.
.

BIDV cam kết hỗ trợ tín dụng ưu đãi DN nhỏ và vừa

Thứ Năm, 15/12/2016|11:28

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) luôn xác định doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) là một trong những đối tác ưu tiên trong cơ chế chính sách.

Ngân hàng luôn cải cách quy trình thủ tục theo hướng đơn giản hóa hướng tới khách hàng, bảo đảm phục vụ khách hàng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất và luôn cố gắng dành cho DNNVV mức lãi suất cho vay ưu đãi nhất.
 
Đây là ý kiến của ông Lê Ngọc Lâm, Phó Tổng Giám đốc BIDV tại Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021 của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam (DNNVV) - VINASME vừa qua.
 
Lãnh đạo BIDV nhấn mạnh tầm quan trọng của nhóm Khách hàng DNNVV trong nền kinh tế Việt Nam nói chung, cũng như vai trò của Hiệp hội VINASME nói riêng. Lãnh đạo ngân hàng này yêu cầu toàn hệ thống BIDV tích cực cải cách quy trình thủ tục theo hướng đơn giản hóa hướng tới khách hàng, bảo đảm phục vụ khách hàng nhanh chóng, an toàn và hiệu quả nhất và luôn cố gắng dành cho DNNVV mức lãi suất cho vay ưu đãi nhất. BIDV cũng luôn ở nhóm ngân hàng tiên phong, tích cực triển khai các chương trình hỗ trợ DNNVV của Chính phủ và chỉ đạo của NHNN.
 
Cụ thể, trung tuần tháng 10 vừa qua, thực hiện chủ trương giảm lãi suất cho vay, thúc đẩy kinh tế của Chính phủ, hỗ trợ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cá nhân, BIDV đã triển khai chương trình tín dụng hỗ trợ sản xuất kinh doanh với lãi suất cho vay tối đa 6%/năm, thấp hơn 1% so với trần lãi suất theo quy định của NHNN.
 
BIDV cũng là một trong ba ngân hàng được lựa chọn là đơn vị nhận nguồn uỷ thác của Quỹ phát triển Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Với quy mô nguồn vốn hiện nay 560 tỷ đồng, lãi suất cho vay trung dài hạn cố định 7%/năm trong 7 năm, cơ chế cho vay từ nguồn vốn ủy thác này hỗ trợ tích cực DNNVV trong việc đầu tư các dự án trung dài hạn, mở rộng sản xuất kinh doanh.
 
BIDV cũng được các tổ chức quốc tế tin tưởng, lựa chọn tham gia các Dự án tài trợ DNNVV từ các nguồn vốn của JICA, JIBIC. Với thời hạn cho vay dài, lãi suất ưu đãi cùng các điều kiện vay tương đối linh hoạt, các dự án này đã bổ sung nguồn vốn giúp BIDV tăng cường năng lực và cải thiện cơ cấu nền khách hàng theo hướng nâng cao tỉ trọng cho vay DNNVV. Đến thời điểm hiện tại tổng số vốn đã giải ngân từ các nguồn JICA, JIBIC tới các DN đạt gần 2.000 tỷ đồng.
 
Bên cạnh việc cung ứng vốn tín dụng, BIDV luôn kịp thời đáp ứng đúng nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng của DNNVV thông qua danh mục sản phẩm dịch vụ đa dạng, phong phú. Bên cạnh đó, BIDV luôn quan tâm nghiên cứu, phát triển và hỗ trợ khách hàng triển khai sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, góp phần giúp khách hàng tiết giảm chi phí và quản lý dòng tiền hiệu quả nhất.
 
Song song với việc cung ứng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng, hiện nay BIDV đang triển khai dịch vụ tư vấn dành cho DNNVV với các nội dung như tổ chức các hội nghị, hội thảo tư vấn các giải pháp tài chính cho DNNVV cũng như cung cấp các thông tin về tiềm năng cơ hội phát triển của ngành nghề cho DN; xây dựng bộ công cụ hỗ trợ DNNVV trong việc lập báo cáo tài chính theo đúng chuẩn mực kế toán, xây dựng các phương án/kế hoạch kinh doanh/dự án đầu tư; xây dựng hệ thống thông tin hỗ trợ DNNVV, bao gồm: Hệ thống pháp lý cơ bản liên quan đến hoạt động doanh nghiệp; Hệ thống các quy định liên quan đến đầu tư dự án; Hệ thống thông tin thị trường…
 
Với những nỗ lực hợp tác, phát triển với nhóm DNNVV, đến nay BIDV đang là một trong những ngân hàng dẫn đầu về thị phần DNNVV tại Việt Nam với số lượng DNNVV đang quan hệ là gần 200.000 doanh nghiệp, với tổng quy mô cung ứng vốn tín dụng là khoảng 150.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 15% tổng dư nợ DNNVV trong hệ thống ngân hàng, chiếm 22% tổng dư nợ của BIDV.
 
Ông Lê Ngọc Lâm bày tỏ hy vọng sự song hành của BIDV sẽ tiếp tục phát huy và góp phần vào việc hình thành cộng đồng 1 triệu doanh nghiệp vào năm 2020 theo Nghị quyết số 35 của Chính phủ, góp phần phát triển kinh tế Việt Nam hiện đại, năng động, bền vững; Hiệp hội DNNVV Việt Nam thực sự sẽ trở thành “cầu nối” tin cậy của Nhà nước, Chính phủ tới cộng đồng các doanh nghiệp trong thực thi chính sách pháp luật, thực thi các phong trào xã hội và mọi hoạt động của doanh nghiệp như mong muốn của Thủ tướng Chính phủ.
 
Được biết, sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay VINASME hiện có 55 Hiệp hội cấp tỉnh/thành phố với trên 62.000 hội viên hoạt động ở hầu khắp các lĩnh vực, ngành kinh tế của đất nước.
 
Huy Thắng (Theo Chinhphu.vn)
.
.
.
.