.
.

Bổ nhiệm Tổng Giám đốc Tập đoàn Dệt May Việt Nam

Thứ Ba, 05/10/2021|09:59

Sáng 4/10, tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) tổ chức Lễ công bố Quyết định về công tác cán bộ. Theo đó, đồng chí Cao Hữu Hiếu - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hội nghị tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Tới dự buổi lễ có đại diện cổ đông chi phối - Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC).

Đồng chí Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex trao Quyết định cho tân Tổng Giám đốc Cao Hữu Hiếu.
Đồng chí Lê Tiến Trường – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex trao Quyết định cho tân Tổng Giám đốc Cao Hữu Hiếu.

Trao Quyết định và gửi lời chúc mừng tới tân Tổng Giám đốc Cao Hữu Hiếu, thay mặt Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng quản trị, đồng chí Lê Tiến Trường - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex nhận định: Tập đoàn Dệt May Việt Nam cũng như các doanh nghiệp trong cả nước đang trải qua thời kỳ hết sức gian nan có thể nói là “sống còn” do tác động của đại dịch Covid-19, đặc biệt là quý III vừa qua. Tuy vậy, đến hết tháng 9 Tập đoàn đã hoàn thành 120% kế hoạch lợi nhuận hợp nhất cả năm 2021; riêng Công ty mẹ đã hoàn thành trên 60% kế hoạch cả năm mà chưa tính đến cổ tức thu về từ các công ty cổ phần (nguồn thu nhập chính của Tập đoàn trước đây). Dự kiến năm 2021, Tập đoàn sẽ hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu Đại hội cổ đông đã giao. Nhưng khó khăn tại các đơn vị trọng yếu ở phía nam như Việt Tiến, Việt Thắng, Nhà Bè… sẽ ảnh hưởng trong trung hạn và thể hiện lên Tập đoàn vào chu kỳ tiếp theo.

Kết quả 9 tháng đầu năm 2021 khá thuận lợi nhưng cũng là áp lực rất lớn với tân Tổng Giám đốc và Cơ quan điều hành Tập đoàn. Chủ tịch HĐQT Lê Tiến Trường nhấn mạnh, đơn vị phải đối diện với sức ép về phục hồi sản xuất nhanh sau giãn cách, tỷ lệ lao động quay trở lại doanh nghiệp ở phía nam; sức ép về thuyết phục và tái kết nối khách hàng sau 3 tháng gián đoạn, đặc biệt là cả sức ép về tài chính trong ngắn hạn và trung hạn… Dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường tiếp tục gây ra những rủi ro không chỉ với trong nước mà còn cả ở nước ngoài nơi là thị trường chính của dệt may Việt Nam.

Tân Tổng Giám đốc Vinatex Cao Hữu Hiếu phát biểu tại buổi lễ.
Tổng Giám đốc Vinatex Cao Hữu Hiếu phát biểu nhận nhiệm vụ.

Chủ tịch HĐQT Vinatex đề nghị tân Tổng Giám đốc bắt tay ngay vào công việc điều hành, thấm nhuần và phát huy thật tốt truyền thống đoàn kết, tương trợ, trên dưới một lòng của Vinatex. Với phương châm: “Chủ động - sáng tạo/Khoa học - nhân văn/Minh bạch - Công khai/Quyết liệt - Cầu thị”.

Cảm ơn và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Tập đoàn, tân Tổng Giám đốc Cao Hữu Hiếu bày tỏ, ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp bị hủy hợp đồng, mất khách hàng, mất lao động, cạn nguồn lực tài chính... Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Hội đồng quản trị, sự linh hoạt trong xử lý của Cơ quan điều hành, sự bám sát thị trường của các doanh nghiệp nên dự kiến năm 2021, Tập đoàn Dệt May Việt Nam sẽ hoàn thành vượt mức mọi chỉ tiêu mà Đại hội đồng cổ đông đã giao.

Giai đoạn từ nay đến năm 2025 thực sự là một giai đoạn bản lề trong xác định và điều chỉnh chiến lược của Tập đoàn. Các áp lực từ bên ngoài không chỉ là cạnh tranh về giá như chủ yếu trong 10 năm trước, mà là cạnh tranh bằng công nghệ, số hóa. Những khiếm khuyết trong vận hành hệ thống quản trị, chiến lược sản xuất kinh doanh dần bộc lộ đòi hỏi đơn vị phải có tầm nhìn, tư duy chiến lược, thận trọng, tính toán bước đi kỹ lưỡng nhưng đồng thời phải nhanh vì tốc độ của thay đổi là rất lớn. Tân Tổng giám đốc Vinatex khẳng định quyết tâm sẽ cùng với tập thể Cơ quan Điều hành bắt tay thực hiện một giai đoạn Đổi mới thành công tiếp theo, với mục tiêu chiến lược của Tập đoàn là “Trở thành một điểm đến, có khả năng cung ứng trọn gói nhu cầu của khách hàng doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng toàn cầu. Từng bước vươn lên thang bậc cao hơn của chuỗi giá trị về thiết kế và thương hiệu”.

Giang Nguyễn

 

.
.
.
.