.
.

Petrovietnam đạt tăng trưởng cao trong quý I/2022

Thứ Năm, 14/04/2022|12:36

Trong bối cảnh sản lượng khai thác tự nhiên có xu hướng suy giảm, cùng với tác động của cuộc xung đột Nga – Ukraine, trong quý I/2022, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã thực hiện chỉ đạo của Chính phủ nỗ lực duy trì và gia tăng sản lượng khai thác, hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao, tăng trưởng cao so với cùng kỳ, đóng góp tích cực cho kinh tế đất nước.

Khai thác dầu thô tháng 3 đạt 0,95 triệu tấn
Khai thác dầu thô tháng 3 đạt 0,95 triệu tấn

Theo đó, khai thác dầu thô tháng 3 đạt 0,95 triệu tấn, vượt 24% kế hoạch (KH) tháng 3, tính chung quý I đạt 2,74 triệu tấn, vượt 25% KH quý I và bằng 31% KH năm 2022, tăng 1% so với cùng kỳ năm 2021. Sản lượng khí, điện luôn đảm bảo cung ứng tối đa cho nhu cầu thị trường.

Trong quý I, Petrovietnam cung cấp 1,4 tỷ m3 khí cho sản xuất điện, vượt 16,6% so với KH được giao (1,2 tỷ m3). Tổng doanh thu toàn Tập đoàn ước đạt 197,12 nghìn tỷ đồng, vượt 46% KH quý, tăng 49% so với cùng kỳ 2021. Nộp ngân sách toàn Tập đoàn ước đạt 29,31 nghìn tỷ đồng, vượt 63% KH quý, tăng 29% so với cùng kỳ 20219 chiếm 7,7% tổng thu ngân sách Nhà nước trong quý.

So với các công ty dầu khí lớn ở Đông Nam Á, biên lợi nhuận của Petrovietnam đứng thứ 2, chỉ sau Petronas; mức độ xếp hạng về quản trị, tín nhiệm đứng thứ 3. Kết quả này khẳng định sự nỗ lực của toàn Tập đoàn sau một thời gian dài kiên trì các giải pháp hướng đến phát triển bền vững.

Công tác triển khai các dự án điện trong Tập đoàn có nhiều điểm sáng, với những bước chuyển động tích cực, đạt được kết quả đáng ghi nhận. Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đã thành công đốt lửa lần đầu bằng dầu Tổ máy số 1 vào ngày 23/2/2022. Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 đã hoàn thành chạy thử nghiệm- đáp ứng đúng yêu cầu/quy định của A0, hiện tại nhà máy đã sẵn sàng vận hành thương mại cả 2 tổ máy. Dự án Nhiệt điện Nhơn Trạch 3, 4 đã ký hợp đồng EPC vào ngày 14/3/2022.

Theo Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng, quý II, tác động của xung đột chính trị sẽ sâu rộng và rõ nét hơn, các đơn vị, đặc biệt là các đơn vị trong lĩnh vực thăm dò, khai thác của tập đoàn cần tiếp tục theo sát diễn biến tình hình thị trường, chuẩn bị các giải pháp ứng phó, khắc phục mọi khó khăn để đảm bảo duy trì và gia tăng sản lượng khai thác, tận dụng cơ hội thị trường để tiếp tục đóng góp tích cực cho sự phát triển của kinh tế đất nước.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Petrovietnam cũng yêu cầu các đơn vị sản xuất điện của Tập đoàn huy động nguồn nhiên liệu để gia tăng sản lượng điện trong quý II, góp phần đảm bảo cung ứng điện cho đời sống và sản xuất.

Đồng thời, Tập đoàn tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp ứng dụng công nghệ trong quản trị doanh nghiệp; tăng cường quản trị danh mục đầu tư, đặc biệt tập trung các dự án trọng điểm, các dự án lớn, bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, nỗ lực hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu đề ra trong những tháng còn lại của năm 2022.

Theo chinhphu.vn

.
.
.
.