.
.

Công đoàn PV GAS tích cực triển khai Giải chạy bộ online 'Xuân Dầu khí 2022'

Thứ Sáu, 11/03/2022|22:45

Nhằm động viên cán bộ, công nhân, người lao động ngành Dầu khí tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) đã phát động Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”. Hưởng ứng phong trào do CĐ DKVN phát động, Công đoàn Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã tích cực triển khai Giải đến từng Tổ Công đoàn, kêu gọi đoàn viên, người lao động trong toàn Tổng công ty tích cực tham gia.

Chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2022); kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), Giải chạy online “Xuân Dầu khí 2022” là hoạt động trọng tâm trong chương trình hoạt động của CĐ DKVN trong năm 2022. Đồng thời, đây cũng là hoạt động tập thể tươi vui, phù hợp, nhằm đẩy mạnh phong trào cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khỏe và thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trước Tết Nguyên đán, đội tuyển PV GAS đã tham gia Giải chạy bộ online do Công đoàn Tổng công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) tổ chức và đã xuất sắc đoạt Giải Nhất toàn đoàn. Cùng với phong trào chạy bộ rèn luyện sức khỏe phát triển mạnh mẽ trong các đơn vị thành viên, trực thuộc PV GAS, các vận động viên đến từ Công đoàn PV GAS rất hào hứng và sẽ tích cực tham gia Giải chạy bộ online “Xuân Dầu khí 2022”, góp phần tạo khí thế cho Giải, thúc đẩy phong trào thể thao, rèn luyện sức trong toàn ngành, xây dựng tập thể vững mạnh, giàu sức sống, sẵn sàng, tiên phong trong công việc.

Giải lần đầu tiên được CĐ DKVN sử dụng công nghệ trong thi đấu, các VĐV đăng ký tham gia trên trang web thi chạy bộ trực tuyến, sau đó cài đặt ứng dụng đếm cây số vào thiết bị di động thông minh và kết nối với tài khoản cá nhân đã đăng ký trên trang web. Khi chạy, kết quả của từng VĐV sẽ được ghi nhận trên ứng dụng và được đồng bộ lên website của chương trình. Kết quả sẽ được cập nhật đồng bộ liên tục và cộng dồn cho đến khi kết thúc giải chạy.

Đối tượng tham gia giải là toàn thể cán bộ, công nhân, lao động đang làm việc tại các đơn vị thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Giải dự kiến sẽ kéo trong 10 ngày trong tháng 4/2022, được chia thành 2 đối tượng dự thi: nam và nữ với hạn định tham gia lần lượt là 70 và 50 km.

CĐDKVN kỳ vọng, Giải chạy online “Xuân Dầu khí 2022” là hoạt động thể dục, thể thao rộng lớn nhằm khích lệ, động viên cán bộ, công nhân, lao động quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành các kế hoạch, chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị thành viên và Tập đoàn nhằm góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát huy truyền thống phong trào tập luyện thể dục, thể thao của CĐ DKVN nói chung, phong trào chạy bộ nói riêng, đây cũng là một “sân chơi” toàn quốc, tạo sự gắn kết, lan tỏa, chia sẻ giữa các đơn vị thành viên Tập đoàn và CĐ DKVN; thể hiện nét đẹp Văn hóa Dầu khí trong việc nâng cao đời sống tinh thần của người lao động; thúc đẩy tinh thần “Cá nhân khỏe - Doanh nghiệp mạnh”, góp phần xây dựng đơn vị nơi công tác có phong trào làm việc tốt, thể thao lành mạnh, an toàn trong toàn ngành Dầu khí.

Theo TTXVN

.
.
.
.