.
.

Vietcombank thành lập Trung tâm Xử lý tiền mặt và Bổ nhiệm Ban giám đốc Trung tâm

Thứ Sáu, 22/09/2017|16:49

Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ngày 20/09/2017, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã công bố Quyết định thành lập Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank (VCBC) trực thuộc Ngân hàng.

Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank và Ban giám đốc Vietcombank Sở giao dịch chụp hình lưu niệm cùng Ban lãnh đạo Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank
Đại diện Ban lãnh đạo Vietcombank, Sở giao dịch tặng hoa chúc mừng Ban lãnh đạo Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank

Tại buổi lễ, đại diện Ban Tổ chức cán bộ Vietcombank đã công bố Quyết định số 2098/QĐ-VCB-TCCB, ngày 20/9/2017 của Chủ tịch HĐQT Vietcombank thành lập Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank (VCBC) trực thuộc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam.

VCBC là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Trụ sở chính Vietcombank, hạch toán phụ thuộc và có con dấu riêng; được mở tài khoản tiền gửi thanh toán tại Sở giao dịch NHNN để thực hiện nghiệp vụ nộp, rút tiền mặt và một số nghiệp vụ chức năng, nhiệm vụ khác theo quy định của Vietcombank và quy định của pháp luật.

VCBC có cơ cấu tổ chức như sau: Ban Giám đốc (01 Giám đốc, 02 Phó Giám đốc), 03 Phòng chức năng gồm: Phòng Xử lý tiền mặt; Phòng Hành chính quản trị và Giao nhận; Phòng Kế toán và Dịch vụ khách hàng. Với chức năng là đơn vị đầu mối của Vietcombank thực hiện giao dịch tiền mặt VND với NHNN, CN, khách hàng và thực hiện xuất, nhập khẩu tiền mặt ngoại tệ với ngân hàng, tổ chức tài chính nước ngoài theo quy định của Vietcombank; thực hiện giao nhận, bảo quản, kiểm đếm, phân loại, đóng bó, vận chuyển tiền mặt trong giao dịch nội bộ Vietcombank; tiếp quỹ, kiểm quỹ cho hệ thống ATM theo quy định về quản lý ngân quỹ hiện hành của Vietcombank.

Phát biểu tại Lễ công bố quyết định, ông Nguyễn Danh lương - Ủy viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc nhấn mạnh: Hướng tới mục tiêu trở thành ngân hàng số 1 Việt Nam, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới và được quản trị theo các thông lệ quốc tế tốt nhất vào năm 2020, việc thành lập Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank là một bước chuyển lớn để Vietcombank tiếp tục khẳng định thế mạnh và sự bứt phá của mình trong những năm tới. Ban lãnh đạo Vietcombank hy vọng đội ngũ lãnh đạo và CBNV của Trung tâm tiếp tục phát huy tốt những thế mạnh trong hoạt động nghiệp vụ để sớm mang lại hiệu quả cho Trung tâm trong vai trò và trọng trách mới được giao, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của hệ thống Vietcombank.

Tại buổi Lễ, Vietcombank cũng công bố quyết định nhân sự của Trung tâm và Ban thi đua, theo đó, điều động và bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn - Trưởng Ban Thi đua Trụ sở chính Vietcombank giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank  kể từ ngày 20/9/2017; giao nhiệm vụ phụ trách điều hành Ban Thi đua Trụ sở chính Vietcombank cho bà Nguyễn Thị Bảo Linh, Phó trưởng Ban Thi đua Trụ sở chính Vietcombank kể từ ngày 20/9/2017 cho đến khi có quyết định nhân sự mới; điều động và bổ nhiệm bà Lê Thu Hà - Trưởng phòng ngân quỹ Chi nhánh Vietcombank Sở giao dịch giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank kể từ ngày 29/9/2017; điều động và bổ nhiệm ông Đào Song Mai – Phó Trưởng phòng ngân quỹ Chi nhánh Vietcombank Sở giao dịch giữ chức vụ Phó Giám đốc Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank kể từ ngày 20/9/2017.

Ngoài ra, tại buổi lễ Vietcombank cũng đã công bố quyết định điều động và bổ nhiệm lãnh đạo Trưởng/phó phòng của Trung tâm.

Thay mặt các cán bộ được nhận quyết định điều động và bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn - Giám đốc Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank bày tỏ cảm ơn đối với sự tin tưởng của Ban lãnh đạo Vietcombank với từng cá nhân. Giám đốc Trung tâm cũng hứa sẽ nhanh chóng nắm bắt công việc và tiếp tục học hỏi, nỗ lực hết sức cùng tập thể Trung tâm Xử lý tiền mặt Vietcombank hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Đức Nam

.
.
.
.