.
.

Vietcombank triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017

Chủ Nhật, 08/01/2017|22:51

Ngày 07/01/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2017 và được truyền hình trực tuyến đến các chi nhánh của Vietcombank.

Đến dự có các đồng chí: Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN; Lê Minh Hưng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN; Chu Ngọc Anh - Ủy viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên BCH TW Đảng, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội; Nguyễn Quang Dương - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương; Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Đảng ủy Khối DNTW cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra TW, Bộ Tư pháp, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UBND Thành phố Hà Nội. 
Về phía Vietcombank, có các đồng chí: Nghiêm Xuân Thành - UV BCH Đảng bộ khối DNTW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị; Phạm Quang Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, UV HĐQT, Tổng giám đốc cùng các đồng chí là thành viên Hội đồng quản trị, thành viên Ban điều hành; trưởng các phòng/ban tại Trụ sở chính; giám đốc/phó giám đốc các chi nhánh và VPĐD; Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn thanh niên Vietcombank.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Báo cáo nêu rõ, năm 2016, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn trong bối cảnh kinh tế thế giới phục hồi chậm, nhưng với phương châm “Tăng tốc - Hiệu quả - Bền vững” và quan điểm chỉ đạo điều hành “Đổi mới - Kỷ cương - Trách nhiệm”  được đề ra ngay từ đầu năm 2016, Vietcombank đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và NHNN, linh hoạt bám sát diễn biến của thị trường trên cơ sở định hướng chiến lược của Vietcombank và sự chỉ đạo quyết liệt của Ban lãnh đạo, kết nối giữa TSC và các chi nhánh. Với sự nỗ lực quyết tâm của toàn hệ thống, Vietcombank đã hoàn thành, đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực, tiếp tục củng cố và gia tăng vị thế cạnh tranh trên thị trường. Lợi nhuận trước thuế của Vietcombank năm 2016 đạt 8.212 tỷ đồng, tăng 23,4% so với cùng kỳ. Nhờ kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu của Vietcombank tiếp tục giảm mạnh và hiện ở mức 1,44%, giảm 0,4% so với cuối năm 2015. Các hệ số an toàn, hiệu quả hoạt động của Vietcombank trong năm qua được cải thiện rõ rệt và dần sát với các thông lệ quốc tế. Tỷ lệ quỹ dự phòng rủi ro/nợ xấu duy trì ở mức cao (~121%).
Xác định phương châm hành động “Chuyển đổi - Hiệu quả - Bền vững”  và quan điểm chỉ đạo điều hành “Đổi mới - Kỷ cương - Trách nhiệm”,  năm 2017 toàn hệ thống Vietcombank quyết tâm nỗ lực phấn đấu trên tất cả các mảng hoạt động để thực hiện thắng lợi và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được HĐQT đề ra: Tổng tài sản tăng ~ 11%, tín dụng tăng ~ 18%, huy động vốn từ nền kinh tế tăng ~ 15%; tỉ lệ nợ xấu < 1,5% và lợi nhuận trước thuế tăng ~ 12% (9.200 tỷ đồng).
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh -  Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN phát biểu tại Hội nghị
Đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH TW Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN phát biểu tại Hội nghị
Ghi nhận kết quả hoạt động chung của Vietcombank cũng như những nỗ lực cố gắng của các tập thể và cá nhân trong hệ thống Vietcombank trong việc thi đua hoàn thành nhiệm vụ được giao, Chủ tịch nước, Chính phủ và NHNN VN đã tặng các tập thể, cá nhân trong hệ thống Vietcombank nhiều Bằng khen và phần thưởng cao quý.
Tại Hội nghị, Ban lãnh đạo Vietcombank cũng đã vinh danh các chi nhánh có kết quả hoạt động xuất sắc và dẫn đầu các mặt nghiệp vụ trong năm qua.
