.
.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tiếp xúc cử tri ngành than

Thứ Sáu, 24/06/2022|15:32

Ngày 22/6, tại Công ty Than Khe Chàm, thuộc Tập đoàn CN Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Quảng Ninh đã có buổi tiếp xúc cử tri ngành than, sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tặng quà cho công nhân Công ty Than Khe Chàm
Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tặng quà cho công nhân Công ty Than Khe Chàm.

Tham dự buổi tiếp xúc có 300 cử tri là công nhân đại diện cho ngành than. Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng đã biểu dương, ghi nhận những đóng góp của ngành than trong phát triển kinh tế nói chung và sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Ngành than đã nỗ lực khắc phục khó khăn, giữ vững tinh thần kỷ luật, đồng tâm. Đặc biệt, trong hơn hai năm chịu sự tác động không nhỏ của dịch COVID-19, ngành than đã nỗ lực duy trì, ổn định sản xuất, không để đứt gãy trước tác động của dịch COVID-19, hoàn thành kế hoạch của cả năm 2021, đóng góp quan trọng trong việc bảo đảm an toàn năng lượng quốc gia, phục vụ tốt cho yêu cầu phát triển kinh tế của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng cũng báo cáo với cử tri ngành than về kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, thông tin kết quả giải quyết những kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội ở các cuộc tiếp xúc trước kỳ họp. Tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội đã xem xét, biểu quyết thông qua 5 Luật, 16 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của Kỳ họp, cho ý kiến về 6 Dự án Luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. Các Luật, Nghị quyết được thông qua là những cơ sở pháp lý quan trọng, tiếp tục góp phần bảo vệ quyền và nghĩa vụ của công dân, phát triển kinh tế-xã hội.

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh cũng báo cáo trước cử tri ngành than về kết quả hoạt động của Đoàn tại kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ngành than đã kiến nghị với các đại biểu Quốc hội về một số vấn đề trong xây dựng nhà ở cho công nhân ngành than, điều tiết giá bán than, công tác bảo vệ môi trường trong khai thác, sản xuất than; bảo vệ môi trường cho khu vực dân cư, bảo vệ sức khỏe của công nhân; giảm số năm đóng bảo hiểm xã hội cho công nhân hầm lò...

Tại buổi tiếp xúc, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh đã tiếp thu, giải đáp, trả lời những kiến nghị, ý kiến của cử tri ngành than.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng và Đoàn đã khảo sát và làm việc với Công ty Than Khe Chàm (TKV), thăm và động viên, tặng quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty Than Khe Chàm.

Theo TTXVN

.
.
.
.