.
.

Tổng Giám đốc VietinBank làm việc với tổ chức xếp hạng S&P

Thứ Năm, 11/05/2017|14:31

Ngày 9/5/2017, tại Hà Nội, Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) Lê Đức Thọ đã có buổi làm việc với đại diện của Công ty xếp hạng tín nhiệm Standard and Poor’s (S&P) trong khuôn khổ đánh giá xếp hạng thường niên VietinBank năm 2017.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đại diện VietinBank và S&P
Toàn cảnh buổi làm việc giữa đại diện VietinBank và S&P
S&P là 1 trong 3 công ty đánh giá tín dụng lớn và uy tín nhất trên thế giới có trụ sở tại Mỹ. Hằng năm, S&P đưa ra mức xếp hạng tín nhiệm đối với các tổ chức tín dụng dựa trên các tiêu chí đánh giá khác nhau.
 
Tại buổi làm việc với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank đã cập nhật về kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank trong năm 2016 cho đại diện của S&P. Đồng thời, hai bên cũng có những thảo luận, đánh giá thực tế về nền kinh tế vĩ mô Việt Nam cũng như ảnh hưởng của nó tới hoạt động kinh doanh của VietinBank trong thời gian tới.
 
Cũng tại buổi làm việc, Tổng Giám đốc VietinBank đã chia sẻ với đại diện S&P về mục tiêu, phương hướng, kế hoạch hoạt động của VietinBank trong năm 2017, tầm nhìn đến năm 2020.
 
Về phía S&P, thông qua báo cáo và những chia sẻ của đại diện VietinBank, ông Ivan Tan - Trưởng Bộ phận đánh giá xếp hạng tín nhiệm khu vực Đông Nam Á, S&P cho biết: “S&P đã nắm bắt được những thông tin quan trọng phục vụ cho công tác đánh giá xếp hạng tín nhiệm thường niên của VietinBank năm 2017”.
 
Năm 2016, S&P xếp hạng VietinBank ở mức BB- với triển vọng ổn định, là mức cao nhất trong số các ngân hàng Việt Nam và bằng mức trần quốc gia. Ngoài S&P, VietinBank cũng được các tổ chức xếp hạng khác đánh giá là ngân hàng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam.
Minh Khuê
.
.
.
.