.
.

"Kỷ luật và đồng tâm", TKV vượt khó hoàn thành 54% kế hoạch năm 2021

Thứ Ba, 20/07/2021|16:07

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, cán bộ, công nhân viên Tập đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam (TKV) đã phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm” để cùng nhau đoàn kết vượt khó, ổn định và duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả, đảm bảo đời sống, thu nhập cho người lao động.

TKV áp dụng nhiều giải pháp để bảo vệ môi trường.
TKV áp dụng nhiều giải pháp để bảo vệ môi trường.

Hoàn thành 54% kế hoạch năm 2021

Hai đợt dịch COVID-19 bùng phát vừa qua đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của TKV, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc bố trí, sử dụng lao động và tổ chức sản xuất của các đơn vị vùng miền Tây như: Vàng Danh, Uông Bí, Mạo Khê, Nam Mẫu, Kho vận Đá Bạc, Nhiệt điện Đông Triều và một số đơn vị khu vực Cẩm Phả.

Trong bối cảnh khó khăn đó, Tập đoàn đã kịp thời ban hành các Chỉ thị, nghị quyết; các tổ chức từ Tập đoàn đến các cơ sở trong TKV đã chủ động, linh hoạt với nhiều giải pháp quyết liệt, cụ thể, khắc phục khó khăn, chú trọng các giải pháp ứng dụng kỹ thuật công nghệ, tin học hóa, hiện đại hóa… để thực hiện tốt mục tiêu kép: “Vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19, vừa đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả”, giảm thiểu các thiệt hại do tác động của dịch bệnh, đẩy mạnh tiêu thụ, giảm tồn kho than, duy trì tốt hoạt động các khối khoáng sản, điện, hóa chất....

Kết quả, 6 tháng đầu năm 2021, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh chính của Tập đoàn cơ bản vượt kế hoạch giao.

Trong đó, than nguyên khai sản xuất 20,62 triệu tấn, đạt 54 % kế hoạch năm; than tiêu thụ đạt 22,54 triệu tấn, bằng 54% kế hoạch năm; tồn kho than giảm 1,8 triệu tấn; bốc xúc 89,81 triệu m3 đất đá, bằng 54 % kế hoạch năm. Các khối sản xuất khoáng sản, điện và vật liệu nổ công nghiệp đều hoàn thành từ 52-54% kế hoạch năm.

Doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 63,91 ngàn tỷ đồng, đạt 52 % kế hoạch năm. Nộp ngân sách Nhà nước đạt 8,5 ngàn tỷ đồng. Tiền lương bình quân đạt 13,1 triệu đồng/người-tháng, bằng 101% kế hoạch năm.

“Kỷ luật và đồng tâm”

Truyền thống “kỷ luật và đồng tâm” từ lâu đã trở thành sức mạnh tinh thần của toàn bộ cán bộ, nhân viên, những người thợ mỏ tạo nên quyết tâm chung tay cùng Tập đoàn hoàn thành tốt mục tiêu vừa phòng chống dịch COVID-19 vừa đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Tiêu biểu cho tinh thần “kỷ luật và đồng tâm” là kết quả kinh doanh nổi bật của Công ty CP than Đèo Nai. Các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm 2021 của Công ty đều hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh đề ra, đạt bình quân từ 55 - 74% KHN.

Than Đèo Nai đã tập trung sản xuất than cục, than cám để đáp ứng nhu cầu thị trường nhằm tăng doanh thu. Các thiết bị cơ điện máy khoan, máy xúc, xe gạt, hệ thống băng tải, các trạm bơm đều hoạt động ổn định, đảm bảo yêu cầu. Trong đó, xe ô tô huy động tăng so với cùng kỳ là 106%; năng suất các loại xe cao hơn so với cùng kỳ từ 3-13%, việc sử dụng dầu liệu, lốp tiết kiệm so với kế hoạch. Công ty cũng hoàn thành và đưa vào sử dụng hệ thống cung cấp nước tự động từ trạm xử lý nước thải mỏ Cọc Sáu về khai trường để đảm bảo nguồn cung cấp nước phục vụ sản xuất, bảo vệ môi trường trong mùa khô năm 2021 và các năm tiếp theo.

Than Đèo Nai cũng đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin vào sản xuất, giúp nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp trong công tác quản lý và điều hành sản xuất như: triển khai áp dụng thực hiện nhật lệnh trực tuyến ở các công trường, phân xưởng; đưa phần mềm ghi biểu thống kê chuyến trực tuyến vào áp dụng từ tháng 4/2021 và đưa phần mềm phiếu than, đất điện tử vào sử dụng từ 15/6/2021…

Ngoài ra, Công ty đã thực hiện tốt các giải pháp về an toàn vệ sinh lao động, không có sự cố thiết bị nặng và tai nạn lao động nghiêm trọng; đồng thời thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Quan tâm triển khai các giải pháp chống nóng, chống nắng, chống bụi, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động đảm bảo an toàn, sức khỏe...

Công ty Tuyển than Cửa Ông cũng đạt những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, Công ty đã tăng cường bám sát các chỉ tiêu sản xuất đề ra, nhất là trong kế hoạch tiêu thụ. Duy trì có hiệu quả sự phối hợp giữa các bộ phận, các khâu trong dây chuyền của công ty và phối hợp tốt với các mỏ vùng Cẩm Phả, điều hành chỉ đạo kiên quyết, linh hoạt, phù hợp với điều kiện thực tế, đồng thời đảm bảo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho toàn bộ công nhân…

Theo Chinhphu.vn

.
.
.
.