.
.

Đảng bộ Agribank với hành trình về nguồn năm 2017

Thứ Hai, 25/09/2017|18:53

Thực hiện Chương trình công tác của Ban Chấp hàng Đảng bộ Agribank, trong các ngày 22-24/9/2017, Đảng ủy Agribank đã tổ chức Chương trình Về nguồn năm 2017 tại Tuyên Quang – Hà Giang – Phú Thọ và để lại nhiều ấn tượng đẹp, là dịp để đảng viên cán bộ Agribank ôn lại truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc Việt Nam, đồng thời góp phần tăng cường sự gắn kết giữa các đảng viên, Chi bộ trong toàn Đảng bộ Agribank và sự gắn kết giữa Đảng bộ Agribank với Đảng bộ các địa phương.

Tham gia chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trọng Chiến - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Agribank; Nguyễn Thị Phượng - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Agribank, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Agribank; Hà Thị Minh Hạnh - Ủy viên BCH Đảng bộ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; Hồ Văn Sơn – Thành viên Hội đồng Thành viên Agribank cùng đại diện cấp ủy các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ Agribank; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chuyên trách cơ quan Đảng ủy, cán bộ là thương binh, con liệt sỹ, các đồng chí cựu chiến binh đã từng tham gia các lực lượng vũ trang hiện đang công tác tại trụ sở chính Agribank.

Đồng chí Nguyễn Trọng Chiến, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy ghi sổ cảm tưởng  tỏ lòng thành kính, biết ơn của tập thể cán bộ đảng viên Agribank  đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh
Đồng chí Nguyễn Trọng Chiến - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Agribank ghi sổ cảm tưởng tỏ lòng thành kính, biết ơn của tập thể cán bộ đảng viên đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn đã tới dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Đền thờ Bác Hồ tại Tuyên Quang, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn của tập thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Agribank trước công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đền thờ Bác Hồ là công trình mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là tâm nguyện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Tuyên Quang với Bác Hồ kính yêu. 

Tại Hà Giang, Đoàn dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. Trước anh linh các anh hùng liệt sỹ, đoàn bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, tri ân những hy sinh lớn lao của các anh hùng liệt sỹ vì sự trường tồn của dân tộc và dâng hương tại tượng đài cũng như các phần mộ của hơn 1.700 anh hùng liệt sỹ trong cuộc chiến bảo vệ biên giới.

Nhà tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sĩ mặt trận Vị Xuyên được xây dựng trên điểm cao 468 tại thôn Giang Nam, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang. Từ điểm cao 468, phóng tầm mắt thấy những đỉnh núi cao xanh mướt cây rừng, lưng chừng núi là những thửa ruộng bậc thang xanh ngát. Tại đây, các thành viên đoàn công tác Đảng ủy Agribank đã được nghe kể ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc. Tại các điểm cao 685, 772, cách đây 34 năm diễn ra những trận đánh ác liệt, riêng ngày 12/7/1984, có gần 600 chiến sĩ Sư đoàn 356 đã anh dũng hy sinh… và đến nay, còn hàng ngàn hài cốt các anh hùng liệt sỹ chưa được tìm thấy và việc tìm kiếm vô cùng khó khăn bởi riêng tuyến biên giới tỉnh Hà Giang vẫn còn hơn 85 nghìn héc-ta đất bị ô nhiễm bom, mìn, vật nổ, trong đó có hơn 25 nghìn héc-ta ô nhiễm nặng, chủ yếu ở năm xã biên giới thuộc huyện Vị Xuyên.

Agribank trao ủng hộ 400 triệu đồng hoạt động an sinh xã hội tỉnh Hà Giang
Agribank trao ủng hộ 400 triệu đồng hoạt động an sinh xã hội tỉnh Hà Giang

* Chiều ngày 23/9/2017, tại TP Hà Giang, Đảng ủy Agribank phối hợp với Agribank Hà Giang tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng đối với phát triển kinh tế  - chính trị - xã hội tỉnh Hà Giang”.

