.
.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm và tặng quà động viên công nhân, cán bộ TKV

Thứ Ba, 16/05/2023|16:39

Nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn - Vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023, vừa qua, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước Cộng hoà XHCN Việt Nam đã đến thăm hỏi, tặng quà, động viên công nhân, cán bộ và làm việc với Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV).

Báo cáo Phó Chủ tịch nước về tình hình sản xuất, kinh doanh và công tác chăm lo việc làm, đời sống cho người lao động, Tổng Giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải trân trọng cảm ơn tình cảm quý báu và sự quan tâm của Phó Chủ tịch nước dành cho đội ngũ công nhân lao động TKV. Đồng thời cho biết, phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, TKV đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, khẳng định vai trò là một trong 3 trụ cột an ninh năng lượng Quốc gia. Năm 2022, Tập đoàn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, doanh thu đạt cao nhất từ khi thành lập TKV đến nay, lợi nhuận, nộp ngân sách vượt kế hoạch giao... Trong 4 tháng đầu năm 2023, nhờ linh hoạt trong điều hành và triển khai đồng bộ, kịp thời các giải pháp, các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) của TKV đều hoàn thành kế hoạch và có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2022. Cụ thể, doanh thu toàn Tập đoàn đạt trên 55.000 tỷ đồng, đạt 32,6% kế hoạch (KH) năm, bằng 114% so với cùng kỳ; nộp ngân sách Nhà nước dự kiến đạt khoảng 13.100 tỷ đồng, đạt 64% KH năm, bằng 112% so với cùng kỳ; tiền lương bình quân toàn Tập đoàn đạt 16 triệu đồng/người/tháng. Bên cạnh đó, với tinh thần người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, Tập đoàn luôn đảm bảo ổn định việc làm, cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập cho người lao động và có các chế độ phúc lợi mang tính chất đặc thù, mang bản sắc riêng của ngành để chăm lo ngày càng tốt hơn cho người lao động…

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TKV thăm hỏi việc làm, đời sống của thợ mỏ Than Thống Nhất.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và TKV thăm hỏi việc làm, đời sống của thợ mỏ Than Thống Nhất.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng của tập thể cán bộ, công nhân lao động và những kết quả, thành tích đạt được của TKV. Đồng thời, bày tỏ niềm tự hào về giai cấp công nhân ngành Than - một trong những ngành ra đời sớm, cái nôi của giai cấp công nhân Việt Nam, luôn đi đầu trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Với bề dày truyền thống lịch sử cùng tinh thần “Kỷ luật và đồng tâm", TKV đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, trưởng thành về nhiều mặt, trở thành một trong những Tập đoàn kinh tế mạnh, trụ cột an ninh năng lượng của đất nước.

Bên cạnh việc đảm bảo cung cấp than cho nền kinh tế, Tập đoàn luôn chú trọng cải thiện điều kiện làm việc, đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị tiên tiến hiện đại, nâng cao năng suất, đảm bảo an toàn, tăng thu nhập và chăm lo chu đáo đời sống cho thợ mỏ. Những kết quả, thành tích đạt được của TKV đóng góp quan trọng vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh nhanh chóng trở thành một trong những cực tăng trưởng toàn diện khu vực phía Bắc, trong nhiều năm đạt mức tăng trưởng 2 con số. Sự phát triển của ngành Than và tỉnh Quảng Ninh đã hiện thực hóa dần những mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng, Nhà nước về Quảng Ninh và ngành Than, xây dựng TKV ngày càng phát triển, xây dựng tỉnh Quảng Ninh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị TKV tiếp tục bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển của ngành, xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch sản xuất, kinh doanh phù hợp, hiệu quả. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân nhấn mạnh, Tập đoàn và tỉnh cần đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ công nhân lao động có trình độ, tay nghề, bản lĩnh, làm chủ khoa học kỹ thuật, đáp ứng cho sản xuất và phát triển của ngành. Cùng với đó, nâng cao công tác đảm bảo an toàn lao động, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, các chế độ chính sách về nhà ở, phúc lợi để thợ mỏ yên tâm gắn bó lâu dài với ngành Than.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đề nghị Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, phối hợp cùng ngành Than đề xuất các chủ trương, chính sách với Trung ương tháo gỡ các khó khăn, phát triển sản xuất, đáp ứng kịp thời các mong muốn, nhu cầu chính đáng của người lao động.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho CNLĐ Công ty CP Than Đèo Nai.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho CNLĐ Công ty CP Than Đèo Nai.

Cũng trong cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo TKV đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia - địa điểm Bác Hồ về thăm Mỏ than Đèo Nai; thăm hỏi, tặng quà công nhân lao động Công ty CP Than Đèo Nai và trực tiếp đến vị trí mặt bằng sân công nghiệp +41 (Công ty Than Thống Nhất) thăm hỏi, tặng quà CNLĐ Công ty CP Than Thống Nhất. Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đến thăm hỏi, tặng quà gia đình anh Nguyễn Hồng Cẩm (gia đình có 3 thế hệ làm nghề mỏ) của Công ty Than Thống Nhất và chia sẻ với những khó khăn, vất vả của thợ mỏ, bày tỏ sự trân trọng tinh thần lao động của thợ mỏ, cũng như mong muốn các thế hệ thợ mỏ TKV tiếp tục phát huy truyền thống “Kỷ luật và đồng tâm”, phát huy những thành tích đạt được, khắc phục khó khăn, hoàn thành thắng lợi kế hoạch, nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo, xây dựng TKV và tỉnh Quảng Ninh ngày càng phát triển.

Phó Chủ tịch nước tặng quà cho thợ mỏ Than Thống Nhất.
Phó Chủ tịch nước tặng quà cho thợ mỏ Than Thống Nhất.

P.V

.
.
.
.