.
.

Phó Thủ tướng kiểm tra đốt lửa lần đầu Nhiệt điện Thái Bình 2

Thứ Tư, 23/02/2022|16:12

Ngày 23/2, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã đến kiểm tra tiến độ dự án Nhiệt điện Thái Bình 2, đặc biệt là việc đốt lửa lần đầu tổ máy số 1 của Nhà máy.

Phó Thủ tướng theo dõi việc đốt lửa lần đầu tổ máy số 1 Nhà điều hành trung tâm.
Phó Thủ tướng theo dõi việc đốt lửa lần đầu tổ máy số 1 Nhà điều hành trung tâm.

Đây là một cột mốc tiến độ quan trọng để về đích trong năm 2022. Theo Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) chủ đầu tư dự án, đến nay, tiến độ dự án đã đạt 88,75%, trong đó công tác thiết kế đạt gần 100%; mua sắm đạt gần 96%; thi công xây lắp đạt gần 88%; chạy thử đạt gần 26%.

Trao đổi với lãnh đạo, cán bộ PVN, các nhà thầu, đơn vị thi công, công nhân tại công trường, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đánh giá cao và biểu dương chủ đầu tư, Ban quản lý dự án, Tổng thầu EPC đã rất trách nhiệm, nỗ lực, khoa học và bài bản trong thực hiện các nhóm công việc về tổ chức, nhân sự, tài chính và nguồn nhân lực, quản trị và hợp đồng. Đến nay, nhiều công việc và các mốc tiến độ đã thực sự có chuyển biến rõ nét. "Chúng ta đã tổ chức thành công mốc đốt lửa lần đầu bằng dầu Tổ máy số 1 theo đúng tiến độ đề ra", Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng yêu cầu, huy động lực lượng phương tiện để bảo đảm các mốc tiến độ đã đề ra, trong đó phấn đấu hòa lưới điện bằng dầu vào ngày 30/4/2022.

Trong vận hành, phải bảo đảm tuyệt đối an toàn trong thi công, lắp đặt, chạy thử và vận hành nhà máy, bảo đảm sức khỏe, chăm lo, hỗ trợ thỏa đáng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ công nhân viên người lao động tại công trình, phối hợp với các cơ quan tỉnh Thái Bình bảo đảm tốt an ninh trong và ngoài khu vực nhà máy. Nêu rõ việc chú trọng bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan nhà máy, Phó Thủ tướng đề nghị "phủ xanh" công trường nhà máy.

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng chúc tập thể ngành Dầu khí đoàn kết, tất cả vì một mục tiêu duy nhất là hoàn thành công trình quan trọng này.

Sau khi kiểm tra, thị sát, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã có cuộc làm việc với Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, các nhà thầu, đơn vị thi công về dự án.

Theo chinhphu.vn

.
.
.
.