.
.

Tiếp tục 'phủ xanh' Kho cảng PV GAS Vũng Tàu

Thứ Tư, 02/03/2022|11:34

"Tết trồng cây" là chương trình thường niên của Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu - KVT (đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam) nhằm bảo vệ cảnh quan môi trường địa phương, xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp, giữ gìn an ninh - an toàn công trình khí…

Chương trình
Chương trình "Tết trồng cây" của KVT nhằm bảo vệ cảnh quan môi trường địa phương và xây dưng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp.

Với ý nghĩa nhân văn và thiết thực, chương trình "Tết trồng cây" luôn được KVT quan tâm và triển khai có hiệu quả trong nhiều năm qua.

Trong tháng 2/2022, chương trình "Tết trồng cây" (do Đoàn Thanh niên Công ty tổ chức) một lần nữa đem màu xanh đến với Kho cảng PV GAS Vũng Tàu.

Năm nay, chương trình được tổ chức cùng với dịp UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch trồng cây xanh trên địa bàn, thực hiện có hiệu quả Đề án "Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021- 2025" theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Kế hoạch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được triển khai nhiều đợt, bằng nhiều hình thức nhằm tạo động lực thúc đẩy phong trào trồng rừng, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, làm giảm bớt tác hại và ảnh hưởng của biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh; góp phần nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về tác dụng của rừng và công tác bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, trồng cây, trồng rừng gắn liền với phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng biến đổi khí hậu.

UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị thường xuyên kiểm tra trách nhiệm chăm sóc, quản lý và bảo vệ cây trồng cho đến khi cây lớn, đảm bảo chất lượng trồng và tỉ lệ sống cao; đồng thời chú trọng các vùng phủ xanh là đô thị, khu công nghiệp, các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật.

Với chương trình này, Kho cảng PV GAS Vũng Tàu đã đón nhận thêm 80 cây ăn trái mới, được trồng tại khu vực Trạm nạp LPG Thị Vải, nơi ghi nhận nhiều kỷ lục xuất hàng trong cao điểm phòng chống đại dịch, góp phần tạo nên những thành tích nổi bật cho KVT năm 2021.

Những cây được trồng (đều là các loại cây ăn trái hợp thổ nhưỡng, có khả năng sinh tồn cao như mít, mận, ổi…) có biển hiệu ghi nhận của các đơn vị trong toàn KVT, thể hiện tình đoàn kết: Toàn KVT đồng hành, hỗ trợ Kho cảng PV GAS Vũng Tàu. Đây cũng là dịp để cán bộ công nhân viên cùng giao lưu, gắn kết, rèn luyện sức khỏe.

Có thể thấy, sự đóng góp nhỏ bé không chỉ mang lại cảnh quan môi trường tươi đẹp hôm nay và mãi về sau, mà còn có một ý nghĩa khẳng định sức mạnh tập thể, quyết tâm xây dựng Công ty và PV GAS ngày càng phát triển.

Theo chinhphu.vn

.
.
.
.