.
.

Giải các môn thể thao dân tộc năm 2023 - sân chơi bổ ích của người lao động TKV

Thứ Hai, 17/04/2023|11:15

Hiện nay, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) thu hút lao động từ 42 dân tộc thiểu số ở khắp các vùng miền trong cả nước đến làm việc. Những năm gần đây, cùng với việc chăm lo chu đáo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân lao động (CNLĐ), TKV và các đơn vị đã tổ chức các hoạt động văn hóa thể thao (VHTT) cho CNLĐ là người dân tộc thiểu số, trong đó Giải các môn thể thao dân tộc năm 2023 vừa được tổ chức thành công là một sân chơi bổ ích, mang lại niềm vui, tạo sự đoàn kết, gắn bó trong CNLĐ nói chung và CNLĐ là người dân tộc thiểu số nói riêng trong TKV.

Vừa qua, tại Sân vận động Công ty CP Than Hà Lầm - Vinacomin, Tập đoàn đã tổ chức thành công Giải các môn thể thao dân tộc năm 2023. 

Giải thu hút 18 đoàn đến từ các Tổng Công ty, Công ty, đơn vị trực thuộc Tập đoàn với tổng số gần 370 vận động viên, đặc biệt là có CNLĐ của 11 dân tộc thiểu số như: Tày, Thái, Nùng, Mường, H.Mông, Dao... đang làm việc tại các đơn vị tham gia thi đấu các môn thể thao dân tộc: kéo co nam; kéo co nữ; đẩy gậy và tung còn. Đây là hoạt động nhằm nâng cao sức khoẻ, đời sống văn hoá tinh thần của người lao động, trong đó có CNLĐ là người dân tộc thiểu số. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, các vùng miền trong cả nước, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị trong TKV.

Trao giải cho các vận động viên và các đơn vị đạt giải.
Trao giải cho các vận động viên và các đơn vị đạt giải.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, Giải các môn thể thao dân tộc là một hoạt động thể thao văn hóa có ý nghĩa chính trị, xã hội sâu sắc, góp phần thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác dân tộc, thể hiện sự quan tâm của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam trong việc chăm lo đời sống văn hóa tinh thần, đặc biệt là công nhân, cán bộ là người dân tộc thiểu số hiện đang làm việc tại Tập đoàn, góp phần hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ của các đơn vị và toàn Tập đoàn.

Giải các môn thể thao dân tộc năm 2023 là một trong các hoạt động văn hoá, thể thao lớn của TKV nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập tỉnh Quảng Ninh (30/10/1963 - 30/10/2023); chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931 - 26/03/2023), chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028. 

Kết thúc 02 ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng, Ban Tổ chức đã trao các giải cá nhân Nhất, Nhì, Ba cho vận động viên và giải toàn Đoàn cho các đơn vị đạt thành tích tại các môn thi đấu: kéo co nam, kéo co nữ, đẩy gậy và tung còn.

Các VĐV tham gia thi đấu các môn: kéo co nam nữ; đẩy gậy và tung còn.
Các vận động viên tham gia thi đấu các môn: kéo co nam nữ; đẩy gậy và tung còn.

 

TKV

.
.
.
.