.
.

Đảng bộ Vinatex chú trọng lãnh đạo xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân

Thứ Ba, 12/10/2021|18:39

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 9/12/2011 của Bộ Chính trị “về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” và Tọa đàm “Góc nhìn của doanh nhân trong doanh nghiệp có vốn Nhà nước nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam”.

Đ/c Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex phát biểu khai mạc Hội nghị.
Đ/c Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự Hội nghị tại điểm cầu Tập đoàn có đại diện Công đoàn Dệt May Việt Nam, Ban Dân vận Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Trường - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vinatex khẳng định: Doanh nghiệp dệt may là một trong những doanh nghiệp cạnh tranh nhất trong nền kinh tế, cả ở trong nước và trên trường quốc tế. Do đó, vai trò dẫn đầu của doanh nhân trong doanh nghiệp dệt may rất quan trọng. Tinh thần doanh nhân sẽ luôn là yếu tố quyết định cho việc phục hồi và phát triển doanh nghiệp, giữ được vị trí trong chuỗi cung ứng, tiếp tục thực hiện trách nhiệm với xã hội, với cộng đồng.

Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị tại Đảng bộ Vinatex, đồng chí Cao Hữu Hiếu - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết: Sau 10 năm triển khai, Nghị quyết 09 đã thực sự đi vào  thực tiễn trong hoạt động của Tập đoàn Dệt May Việt Nam thông qua việc xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện các nội dung hoạt động; chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn nội dung Nghị quyết đến các cấp ủy, đội ngũ cán bộ lãnh đạo các đơn vị, trở thành “kim chỉ nam” cho các doanh nghiệp, doanh nhân Vinatex.

Trao tặng bằng khen và cúp vinh danh cho Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.
Trao tặng bằng khen và cúp vinh danh cho Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động.

Nhận thức của cấp ủy, tổ chức đảng về vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế tiếp tục được nâng lên. Các chiến lược, mục tiêu sản xuất kinh doanh cụ thể, khả thi và hiệu quả của doanh nghiệp mà đi đầu là đội ngũ doanh nhân phát triển ngày càng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, theo đúng mục tiêu: “Xây dựng đội ngũ doanh nhân lớn mạnh, có tinh thần dân tộc, giác ngộ chính trị, văn hóa kinh doanh, có trách nhiệm xã hội cao, có đủ năng lực, trình độ để lãnh đạo, quản lý các doanh nghiệp hoạt động có chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh cao, liên kết chặt chẽ, tham gia tích cực vào mạng lưới sản xuất, chuỗi giá trị trong nước và toàn cầu; không ngừng phát triển…”.

Qua thực hiện Nghị quyết, đã có những chuyển biến sâu sắc về nhận thức trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp mang đặc trưng của Vinatex gắn liền với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đó là hiểu nghề, yêu nghề, yêu công ty, trách nhiệm, cạnh tranh lành mạnh trong một tổ nhóm thống nhất và tự hào về thành quả chung của tập thể. Trong 10 năm qua, dưới sự lãnh đạo, điều hành của đội ngũ cán bộ quản lý, nhiều doanh nghiệp trực thuộc Tập đoàn được vinh danh “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động”...

Đ/c Cao Hữu Hiếu – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 09.
Đ/c Cao Hữu Hiếu – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 09 tại Tập đoàn.

Trong thời gian tới, Đảng bộ Tập đoàn Dệt May Việt Nam tiếp tục lãnh đạo nâng cao nhận thức về vai trò của đội ngũ doanh nhân trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Kiên trì thực hiện mục tiêu: “Xây dựng đội ngũ doanh nhân, cán bộ lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp trong Tập đoàn có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt; có năng lực nổi bật, là hạt nhân lãnh đạo góp phần thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới, đưa hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn Dệt May Việt Nam nói riêng và nền kinh tế Việt Nam ngày một hội nhập và phát triển bền vững. Phát huy vai trò doanh nghiệp nòng cốt của ngành Dệt May Việt Nam”.

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức đã công bố Quyết định và trao giải Doanh nghiệp vì người lao động lần thứ III - năm 2021 cho 14 doanh nghiệp. Đây đều là các đơn vị có những hoạt động thiết thực cho người lao động, lấy người lao động làm trọng tâm gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong chương trình Hội nghị, Tọa đàm “Góc nhìn của doanh nhân trong doanh nghiệp có vốn Nhà nước nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam” với sự góp mặt của 3 lớp thế hệ cán bộ quản lý doanh nghiệp tại Tập đoàn đã mang đến những góc nhìn thực tiễn của doanh nhân Vinatex. Tất cả đều tâm huyết, chí tình, thấm đậm văn hóa Vinatex trong xây dựng phát triển đội ngũ hạt nhân của doanh nghiệp. Những chia sẻ của cán bộ quản lý tại Tọa đàm góp phần khơi dậy tinh thần doanh nhân cho các thế hệ nối tiếp; đánh giá những “đổi mới, phát triển” của đội ngũ hiện nay so với thế hệ trước; tiếp nối việc đào tạo phát triển thế hệ doanh nhân trẻ…

Các thế hệ cán bộ lãnh đạo Vinatex tại Tọa đàm.
Các thế hệ cán bộ lãnh đạo Vinatex tại Tọa đàm.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lê Tiến Trường - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Vinatex nhấn mạnh: Qua tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 09 của BCH TW khóa XI về xây dựng đội ngũ doanh nhân, Tập đoàn rút ra được các bài học kinh nghiệm, những mặt làm được và cả những hạn chế cần tiếp tục có giải pháp khắc phục để xây dựng đội ngũ doanh nhân ngày càng vững mạnh, đảm bảo trí tuệ- bản lĩnh- giàu nhiệt huyết- vì người lao động và cộng đồng. Doanh nhân, cán bộ quản lý doanh nghiệp phải là trung tâm, là động lực cho sự phát triển doanh nghiệp theo chiều sâu của giai đoạn mới, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng các cấp.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy Vinatex cũng nêu rõ, ngày 22/9/2021, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 14-KL/TW về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung, sau khi Kết luận được triển khai cụ thể tới tới các cấp, ngành sẽ là động lực quan trọng cho đội ngũ cán bộ quản lý, doanh nhân trong các doanh nghiệp có vốn nhà nước phát huy hơn nữa bản lĩnh dám nghĩ, dám làm, dám đột phá, dám chịu trách nhiệm, xây dựng doanh nghiệp ngày càng phát triển./.

Giang Nguyễn

 

.
.
.
.