.
.

Đoàn Thanh niên Trụ sở chính Vietcombank tặng quà Trung thu cho các bé bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Hai, 02/10/2017|18:21

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Trụ sở chính (TSC) Vietcombank đã tổ chức trao tặng các suất cơm miễn phí và tặng quà Trung thu cho các bé bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Trong không khí rộn ràng chào đón ngày Trung thu sắp tới, rất nhiều em bé đang được quây quần bên gia đình, được thỏa thích vui đùa, được bố mẹ đưa đi chơi, nhưng với các bé bệnh nhi tại Viện, hằng ngày phải kiên cường đấu tranh giữa sự sống và cái chết.

Chương trình thiện nguyện nhân dịp Trung thu 2017 của Đoàn thanh niên TSC được tổ chức bằng tất cả tấm lòng, tình cảm của cán bộ, người lao động đang công tác tại Vietcombank dành cho các bé mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Viện huyết học.

Đoàn Thanh niên Vietcombank TSC trao những suất ăn trong chương trình “Bữa cơm nhân ái” cho bệnh nhân đang điều trị tại Viện HH&TMTƯ
Đoàn Thanh niên Vietcombank TSC tặng những suất ăn trong chương trình “Bữa cơm nhân ái” cho bệnh nhân đang điều trị tại Viện HH&TMTƯ

Chương trình "Bữa cơm nhân ái" bắt đầu từ năm 2014, Đoàn Thanh niên TSC Vietcombank đã vận động quyên góp ủng hộ từ các cán bộ, người lao động đang công tác tại TSC và một số Chi nhánh, Công ty trực thuộc trong hệ thống Vietcombank. Theo đó định kỳ hàng tuần, Chương trình sẽ phát những suất ăn miễn phí trị có giá trị 25.000 đồng/suất cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các khoa của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương (Viện HH&TMTƯ). Các bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hỗ trợ 3 suất ăn một ngày trong suốt thời gian nội trú.

Tổng số tiền ủng hộ đến thời điểm này cho Chương trình "Bữa cơm nhân ái" là gần 420 triệu đồng, tương đương với hơn 16.800 bữa ăn đã được gửi đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại viện. Hàng tuần, Phòng Công tác xã hội và Khoa Dinh dưỡng của Viện HH&TMTƯ sẽ thay mặt Đoàn Thanh niên TSC lựa chọn các trường hợp bệnh nhân thuộc diện khó khăn để gửi đến các suất cơm miễn phí. Chương trình là cầu nối đưa những sẻ chia, đóng góp của những tấm lòng thiện nguyện đến với những mảnh đời còn gặp nhiều bất hạnh.

Đoàn viên thanh niên Vietcombank TSC tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi tại Viện HH&TMTƯ
Đoàn viên thanh niên Vietcombank TSC tặng quà Trung thu cho các bệnh nhi tại Viện HH&TMTƯ

Chị Nguyễn Đỗ Hồng Anh - Phó Bí thư Đoàn thanh niên TSC Vietcombank cho biết: Khi trực tiếp đến phát cơm tại Viện HH&TMTƯ chúng tôi mới thấy được hết những khó khăn mà gia đình các em gặp phải. Có những trường hợp nhà có 2 con thì cả 2 con đều mắc các bệnh ung thu máu; có những trường hợp mẹ điều trị bệnh tầng trên, con điều trị bệnh tầng dưới; có cả những bé cùng lúc mang trong mình 3 căn bệnh là bệnh down, bệnh tim và ung thư máu. Còn có trường hợp bà đưa cháu vào Viện truyền thì bị kẻ gian lừa lấy hết tiền bạc, hai bà cháu không còn tiền để ăn uống, sinh hoạt. Chứng kiến nhiều hoàn cảnh hết sức thương tâm như vậy chúng tôi càng thêm quyết tâm để tiếp tục duy trì chương trình, để chia sẻ bớt phần nào cũng khó khăn của các bé đang điều trị tại đây.

Mỗi suất ăn đều được Khoa Dinh dưỡng của Viện lên thực đơn và chế biến với quy trình vệ sinh đảm bảo nghiêm ngặt, hỗ trợ rất tốt cho các bệnh nhân trong việc điều trị bệnh và phục hồi sức khỏe. Suất cơm tuy có giá trị nhỏ về mặt vật chất, nhưng có giá trị rất lớn về mặt tinh thần đối với bệnh nhân đang điều trị tại Viện, để các gia đình bớt đi được gánh nặng về kinh tế, có thêm nghị lực để cùng các bé vượt qua bệnh tật.

Hồng Quang - Hồng Anh

.
.
.
.