Tại buổi Tọa đàm, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã khái quát quá trình xây dựng và phát triển của Agribank trong gần 30 năm qua. Được thành lập ngày 26/3/1988, Agribank đã không ngừng lớn mạnh với gần 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch; là đối tác của trên 30.000 doanh nghiệp, hàng triệu hộ sản xuất cùng hàng nghìn tổ chức trong và ngoài nước, có quan hệ đại lý với gần 900 Ngân hàng tại 90 quốc gia và vùng lãnh thổ. Agribank hiện là Ngân hàng Thương mại 100% vốn Nhà nước, có tổng tài sản trên 1 triệu tỷ đồng, tổng nguồn vốn trên 980.000 tỷ đồng, tổng dư nợ trên 790.000 tỷ đồng, trong đó dư nợ tlĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm trên 73%/tổng dư nợ. Hoạt động tại địa bàn tỉnh Hà Giang, Agribank Hà Giang không ngừng phát triển với 19 chi nhánh và phòng giao dịch tại 11 huyện, thành phố trong toàn tỉnh; nguồn vốn huy động của Agribank Hà Giang đạt trên 3.600 tỷ đồng, chiếm hơn 43% thị phần huy động vốn trong tỉnh; tổng dư nợ cho vay đạt hơn 3.800 tỷ đồng với trên 25.000 khách hàng thuộc các thành phần kinh tế, đóng góp ngày càng quan trọng trong tiến trình phát triển kinh tế- xã hội ở địa phương, nhất là trong quá trình thực hiện tái cơ cấu nền nông nghiệp và an sinh xã hội.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, thay mặt Đảng bộ, chính quyền tỉnh Hà Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh đã bày tỏ lòng cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ có hiệu quả của Agribank đã dành cho tỉnh Hà Giang trong thời gian qua. Đồng chí cũng mong muốn trong thời gian tới, tỉnh Hà Giang tiếp tục nhận được sự quan tâm của Agribank để địa phương có thêm nguồn lực trong việc hỗ trợ đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn… bên cạnh đáp ứng nhu cầu nguồn vốn vay phục vụ sản xuất nông nghiệp hàng hóa, cung ứng các sản phẩm dịch vụ chất lượng gắn với hiệu quả kinh doanh, Agribank tiếp tục đồng hành, sát cánh cùng với nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang trong tiến trình thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nhất là đối với một số chương trình như: Xây dựng Nông thôn mới, khởi nghiệp, phát triển du lịch, xóa đói giảm nghèo… Agribank chung tay cùng Hà Giang góp phần ổn định chính trị - xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới Quốc gia.
Ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc  trong cuộc chiến bảo vệ biên giới Vị Xuyên, Hà Giang
Ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của dân tộc trong cuộc chiến bảo vệ biên giới Vị Xuyên, Hà Giang
Tại buổi toạ đàm, Agribank đã trao hỗ trợ công tác an sinh xã hội cho tỉnh Hà Giang với tổng số tiền là 400 triệu đồng. Đây là số tiền được Đảng ủy Agribank Việt Nam và Công đoàn Agribank tại trụ sở chính vận động các tổ chức Đảng, đảng viên, cán bộ, đoàn viên trong Đảng bộ quyên góp ủng hộ, tri ân các gia đình thương binh, liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên mặt trận biên giới Vị Xuyên.
Trong hành trình Về nguồn, đoàn công tác Đảng ủy Agribank đã có cuộc gặp gỡ, giao lưu với Agribank Phú Thọ nhằm tăng cường sự gắn kết giữa các đơn vị trong hệ thống Agribank.
 
Có thể nói, qua Chương trình Về nguồn năm 2017 với nhiều hoạt động ý nghĩa của Đảng ủy Agribank nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần yêu nước, nâng cao nhận thức chính trị cho các cán bộ, đảng viên, làm khơi bật tinh thần đoàn kết, niềm tự hào, tự tôn dân tộc, hiểu về lịch sử, những mất mát đau thương trong quá khứ để càng thêm yêu, quý trọng và chung sức bảo vệ nền hòa bình, độc lập, tự do và lãnh thổ quê hương đất nước.
 
Thi Nhân - Tiến Thịnh
 
.
.
.
.