.
.

Vietcombank nhận giải thưởng ngân hàng uy tín nhất năm 2017

Thứ Năm, 10/08/2017|18:02

Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty cổ phần báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietnamNet đã tổ chức Lễ công bố và tôn vinh Top 10 ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín. Lễ trao giải thưởng được tổ chức trang trọng trong khuôn khổ Hội nghị Vietnam CEO Summit 2017 với chủ đề “Cuộc chuyển đổi vĩ đại thế kỉ 21 và chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam”. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vinh dự được trao giải thưởng “Ngân hàng uy tín nhất năm 2017”.

Đại diện Vietcombank (thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng ngân hàng uy tín nhất năm 2017
Đại diện Vietcombank (thứ 2 từ phải sang) nhận giải thưởng ngân hàng uy tín nhất năm 2017

Theo Vietnam Report, kết quả bình chọn được xây dựng dựa trên sự tổng hợp các đánh giá về uy tín của ngân hàng từ các phương tiện truyền thông có ảnh hưởng (tính đến ngày 31/5/2017), từ góc nhìn của khách hàng cũng như của các chuyên gia tài chính. Cụ thể, uy tín của các ngân hàng được đánh giá, xếp hạng dựa trên 3 tiêu chí chính: (1) Năng lực và hiệu quả tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính kiểm toán năm gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận sau thuế, hiệu quả sử dụng vốn, tỷ lệ nợ xấu…), phần này được tính 30% trọng số điểm; (2) Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về ngân hàng trên truyền thông (30% trọng số điểm); (3) Điều tra khảo sát về mức độ nhận biết và sự hài lòng của khách hàng với các sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng; điều tra, phỏng vấn sâu nhóm chuyên gia tài chính về vị thế và uy tín của các ngân hàng trong ngành và điều tra khảo sát bản thân các ngân hàng được thực hiện trong tháng 5/2017 về quy mô vốn, tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, kế hoạch hoạt động trong năm… (40% trọng số điểm).

6 tháng đầu năm 2017, Vietcombank đạt kết quả khả quan trên nhiều mặt hoạt động, từ huy động vốn, tăng trưởng tín dụng, chất lượng tín dụng, kinh doanh dịch vụ. Lợi nhuận trước thuế trước dự phòng đạt 8.058 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 5.054 tỷ đồng, tăng 20,5% so cùng kỳ, đạt 53,2% kế hoạch 2017. Cổ phiếu VCB tiếp tục có mức giá cao nhất ngành, liên tục nằm trong top 3 doanh nghiệp có mức vốn hóa lớn nhất thị trường. Thương hiệu và uy tín Vietcombank tiếp tục được khẳng định qua đánh giá của khách hàng, thị trường và các Tổ chức uy tín trên thế giới.

VCB News

.
.
.
.