.
.

Moody's nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank

Thứ Năm, 11/05/2017|14:37

Vừa qua, Moody’s Investor Service (Moody’s) đã công bố nâng chỉ số xếp hạng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank).

VietinBank được Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm
VietinBank được Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm
Theo đó, đánh giá chi tiết của Moody’s với VietinBank như sau:
 
- Đánh giá tín dụng cơ bản (BCAs), đánh giá tín dụng cơ bản điều chỉnh được xếp hạng mức b2, không thay đổi.
- Tiền gửi dài hạn bằng ngoại tệ được xếp hạng B2, triển vọng ổn định.
- Tiền gửi dài hạn bằng nội tệ được xếp hạng B1, triển vọng tích cực.
- Đánh giá về nhà phát hành dài hạn bằng nội tệ và ngoại tệ được xếp hạng B1, triển vọng tích cực.
- Đánh giá rủi ro tín dụng dài hạn được xếp hạng B1 (cr), không thay đổi
- Tiền gửi ngắn hạn bằng nội tệ và ngoại tệ được xếp hạng NP. 
- Nhà phát hành ngắn hạn bằng nội tệ và ngoại tệ mức NP. 
- Đánh giá rủi ro tín dụng ngắn hạn được xếp hạng NP (cr), không thay đổi.
Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ cho biết: Có được đánh giá tích cực này là do VietinBank đã đáp ứng được các tiêu chí của Moody’s. Thực tế cho thấy, VietinBank duy trì tốt vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam với vốn điều lệ cao nhất, lợi nhuận hàng đầu, nợ xấu thấp nhất cùng chất lượng hoạt động hiệu quả, hướng tới tuân thủ các chuẩn mực quốc tế.
 
Đặc biệt, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ cũng cho rằng VietinBank và các ngân hàng được nâng xếp hạng đã khẳng định vai trò của Ngân hàng Nhà nước trong điều hành chính sách tiền tệ chủ động, linh hoạt, phối hợp chặt chẽ chính sách tài khóa và các chính sách kinh tế vĩ mô. Sự điều hành của Ngân hàng Nhà nước, nỗ lực của VietinBank và các ngân hàng đã đảm bảo môi trường vĩ mô ổn định như: Tỷ giá, lãi suất, tăng chất lượng tín dụng hướng dòng vốn vào sản xuất, kinh doanh.
 
Việc được nâng xếp hạng tín nhiệm phản ánh năng lực hoạt động cũng như uy tín của VietinBank trên thị trường. Điều đó cũng sẽ thuận lợi hơn rất nhiều cho VietinBank trong việc khai thác các nguồn vốn quốc tế cũng như thiết lập các mối quan hệ với đối tác, tổ chức ngân hàng, tài chính quốc tế, trong đó có việc làm cầu nối cho các doanh nghiệp phát triển các quan hệ thương mại.
 
Kết thúc quý I/2017, VietinBank tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ cả về quy mô và hiệu quả hoạt động, đạt mức cao nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. VietinBank đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Ngành Ngân hàng và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp tăng trưởng hoạt động kinh doanh.
 
Tính đến ngày 31/3/2017, tổng tài sản của VietinBank đạt 987 nghìn tỷ đồng, tăng 4% so với cuối năm 2016 và tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Với đà tăng này, VietinBank tiếp tục là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần có quy mô tài sản dẫn đầu thị trường.
 
Dư nợ tín dụng của VietinBank trong quý I/2017 có tốc độ tăng trưởng khá lớn - tăng 5,8% so với đầu năm, ước đạt 754 nghìn tỷ đồng. Tổng nguồn vốn của VietinBank trong quý I/2017 cũng tăng mạnh mạnh mẽ - tương ứng mức tăng 4,4% so với đầu năm, cao hơn bình quân của Ngành Ngân hàng, đạt 908 nghìn tỷ đồng.
 
VietinBank tiếp tục là ngân hàng có hiệu quả hoạt động cao và giữ vững vị trí hàng đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của VietinBank trong quý I/2017 đạt 2.544 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. 
 
Gia Hân
.
.
.
.