.
.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam, khoá II kỳ họp lần thứ 20

Thứ Tư, 16/10/2019|11:47

Ngày 14/10, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Tập đoàn CN Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), khoá II kỳ họp lần thứ 20. Đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV TKV chủ trì Hội nghị. 

Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị 9 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ quý IV/2019, đồng chí Đặng Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn nhấn mạnh: TKV đã chấp hành và thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ. Các chỉ tiêu chính trong sản xuất kinh doanh đều đạt và vượt so với kế hoạch đầu năm và tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ năm 2018; tốc độ tăng trưởng bình quân 15%, đứng đầu cả nước trong lĩnh vực công nghiệp về tốc độ tăng trưởng. 
Quang cảnh Hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị.
Tập đoàn đã triển khai thành công mô hình từ sản xuất than sang vừa sản xuất vừa kinh doanh than; kết thúc 9 tháng năm 2019, TKV đã nhập khẩu 4,65 triệu tấn than (đạt 101% so với KH năm); than khai thác đạt 75% KH năm; tiêu thụ than đạt 79% KH năm, đáp ứng nhu cầu trong nước tại các hộ tiêu dùng than mà TKV đã ký cam kết, nhất là các nhà máy điện. Cùng với đó, TKV đã từng bước nâng cao năng lực sản xuất, kỷ luật điều hành, quản trị doanh nghiệp tốt hơn. Quản lý tài chính, thu hồi công nợ tốt đã giúp tài chính của Tập đoàn lành mạnh hơn, giảm dư vay, nhất là đã tập trung trả nợ đúng hạn các khoản vay đầu tư. Công tác an ninh trật tự, an toàn môi trường được kiểm soát. Thực hiện tốt việc chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, phúc lợi và thu nhập cho người lao động; tích cực tham gia công tác an sinh xã hội.
Với công tác xây dựng Đảng, thường xuyên chú trọng việc kiện toàn củng cố tổ chức cơ sở Đảng; tăng cường vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị. Lãnh đạo thực hiện đảm bảo đúng nguyên tắc, quy trình các bước về công tác cán bộ và cấp có thẩm quyền đã xem xét, quyết định bổ nhiệm và bổ nhiệm lại nhân sự cấp cao của Tập đoàn; qua đó khẳng định sự đoàn kết trong nội bộ và vai trò, uy tín của TKV cũng như cá nhân các đồng chí lãnh đạo. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chuyên môn, các đoàn thể quần chúng đã gương mẫu tạo sự đoàn kết, đồng thuận cùng khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao. Đồng thời, trong 9 tháng đầu năm 2019, Đảng ủy Tập đoàn và cấp ủy cơ sở đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật đảng, từ đó góp phần tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng của Đảng bộ Tập đoàn…
đồng chí Đoàn Thị Hồng Nga - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo cho đồng chí Đặng Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lân - ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh văn phòng Tập đoàn.
Đồng chí Đoàn Thị Hồng Nga - Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo cho các đồng chí: Đặng Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn; Nguyễn Ngọc Lân - Chánh văn phòng Tập đoàn.
Về phương hướng nhiệm vụ trong quý IV/2019, Đảng ủy Tập đoàn tiếp tục lãnh chỉ đạo để thực hiện đồng bộ các giải pháp trong Nghị quyết số 40-NQ/ĐU về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2019 với mục tiêu “An toàn - Đổi mới - Phát triển” và thực hiện thành công mô hình “từ sản xuất than sang vừa sản xuất, vừa kinh doanh than”.
Tại Hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hồng Nga - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo cho đồng chí Đặng Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực, Tổng Giám đốc Tập đoàn và đồng chí Nguyễn Ngọc Lân - ủy viên BCH Đảng bộ, Chánh văn phòng Tập đoàn.
Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Minh Chuẩn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn ghi nhận và đánh giá cáo những kết quả mà cán bộ, đảng viên cũng như công nhân viên chức lao động toàn Tập đoàn đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2019, mặc dù bên cạnh thuận lợi, TKV cũng phải đối mặt với không ít khó khăn. Đảng bộ các cấp trong Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác từ công tác xây dựng đảng (công tác lãnh đạo, chỉ đạo; chính trị, tư tưởng; tổ chức, cán bộ; kiểm tra, giám sát; dân vận, lãnh đạo các tổ chức đoàn thể…) đến lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị. Có được kết quả đó là nhờ Đảng ủy Tập đoàn đã xây dựng Nghị quyết đúng và trúng ngay từ đầu năm, cho đến nay đã và đang được duy trì triển khai hiệu quả. 
Trong những tháng còn lại của năm 2019, Đảng bộ các cấp trong Tập đoàn cần tập trung lãnh chỉ đạo để hoàn thành toàn diện, vượt mức các chỉ tiêu SXKD năm 2019; tích cực chung sức tháo gỡ cho các đơn vị trong Tập đoàn còn khó khăn; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng, chuẩn bị tốt cho kế hoạch 2020 cũng như chuẩn bị văn kiện, nhân sự cho Đại hội các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III (nhiệm kỳ 2020 - 2025).
Minh Châu - Hùng Mạnh
.
.
.
.