.
.

VietinBank tham dự hội thảo tại Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về ASEAN 2017

Chủ Nhật, 21/05/2017|10:28

Vừa qua, TS. Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã dự buổi thảo luận bàn tròn do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cùng các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) về ASEAN tại Phnom Penh, Campuchia. VietinBank vinh dự là 1 trong 5 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham dự chương trình.

WEF về ASEAN 2017 tại Phnom Penh, Campuchia với chủ đề “Thanh niên, Công nghệ và Tăng trưởng: Phát huy các lợi thế của ASEAN về nhân khẩu học và công nghệ số”. Trong khuôn khổ chương trình này, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cùng các Bộ trưởng, Thứ trưởng các bộ, ngành của Việt Nam đã dành thời gian tham dự chương trình thảo luận bàn tròn để tiếp xúc, trao đổi với các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính trong nước và quốc tế. Trong đó có các quỹ đầu tư lớn, hàng đầu thế giới như: First Eastern Investment Group, Eastspring Investments, Golden Gate Ventures & Bragiel Brothers... Đoàn VietinBank do ông Lê Đức Thọ làm trưởng đoàn, vinh dự là 1 trong 5 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam tham dự chương trình.
 
Tại buổi thảo luận, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao đổi và cập nhật các chương trình hành động của Chính phủ nhằm phát triển nền kinh tế Việt Nam như đẩy mạnh quá trình cổ phần hóa, hoàn thiện cơ chế, chính sách để thúc đẩy kinh tế phát triển, bao gồm các chính sách khuyến khích kinh tế tư nhân phát triển. Thủ tướng khuyến khích các tập đoàn đầu tư, tài chính, ngân hàng quốc tế tăng cường đầu tư vào các ngành kinh tế của Việt Nam như: Nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, cơ sở hạ tầng, năng lượng tái tạo là những ngành trọng yếu đối với kinh tế Việt Nam. Thủ tướng cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) Việt Nam và khẳng định các ngân hàng Việt Nam như VietinBank luôn sẵn sàng hỗ trợ vốn và dịch vụ ngân hàng cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Đại diện các quỹ đầu tư cũng bày tỏ quan điểm và mong muốn tìm hiểu để đầu tư vào một số ngành, lĩnh vực tiềm năng của Việt Nam như Thủ tướng đã chia sẻ.
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chia sẻ cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ báo cáo với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chia sẻ cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế
Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ và chia sẻ cùng các nhà đầu tư quốc tế về quá trình cổ phần hóa của VietinBank. Sau gần 10 năm cổ phần hóa, đặc biệt từ khi có sự tham gia của đối tác chiến lược IFC và The Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ, VietinBank đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng về quy mô tăng trưởng và hiệu quả, mang lại lợi ích thiết thực cho nền kinh tế, cho các cổ đông và các nhà đầu tư; luôn duy trì vị thế là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam về vốn và tổng tài sản cũng như hiệu quả hoạt động. VietinBank là thực tiễn điển hình về thực hiện thành công các chỉ đạo, định hướng của Chính phủ trong việc cải cách, đổi mới, cổ phần hóa doanh nghiệp Nhà nước (DNNN), cũng như những thành công trong quá trình mở cửa thị trường và hội nhập quốc tế của Việt Nam.
 
Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ cũng chia sẻ đến nhà đầu tư về cải cách mạnh mẽ trong chính sách phát triển kinh tế của Chính phủ Việt Nam, những cải thiện trong môi trường đầu tư, kinh doanh như: Công tác cổ phần hóa, thoái vốn tại các DNNN, các chính sách phát triển khu vực kinh tế tư nhân, xu hướng M&A tại thị trường Việt Nam, các chính sách khuyến khích doanh nghiệp khởi nghiệp… Và giới thiệu các ngành kinh tế mũi nhọn, có tiềm năng và triển vọng phát triển của Việt Nam, đang được Chính phủ ưu tiên khuyến khích như phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với công nghiệp chế biến; phát triển công nghiệp năng lượng trong đó chú trọng năng lượng tái tạo, năng lượng xanh, phát triển cơ sở hạ tầng (đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không), ngành dịch vụ hậu cần (logistics) và du lịch.
 
Các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực này đều là khách hàng truyền thống và chiến lược của VietinBank. Với vai trò ngân hàng chủ lực và trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, VietinBank khẳng định sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển, đáp ứng tất cả các nhu cầu chính đáng về vốn và dịch vụ tài chính cho doanh nghiệp. VietinBank cam kết đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, nhà đầu tư, quỹ đầu tư tham gia đầu tư vào Việt Nam. Bên cạnh đó, ông Lê Đức Thọ còn chia sẻ một số thông tin về xu hướng và triển vọng của môi trường khởi nghiệp của Việt Nam. VietinBank luôn là đơn vị đi đầu, đồng hành với Chính phủ, tích cực, chủ động hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam qua việc triển khai các chương trình thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và chính sách lãi suất ưu đãi, phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp mới.
 
Với những giải pháp toàn diện này, VietinBank tin tưởng đây sẽ là cơ sở và động lực quan trọng trong việc kết nối, tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa các nhà đầu tư quốc tế và các doanh nghiệp trong nước, mang lại lợi ích cho cả hai bên, đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế Việt Nam cũng như thúc đẩy quan hệ hợp tác, kết nối cộng đồng chung ASEAN.
 
Buổi hội thảo bàn tròn dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ đã truyền tải rộng rãi đến các doanh nghiệp, định chế tài chính, các quỹ đầu tư trong nước và quốc tế những thông điệp về quyết tâm đổi mới mạnh mẽ của Việt Nam, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế và chuyển đổi mô hình tăng trưởng trong giai đoạn phát triển từ nay đến năm 2020. Đồng thời, buổi hội thảo còn thông tin về các chính sách và nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo... thể hiện mạnh mẽ hình ảnh một Chính phủ liêm chính, kiến tạo và hành động.
 
Buổi hội thảo đã nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư quốc tế, mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa các đối tác trong nước và quốc tế, tạo nguồn lực quan trọng cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam và hội nhập quốc tế thành công. 
 
Vân Anh

 

.
.
.
.