.
.

Vietcombank nhận giải thưởng ngân hàng tốt nhất về kinh doanh vốn và quản lý tiền mặt tại Việt Nam

Thứ Tư, 08/02/2017|16:58

Global Finance - tạp chí uy tín hàng đầu thế giới trong lĩnh vực tài chính mới đây đã công bố bảng xếp hạng thường niên các ngân hàng tốt nhất về quản lý tiền mặt và kinh doanh vốn trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để có mặt trong danh sách 55 quốc gia trên thế giới được Global Finance vinh danh. Global Finance đồng thời cũng tiến hành bình chọn để trao giải các hạng mục khác như giải thưởng khu vực, toàn cầu và giải thưởng cho các lĩnh vực then chốt.

Để có bảng xếp hạng nói trên, Global Finance đã đưa ra các tiêu chí đánh giá: lợi nhuận, thị phần và khả năng tiếp cận, dịch vụ khách hàng, định giá cạnh tranh, việc đổi mới sản phẩm, và mức độ khác biệt hóa về mặt cung cấp dịch vụ lõi của các nhà cung cấp dịch vụ quản lý tiền mặt và kinh doanh vốn so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Danh sách bình chọn các ngân hàng tốt nhất về quản lý tiền mặt và kinh doanh vốn tại các quốc gia do Global Finance công bố
Danh sách bình chọn các ngân hàng tốt nhất về quản lý tiền mặt và kinh doanh vốn tại các quốc gia do Global Finance công bố

Đại diện Global Finance cho biết: Vietcombank đã xuất sắc vượt qua các ngân hàng trong nước để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Kết quả bình chọn được xác định theo đánh giá khách quan từ các chuyên gia phân tích trong lĩnh vực, các lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp, các chuyên gia công nghệ và từ kết quả nghiên cứu độc lập của Global Finance.

Vietcombank là ngân hàng có hiệu quả kinh doanh hàng đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay và đang triển khai nhiều dự án chuyển đổi để nâng cao năng lực quản trị cũng như tiến tới áp dụng các chuẩn mực quốc tế. Vietcombank đề ra tầm nhìn, mục tiêu chiến lược đến năm 2020 là trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, 1 trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất toàn cầu và được quản trị rủi ro theo các thông lệ quốc tế tốt nhất.

Brand Finance - hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới mới đây cũng đã bình chọn Vietcombank trong Top 500 thương hiệu hàng đầu thế giới.

Tháng 1/2017 vừa qua, Tạp chí tài chính ngân hàng hàng đầu của khu vực Châu Á - The Asian Banker cũng xếp hạng Vietcombank dẫn đầu các ngân hàng Việt Nam trong danh sách 500 ngân hàng mạnh nhất Châu Á. Trong đó, The Asian Banker đặc biệt tập trung vào việc đánh giá và xếp hạng các ngân hàng theo sức mạnh dựa trên sự quản lý hiệu quả nhất về tài sản và nợ, thể hiện tiềm năng tăng trưởng và khả năng sinh lời của ngân hàng đối với các hoạt động cốt lõi.

Được biết, Global Finance thành lập năm 1987, có trụ sở đặt tại New York và các văn phòng trên toàn thế giới. Giải thưởng của Global Finance được đánh giá là một tiêu chuẩn đáng tin cậy, khẳng định sự xuất sắc và uy tín của các tổ chức tài chính toàn cầu.

Lê Hưng

.
.
.
.