.
.

TKV: Tăng cường bảo vệ người lao động trước dịch bệnh COVID-19

Thứ Năm, 09/04/2020|15:22

Ngay từ những ngày đầu phòng chống dịch bệnh, nhiều đơn vị của Tập đoàn Công nghiệp Than- Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã triển khai nhiều giải pháp hạn chế tác động của dịch bệnh để không ảnh hưởng tới sản xuất.

Tất cả cán bộ, công nhân viên, khách hàng đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào đơn vị
Tất cả cán bộ, công nhân viên, khách hàng đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào đơn vị.

Năm 2020, TKV lên kế hoạch sản xuất 40,5 triệu tấn than; tiêu thụ 49 triệu tấn. Đây là những chỉ tiêu rất cao trong bối cảnh toàn ngành đang đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, chi phí sản xuất tăng cao, diện khai thác ngày càng xuống sâu, giá bán than vẫn phải tuân thủ các quy định nhằm đảm bảo nguồn than cho nền kinh tế và cho sản xuất điện trong khi dịchệnh diễn biến phức tạp.

Trong tình hình đó, nhiều đơn vị khai thác than của Tập đoàn đã triển khai nhiều giải pháp để hạn chế thấp nhất tác động của dịch COVID-19 không ảnh hưởng tới sản xuất.

Tại Công ty Than Mạo Khê, với tinh thần “chống dịch bệnh như chống giặc”, Công ty thường xuyên cập nhật thông tin, diễn biến dịch bệnh trên tất cả các phương tiện thông tin cả trên mặt đất và dưới hầm lò để mọi người nắm được.

Công ty chủ động cấp phát trên 5.500 khẩu trang y tế cho người lao động và các đối tác đến làm việc; cấp phát 12.000 khẩu trang vải cho công nhân, đồng thời quán triệt, triển khai việc đeo khẩu trang tại các phòng làm việc, cấp phát hướng dẫn các đơn vị sử dụng bột sát khuẩn Chlorine 70% vệ sinh công nghiệp tại văn phòng đơn vị, nhà giao ca, nhà ăn, mặt bằng sản xuất, các khu vực nhà kho, nhà tắm giặt sấy, nhà đèn…

Vào đầu mỗi ca sản xuất, Công ty tổ chức kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho người lao động; tổ chức cho toàn thể cán bộ, nhân viên các đơn vị khai báo y tế, tình trạng sức khỏe…

Tại Công ty Kho vận Đá Bạc, xác định phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách, Công ty đã lập phương án kiểm soát người ra vào cơ quan; bảo đảm an toàn thực phẩm… Công ty đã tổ chức phun thuốc khử trùng Cloramin tại khu nhà điều hành sản xuất, nhà ăn tập thể, hiện trường sản xuất do công ty quản lý; cấp phát khẩu trang y tế và khẩu trang vải kháng khuẩn cho người lao động, khách đến làm việc; cấp máy đo thân nhiệt cho các trạm kiểm soát; cấp phát nước rửa tay sát khuẩn tại các vị trí làm việc, các nhà ăn tập thể…

Tại Công ty Than Nam Mẫu, ngay từ khi dịch COPVID-19 xuất hiện tại Việt Nam, Công ty đã lên phương án phòng chống và kịch bản ứng phó. Công ty chỉ đạo 100% CBCNV đeo khẩu trang khi đi làm; trước khi vào nhà giao ca người lao động đều được đo thân nhiệt và có sổ theo dõi từng ca sản xuất, đồng thời tuyên truyền công tác phòng dịch để người lao động yên tâm làm việc.

Với Công ty Than Cọc Sáu, là đơn vị có 2.416 CBCNV làm việc trong điều kiện làm việc đặc thù. Do vậy, cùng với công tác tuyên truyền phòng chống dịch kịp thời, Công ty đã phát khẩu trang vải cho toàn thể CBCNV; vệ sinh môi trường để làm việc an toàn.

Theo lãnh đạo TKV, với sự chủ động vào cuộc quyết liệt và đồng bộ của cả hệ thống, hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID -19 tại các công ty con, đơn vị trực thuộc đã bước đầu đạt hiệu quả tốt.

Tính đến thời điểm hiện tại, TKV chưa có trường hợp người lao động nào bị nhiễm COVID-19.

Theo chinhphu.vn

.
.
.
.