.
.

Tổng Công ty CN mỏ Việt Bắc tiêu thụ 450 ngàn tấn than sạch

Thứ Năm, 23/04/2020|10:21

Từ đầu năm đến nay, Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc - VVMI (đơn vị thuộc Tập đoàn CN Than & Khoáng sản Việt Nam) đã sản xuất và tiêu thụ trên 450 ngàn tấn than sạch các loại, đạt gần trên 29% kế hoạch năm 2020.

Ngoài chỉ tiêu chính là sản xuất và tiêu thụ than, Tổng Công ty Công nghiệp mỏ Việt Bắc cũng đã sản xuất và tiêu thụ 550 ngàn tấn xi măng; bóc đất tự làm 2,5 triệu mét khối và nhiều sản phẩm vật liệu xây dựng, dịch vụ khác... Với kết quả sản xuất trên, tổng doanh thu của Tổng công ty đạt gần 1.200 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 33 tỷ đồng, tiền lương bình quân chung của toàn thể cán bộ công nhân viên chức và người lao động Tổng Công ty đạt 8,3 triệu đồng/người/tháng. Các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật đều cơ bản đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

Kiểm tra sản xuất than tại Công ty than Khánh Hòa, Thái Nguyên.
Kiểm tra sản xuất than tại Công ty than Khánh Hòa, Thái Nguyên.

Để có được kết quả trên là do từ đầu năm, Tổng Công ty đã triển khai đồng bộ các giải pháp thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2020, phát động phong trào thi đua đẩy mạnh sản xuất trong cán bộ công nhân viên chức và người lao động tại các đơn vị, kịp thời điều hành tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, nhất là các biện pháp kịp thời phòng chống ảnh hưởng của dịch bệnh CoVid-19.

Hiện nay, Tổng Công ty tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu kết thúc 6 tháng đầu năm sẽ hoàn thành vượt mức trên 55% kế hoạch năm. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là các giải pháp ứng phó với đà suy thoái kinh tế do tác động tiêu cực của dịch bệnh CoVid-19, nhất là tình hình tiêu thụ xi măng và một số sản phẩm dịch vụ khác bị suy giảm…

Hùng Hải

.
.
.
.