.
.

Vietcombank đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em

Thứ Sáu, 05/05/2017|16:21

Ngày 04/5/2017, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và phát triển (04/5/1992 – 04/5/2017). Các đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương; Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Quỹ BTTEVN tham dự chương trình.

Đến dự còn có, đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (Bộ LĐTBXH), Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN cùng Lãnh đạo Bộ LĐTBXH, đại diện các Cơ quan, Bộ, ngành; đại diện lãnh đạo Công đoàn Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Đồng chí Trần Phúc Cường - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Vietcombank (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ
Đồng chí Trần Phúc Cường - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Vietcombank (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng Khen của Thủ tướng Chính phủ

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh nhấn mạnh: Trong 25 năm qua, Quỹ BTTEVN đã làm tròn trách nhiệm là cầu nối giữa cộng động, xã hội, các tổ chức quốc tế và trẻ em. Giúp cộng đồng đem tới trẻ khắp mọi miền đất nước nguồn lực, tình cảm và kiến thức trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Quỹ BTTE các cấp huy động trên 5.500 tỷ, hàng trăm nghìn tấn hàng hóa và hàng triệu lươt người tham gia, hỗ trợ trên 30 triệu lượt trẻ em được hưởng lợi.

Nhờ đó, những em nhỏ kém may mắn bị bệnh tim bẩm sinh, bị khuyết tật vận động, sứt môi hở hàm ếch… Phó Chủ tịch nước cũng ghi nhận và cảm ơn sự đóng góp quý báu của các nhà hảo tâm thời gian qua. Những nghĩa cử cao đẹp của các nhà tài trợ đã tạo điều kiện để các em thực hiện ước mơ và làm ấm lòng các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Những nụ cười, lời cảm ơn cũng như những lời ca tiếng hát tại chương trình thay cho ngàn lời cảm ơn, tri ân những nhà hảo tâm đã giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Từ năm 2012 đến năm 2016, Vietcombank đã tích cực hỗ trợ kinh phí để thực hiện công tác An sinh xã hội trên nhiều lĩnh vực như: Quyên góp cho Quỹ đền ơn đáp nghĩa; phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng; xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công với cách mạng; xây dựng trường học cho các em học sinh vùng cao tại nhiều tỉnh; hỗ trợ trang thiết bị y tế và trao học bổng, cặp phao cứu sinh thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em; ủng hộ kinh phí xây dựng khu tưởng niệm các chiến sỹ Gạc Ma, các chương trình về Biển đảo; khắc phục hậu quả thiên tai cho đồng bào Miền Trung...

Trong giai đoạn từ năm 2012 - 2016, Vietcombank đã ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em với số tiền gần 25 tỷ đồng. Với những việc làm ý nghĩa đó, tại Lễ kỷ niệm, Vietcombank vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em từ năm 2012 - 2016, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ tổ Quốc.

Đức Nam

.
.
.
.