.
.

VietinBank hợp tác với các doanh nghiệp đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ Năm, 29/12/2016|16:40

Chiều ngày 27/12/2016 tại Vĩnh Phúc, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư năm 2016 với chủ đề Vĩnh Phúc - Tiềm năng và cơ hội đầu tư. Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất được tổ chức tại tỉnh Vĩnh Phúc từ trước đến nay với sự tham dự của 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương, các ngân hàng thương mại và các nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Trịnh Đình Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank).

Các chi nhánh VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc
Các chi nhánh VietinBank ký kết thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc
Bà Hoàng Thị Thúy Lan - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết: Sau 20 năm tái lập, kinh tế - xã hội của tỉnh đã có những bước phát triển vượt bậc, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân đạt trên 15,3%. Nếu như trước đây Vĩnh Phúc thu Ngân sách Nhà nước từ chỗ không đủ chi, chủ yếu nhận hỗ trợ từ Trung ương, đến nay tỉnh có số thu Ngân sách Nhà nước nằm trong Top đầu cả nước... Thành tựu này có sự đóng góp không nhỏ của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vì vậy, tỉnh luôn xác định phải nỗ lực tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp khi đến với Vĩnh Phúc.
 
Vĩnh Phúc quyết tâm tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để đạt mục tiêu “3 tốt” đó là: Môi trường pháp lý tốt và toàn diện; hạ tầng kỹ thuật tốt; phục vụ doanh nghiệp tốt. Việc Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư đúng dịp kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh là cơ hội để các nhà quản lý, các nhà đầu tư, doanh nghiệp trao đổi, tìm hiểu về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào tỉnh; tìm kiếm các giải pháp, tiếng nói chung nhằm đáp ứng nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư tiềm năng, từ đó giúp tỉnh đề ra các cơ chế, chính sách tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp.
 
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo tỉnh Vĩnh Phúc cần tiếp tục tạo hành lang pháp lý minh mạch, công bằng, đặt doanh nghiệp vào vị trí trung tâm của sự phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho sự phát triển, cải thiện môi trường đầu tư cho doanh nghiệp. Thủ tướng cũng đề nghị các nhà đầu tư triển khai các dự án đúng tiến độ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền tỉnh trong phát triển kinh tế - xã hội, cùng gắn kết vì lợi ích đất nước, địa phương, doanh nghiệp và bảo đảm tốt an sinh xã hội.
 
Phát biểu tại đây, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ chia sẻ: VietinBank tiên phong chung tay và góp phần cùng Vĩnh Phúc hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng kinh tế - xã hội. VietinBank cam kết đáp ứng và thỏa mãn tối đa nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ cho cộng đồng khách hàng nhằm cộng hưởng sức mạnh để cùng phát triển và thịnh vượng.
 
Phát huy sức mạnh tài chính của ngân hàng hàng đầu Việt Nam, tại Hội nghị này, các chi nhánh của VietinBank gồm: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phúc Yên, Hoàn Kiếm, Bình Xuyên đã ký thỏa thuận hợp tác với các doanh nghiệp có dự án đầu tư vào tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Hiện tại, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, VietinBank có mạng lưới bao gồm 3 chi nhánh: Vĩnh Phúc, Phúc Yên, Bình Xuyên với gần 20 phòng giao dịch. Tính đến tháng 10/2016, VietinBank đã và đang phục vụ gần 4.000 doanh nghiệp trên địa bàn với tổng nguồn vốn huy động khoảng 15.000 tỷ đồng, tổng quy mô cho vay gần 9.000 tỷ đồng.
Xuân Nguyện
.
.
.
.