.
.

Nguyễn Thanh Tĩnh - Giàn trưởng trẻ tuổi nhất biển Đông

Thứ Năm, 06/05/2021|09:01

Trong những năm qua, Nguyễn Thanh Tĩnh với cương vị là giàn trưởng thuộc Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) anh đã cùng tập thể cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm được giao. Đến thời điểm hiện tại, cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh duy trì nộp ngân sách nhà nước ít nhất 1 triệu USD/ngày.

Nguyễn Thanh Tĩnh được đề bạt làm quyền giàn trưởng cụm giàn Hải Thạch - Mộc Tinh, cộng thêm 1 giàn xử lý trung tâm và 1 kho nổi vào năm 33 tuổi. Thời điểm đó, anh là giàn trưởng trẻ tuổi nhất trên Biển Đông; 2 tháng sau, anh được kết nạp Đảng ngay trên thềm lục địa phía Nam, nơi giàn khoan xa nhất của Tổ quốc đúng vào thời điểm giàn xử lý trung tâm đón dòng khí đầu tiên (firt gas). Do đặc thù công tác, anh được nghe đọc quyết định kết nạp Đảng và anh đã đọc lời tuyên thệ kết nối qua bộ đàm; ngay sau đó anh tiếp tục thực hiện nhiệm vụ báo cáo tình hình đưa khí về giàn thay vì nhận những lời chúc mừng.

Đảng viên Nguyễn Thanh Tĩnh trong Hành trình “Mùa xuân từ những giếng dầu”. Đây là hành trình rước lá cờ từ giàn khai thác Hải Thạch về Vũng Tàu, qua TP Hồ Chí Minh đến cực Nam - đất Mũi Cà Mau, dừng chân ở 13 địa điểm gồm các công trình dầu khí tiêu biểu và địa danh lịch sử, kết thúc ở vùng đất thiêng liêng Vị Xuyên thuộc tỉnh Hà Giang – cực Bắc của Tổ quốc.
Đảng viên Nguyễn Thanh Tĩnh trong Hành trình “Mùa xuân từ những giếng dầu”. Đây là hành trình rước lá cờ từ giàn khai thác Hải Thạch về Vũng Tàu, qua TP Hồ Chí Minh đến cực Nam - đất Mũi Cà Mau, dừng chân ở 13 địa điểm gồm các công trình dầu khí tiêu biểu và địa danh lịch sử, kết thúc ở vùng đất thiêng liêng Vị Xuyên thuộc tỉnh Hà Giang - cực Bắc của Tổ quốc.

Hải Thạch - Mộc Tinh là vùng mỏ có áp suất cao, nhiệt độ cao dị thường. Tại giếng khoan sâu nhất ở mỏ Hải Thạch với chiều sâu thẳng đứng hơn 4.600m, nhiệt độ ở đáy giếng lên đến 190oC và áp suất vượt ngưỡng 890 atmosphere. Trong những năm qua, với cương vị là giàn trưởng anh đã cùng tập thể cán bộ, kỹ sư, CNLĐ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm được giao. Đến thời điểm hiện tại, cụm giàn duy trì nộp ngân sách nhà nước ít nhất 1 triệu USD/ngày.

Ngày 28/01/2020, giữa quảng trường Ba Đình lịch sử, Đảng viên Nguyễn Thanh Tĩnh vinh dự thay mặt cho gần 60.000 người lao động toàn ngành Dầu khí báo công dâng Bác. “Kính thưa Bác! Những kết quả mà người lao động Dầu khí đạt được chính là nhờ không ngừng học tập, tu dưỡng theo tấm gương đạo đức, phong cách của Bác từ những việc làm nhỏ nhất, là tinh thần lao động quên mình vì sự nghiệp "tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc" như mong muốn của Bác khi sinh thời”; những lời Nguyễn Thanh Tĩnh cất lên khi báo công dâng Bác cũng là lời hứa của người đảng viên trong suốt quá trình phấn đấu, tu dưỡng đạo đức, làm việc tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

P.V

.
.
.
.