.
.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Thứ Bảy, 27/03/2021|09:32

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2021), trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ”, trao Bằng khen của Trung ương Đoàn và khen thưởng các tập thể tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” giai đoạn 2017 – 2020.

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam Vũ Thị Thu Hương đã nêu rõ, ôn lại truyền thống cách mạng của tuổi trẻ Việt Nam 90 năm qua, tuổi trẻ Dầu khí Việt Nam cũng tự hào với truyền thống 60 năm truyền thống vẻ vang xây dựng, phát triển và 45 năm ngày thành lập Tập đoàn. Trong suốt những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo các thời kỳ của Tập đoàn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho công tác thanh niên, luôn chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thanh niên và tạo mọi điều kiện cho thanh niên được học tập, cống hiến và trưởng thành.

Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội và đồng chí Vũ Thị Thu Hương trao tặng Kỷ niệm chương
Đồng chí Chu Hồng Minh, Bí thư Thành đoàn Hà Nội và đồng chí Vũ Thị Thu Hương - Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ".

Hơn 10 năm hoạt động với mô hình đoàn toàn ngành, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã có 11 công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc, 29 đề tài được tuyên dương tại Festival Sáng tạo trẻ Toàn quốc; 04 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu, 110 thợ trẻ giỏi toàn quốc, 07 cán bộ Đoàn, đoàn viên đạt giải thưởng Lý Tự Trọng, Đoàn thanh niên Tập đoàn đã được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng 2. Những kết quả ấy thể hiện tính “Bản lĩnh, tiên phong, đoàn kết, sáng tạo” của Tuổi trẻ Tập đoàn luôn chủ động, tình nguyện trong nhiệm vụ chính trị và xã hội; xung kích, sáng tạo trong lao động sản xuất; luôn sống có ý thức trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Hoạt động của Đoàn đã góp phần tạo ra môi trường và điều kiện thuận lợi cho tuổi trẻ học tập, rèn luyện, có cơ hội khẳng định bản thân, cống hiến, trưởng thành, phát huy tốt vai trò xung kích của tuổi trẻ đóng góp vào sự phát triển bền vững của Tập đoàn, của Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cũng như kết quả chung của tuổi trẻ cả nước. Qua các phong trào thanh niên, nhiều bạn trẻ đã trưởng thành được các cấp lãnh đạo tín nhiệm bổ nhiệm giữ vị trí chủ chốt tại đơn vị. 

Đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW và đồng chí Phạm Xuân Cảnh trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể.
Đồng chí Nguyễn Văn Quyết, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW và đồng chí Phạm Xuân Cảnh trao tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nhấn mạnh, tại tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng – người đoàn viên cộng sản đầu tiên, chúng ta tự hào về những thành quả mà các thế hệ thanh niên đã dựng xây,  những đoàn viên thanh niên Dầu khí càng ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn của đoàn viên thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển đất nước cũng như Tập đoàn. Thế hệ trẻ Dầu khí càng tự tin, tự hào viết tiếp những trang vàng 60 năm truyền thống ngành Dầu khí. Đoàn Tập đoàn kêu gọi các bạn cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên cùng đồng tâm, hiệp lực thể hiện bản lĩnh người Dầu khí, tiên phong, sáng tạo trong hoạt động, đoàn kết trong tổ chức, bằng hành động, chương trình cụ thể triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp thiết thực, hiệu quả; tiếp nối truyền thống anh hùng của những người đi tìm lửa cùng xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, xây dựng tập đoàn phát triển bền vững, giữ vững vị thế đầu tàu trong các doanh nghiệp nhà nước, xây dựng hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

Đại diện
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao tặng biểu trưng tôn vinh các tập thể tiêu biểu trong phong trào "Tuổi trẻ sáng tạo" giai đoạn 2017 - 2020.

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương chia sẻ, thời gian tới, Đoàn Tập đoàn và Thành đoàn Hà Nội sẽ phối hợp, cùng thực hiện công trình thanh niên tu sửa và tôn tạo khu vực Tượng đài Anh hùng Lý Tự Trọng. Đây cũng là niềm vinh dự, tự hào đối với tuổi trẻ Dầu khí cũng như tuổi trẻ Thủ đô.

Nhân dịp này, để ghi nhận những cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác đoàn và thành tích xuất sắc của các cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên Dầu khí, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã quyết định tặng phần thưởng cao quý nhất Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 10 cá nhân; 17 tập thể được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn 2016 - 2020. Đoàn Tập đoàn cũng tặng thưởng cho 11 tập thể tiêu biểu trong phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” giai đoạn 2017 -2020.

P.V

.
.
.
.