba Tri được thăm một nhà máy sản xuất phân bón to lớn, hiện đại và quy củ như vậy. Được tận mắt chứng kiến các công đoạn sản xuất của công ty nên bà con rất tin tưởng rằng với sự đầu tư, nghiên cứu khoa học bài bản như vậy chắc chắn sản phẩm phân bón sẽ tốt nhất cho các loại cây trồng. 
 
Nhiều năm qua, bà con nông dân trong tỉnh Bến Tre đã tin tưởng sử dụng phân bón Cà Mau, lại còn được cán bộ công ty hướng dẫn chăm bón sao cho hiệu quả nên năm nào cũng đạt năng suất cao. Với những gì được nghe và thấy, bà con hoàn toàn an tâm tin tưởng về chất lượng sản phẩm của Công ty và sẽ truyền tải các thông tin đến những người nông dân trong khu vực mình, tiếp tục tin dùng, ủng hộ bộ sản phẩm của Công ty Đạm Cà Mau.
 
Nhà máy Đạm Cà Mau công suất 800.000 tấn urê/năm được xây dựng trên diện tích 52 ha tại địa bàn xã Khánh An, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau, với tổng mức đầu tư 900,2 triệu USD. 
 
Công nghệ được áp dụng cho nhà máy đều là các công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay, bao gồm: Công nghệ sản xuất Ammonia của Haldor Topsoe SA (Đan Mạch); công nghệ sản xuất urê của SAIPEM (Italy); công nghệ vê viên tạo hạt của Toyo Engineering Corp. (Nhật Bản). Hầu hết các thiết bị chính, quan trọng đều có xuất xứ từ EU/G7. Các tiêu chuẩn áp dụng cho nhà máy là các tiêu chuẩn quốc tế (ASME, API, JIS…) và các tiêu chuẩn bắt buộc về môi trường và an toàn, phòng chống cháy nổ của Việt Nam và quốc tế. Ngoài đạt tiến độ và chất lượng theo yêu cầu, dự án đã tiết kiệm trên 150 triệu USD so với tổng mức đầu tư được duyệt. 
 
Việc đầu tư xây dựng nhà máy Đạm Cà Mau không chỉ góp phần bình ổn nguồn phân bón trên cả nước, mà còn thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về một nhà máy khép kín, hướng đến “xanh hóa” nền công nghiệp của Việt Nam.
 
Minh Thi (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.