.
.

Tập đoàn Bảo Việt: Khánh thành Nhà phục vụ di tích Thành cổ Quảng Trị

Thứ Hai, 05/06/2017|16:58

Ngày 2/6/2017, tại Quảng Trị, Tập đoàn Bảo Việt và UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ cắt băng khánh thành, gắn biển Nhà phục vụ tại Di tích Thành cổ Quảng Trị. Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7), 45 năm ngày diễn ra trận đánh lịch sử tại Thành cổ Quảng Trị và chào mừng Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Hữu Bình - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Mai Thức - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị; Đào Đình Thi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt; Nguyễn Quang Phi - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bảo Việt và đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; lãnh đạo thị xã Quảng Trị; Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh.

Công trình Nhà Phục vụ tại Thành cổ Quảng Trị được xây dựng bằng nguồn đóng góp của cán bộ, nhân viên trong toàn Tập đoàn Bảo Việt với tổng số tiền 3,7 tỷ đồng. Công trình có diện tích 310m2, gồm 1 phòng chờ, bếp và nơi sắp xếp lễ vật. Nhà 4 mái, lợp ngói, khung bê tông cốt thép giả gỗ theo dạng kiến trúc truyền thống kết hợp hiện đại; tường, cửa bằng nhôm kính cùng với hành lang rộng bao quanh tạo nên sự thoáng đãng; 484m2 mặt sân lát đá tự nhiên và tuyến đường phụ đã kết nối công trình vào các hạng mục xây dựng trước đây.

Khánh thành Nhà phục vụ di tích Thành cổ Quảng Trị
Khánh thành Nhà phục vụ di tích Thành cổ Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Đình Thi - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Việt bày tỏ niềm biết ơn sâu sắc đối với các anh hùng liệt sỹ cũng như các cán bộ, chiến sỹ và nhân dân Quảng Trị anh hùng đã không tiếc máu xương hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân. Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây”, Tập đoàn Bảo Việt tiếp tục có những đóng góp tích cực cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Quảng Trị chăm lo tốt hơn đối với các gia đình chính sách trên địa bàn. 

Trong khuôn khổ các hoạt động của chương trình, Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị, Khu di tích K10 - Hải Phú, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9, Đền tưởng niệm Liệt sỹ Đường 20 Quyết Thắng, làm lễ thả hoa tại Bến sông Thạch Hãn.

Tính từ năm 2010 tới nay, tại Quảng Trị, Tập đoàn Bảo Việt đã hỗ trợ kinh phí xây dựng Khu hành lễ nghĩa trang liệt sỹ Đường 9 với số tiền 5 tỷ đồng; trùng tu, tôn tạo di tích K10 xã Hải Phú, huyện Hải Lăng hơn 1 tỷ đồng; xây dựng trường Mầm non Thành Cổ hơn 5 tỷ đồng; xây dựng trường Tiểu học Nguyễn Trãi, thị xã Quảng Trị 8 tỷ đồng; xây dựng một số nhà tình nghĩa tại Thị xã Quảng Trị; tôn tạo di tích và tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận di tích lịch sử Chi khu quân sự Mai Lĩnh và tài trợ một số chương trình học bổng khuyến học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Riêng trong năm 2016, Tập đoàn Bảo Việt đã hỗ trợ kinh phí hơn 5 tỷ đồng để xây dựng một số công trình phục vụ du khách thập phương đến thăm, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ. Với hoạt động này, Bảo Việt mong muốn đóng góp thêm một phần nhỏ bé cùng với Nhà nước và tỉnh Quảng Trị trùng tu, tôn tạo cho di tích ngày một trang nghiêm.

Đến nay, Bảo Việt đã dành hơn 200 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, trong đó tri ân các anh hùng liệt sỹ và gia đình có công với cách mạng là một trong bốn trọng tâm trong hoạt động phát triển bền vững của Bảo Việt. Các thế hệ Bảo Việt luôn khẳng định sự trân trọng và niềm tự hào đối với lịch sử hào hùng của dân tộc, thể hiện sự biết ơn và ghi nhận sự hy sinh của các thế hệ đã góp phần xây dựng nên Tổ quốc Việt Nam tươi đẹp ngày hôm nay.

P.V

.
.
.
.