.
.

Vinatex chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

Thứ Hai, 23/01/2023|00:57

Nhằm tăng phúc lợi, mang lại lợi ích vật chất, tinh thần cho người lao động (NLĐ), tạo điều kiện để nhiều lao động được thụ hưởng sản phẩm, dịch vụ ưu đãi Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) đã tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên công đoàn, người lao động và chương trình “Tết Sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tham gia “Tết sum vầy”, các cấp công đoàn đã tổ chức tặng quà cho công nhân lao động Dệt May có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; hỗ trợ tấm vé nghĩa tình đưa công nhân về quê đón Tết; đảm bảo mọi người lao động đều có Tết, có điều kiện về quê sum họp gia đình một cách an toàn, thuận lợi và tiết kiệm; tổ chức gặp mặt chúc mừng năm mới tới các cán bộ hưu trí trong khu vực... Theo đó, toàn hệ thống có 6.641 người lao động (NLĐ) được trợ cấp khó khăn; 105.160 NLĐ được tặng quà Tết và vé tàu xe với tổng số tiền 57,13 tỷ đồng (trong đó cấp ngành hỗ trợ khó khăn, tặng quà và vé tàu xe cho 3.286 người với số tiền 1,2 tỷ đồng).

Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dệt May Việt Nam hỗ trợ kinh phí và tặng quà cho người lao động.
Lãnh đạo Tập đoàn và Công đoàn Dệt May Việt Nam hỗ trợ kinh phí và tặng quà cho người lao động ngành Dệt may.

Năm nay, “Phiên chợ nghĩa tình” được tổ chức tại 06 điểm trên cả nước với hơn 130 gian hàng ưu đãi giảm giá từ 20-70% cho công nhân lao động Dệt May. Sản phẩm gồm: Quần áo, giầy dép, các mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm ngày Tết...; 1.300 suất quà “không đồng” (mỗi suất quà trị giá từ 250-350 nghìn đồng) và 11.000 phiếu mua hàng trị giá từ 100-300 nghìn đồng dành cho NLĐ; hơn 60 nghìn lượt NLĐ tham gia mua sắm tại các phiên chợ nghĩa tình với tổng giá trị ưu đãi ước tính 13,5 tỷ đồng.

Đồng chí Cao Hữu Hiếu - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Vinatex cho biết, năm 2022 với nhiều thách thức nhưng Vinatex vẫn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh. Để có được thành công đó, lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành, chăm lo cho NLĐ của hệ thống Công đoàn các cấp nhằm ổn định hơn 64 nghìn lao động cấp 1 của Tập đoàn và 150 nghìn lao động toàn hệ thống. 

Tổng Giám đốc Vinatex mong rằng, Công đoàn các cấp và đoàn viên, NLĐ sẽ tiếp tục phấn đấu, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của từng đơn vị nói riêng và Vinatex nói chung. Đồng thời, Công đoàn Dệt may Việt Nam và các công đoàn cơ sở sẽ ngày càng có nhiều chương trình, hình thức sáng tạo, thiết thực hơn nữa trong việc chăm lo đời sống cho NLĐ để tập hợp được đông đảo lực lượng lao động, đồng hành với chiến lược phát triển của Tập đoàn.

Người lao động tham quan và mua sắm tại các gian hàng.
Người lao động tham quan và mua sắm tại các gian hàng.

Việc chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân viên và người lao động đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 chu đáo, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm là một trong những nhiệm vụ quan trọng của các cấp ủy, tổ chức đảng, doanh nghiệp, đơn vị trong Đảng bộ Tập đoàn Dệt May Việt Nam, nhằm tiếp tục phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao của năm 2023.

Năm 2022, tuy đối mặt với nhiều khó khăn, Vinatex vẫn lo đủ đơn hàng sản xuất để NLĐ có việc làm từ 40 - 48 giờ/tuần. Tính trung bình trên toàn hệ thống của Vinatex, thu nhập bình quân của NLĐ năm 2022 ước đạt 9,69 triệu/người/tháng, tăng 15% so với năm 2021. Điều này là do các đơn vị thành viên của Vinatex vẫn cố gắng duy trì chế độ lương thưởng cho NLĐ trong trong Tết Nguyên đán 2023 nhằm duy trì và ổn định nguồn lao động. Hiện tại, 100% các doanh nghiệp trong hệ thống của Vinatex đều đảm bảo tháng lương thứ 13 cho người lao động, một số đơn vị lớn như: Hòa Thọ, Dệt May Huế, Hanosimex, Phong Phú… đã chi thêm ít nhất từ 0,5 - 2 tháng lương cho NLĐ ngoài tháng lương thứ 13. 

N.G

.
.
.
.