Tiếp tục hướng tới xây dựng hình ảnh một ngân hàng Xanh phát triển bền vững vì cộng đồng, hưởng ứng lời kêu gọi của Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE, năm 2017, Vietcombank quyết định tài trợ 05 tỷ đồng để xây dựng trường THCS Quang Trung, Trường Tiểu học Quang Trung và Trường mầm non Quang Trung, xã Quang Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng. Đây là những trường học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, còn nhiều thiếu thốn tại vùng sâu vùng xa của tỉnh Cao Bằng. Trong khuôn khổ Hội nghị, đại diện Quỹ BTTE đã đón nhận số tiền tài trợ của Vietcombank trước sự chứng kiến của Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN Đặng Thị Ngọc Thịnh đã chúc mừng ngành Ngân hàng nói chung và Vietcombank nói riêng trong năm qua đã góp phần quan trọng ổn định kinh tế vĩ mô. Trên cơ sở những thành tựu đã đạt được, Phó Chủ tịch nước bảy tỏ tin tưởng rằng phong trào thi đua và nhiệm vụ kinh doanh của Vietcombank năm 2017 sẽ tiếp tục có những thành công vượt bậc.
“Với trách nhiệm Chủ tịch Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, tôi rất cảm kích trước sự quan tâm tới công tác an sinh xã hội của Vietcombank, đặc biệt sự ủng hộ to lớn cho Quỹ BTTE suốt thời gian qua để giúp đỡ cho các em học sinh nghèo, đặc biệt là các em vùng sâu vùng xa vượt qua khó khăn để có điều kiện đến trường, góp phần từng bước nâng cao nguồn nhân lực của đất nước” – Phó Chủ tịch nước bày tỏ.
Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các tập thể và cá nhân của Vietcombank
Phó Chủ tịch nước CHXHCNVN Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các tập thể và cá nhân của Vietcombank
Tại Hội nghị, Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả mà hệ thống Vietcombank đã đạt được trong năm 2016 trên nhiều lĩnh vực hoạt động quan trọng như: tiên phong trong việc giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp và dân doanh; cơ cấu tín dụng chuyển dịch tích cực tập trung vào 5 lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ và quản trị các lĩnh vực tín dụng, rủi ro; là ngân hàng tiên phong xử lý nợ xấu, nhất là xử lý nợ xấu tại VAMC; chất lượng hoạt động của Vietcombank tốt, tạo sự tin tưởng của Chính phủ, NHNN và nền kinh tế. Đóng góp của Vietcombank được ghi nhận có ý nghĩa quan trọng vào kết quả chung của ngành Ngân hàng năm 2016 và trong thời gian qua. Đồng thời Thống đốc cũng nêu ra một số điểm mà hệ thống Vietcombank cần phải tiếp tục hoàn thiện trong thời gian tới để vươn tầm khu vực. Đó là bám sát Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động của ngành Ngân hàng đến năm 2020, trên cơ sở đó để Vietcombank cụ thể hóa các nhiệm vụ triển khai, trong đó đặc biệt là hoàn thiện đề án tái cơ cấu và xác định vị trí của Vietcombank trong khu vực trong thời gian tới.
Trước đó, ngày 06/01/2017, Hội nghị cũng đã triển khai nhiều nội dung quan trọng với các báo cáo chuyên đề: Hoạt động kinh doanh bán buôn, bán lẻ; chất lượng tín dụng và công tác xử lý thu hồi nợ; công tác quản lý rủi ro tín dụng, công tác kiểm tra, kiểm soát và tuân thủ; truyền thông về Dự án CTOM và Đề án phát triển Vietcombank đến năm 2020.
Đồng chí Lê Minh Hưng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN VN thừa ủy quyền của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trao Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc hệ thống Vietcombank
Đồng chí Lê Minh Hưng - Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Thống đốc NHNN VN thừa ủy quyền của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ trao Cờ thi đua, Bằng khen cho các tập thể, cá nhân thuộc hệ thống Vietcombank
Đại diện lãnh đạo Vietcombank trao danh hiệu và biểu trưng cho 02 tập thể đặc biệt xuất sắc trong năm 2016
Đại diện lãnh đạo Vietcombank trao danh hiệu và biểu trưng cho 02 tập thể đặc biệt xuất sắc trong năm 2016
P.V
 
.
.
.
.