.
.

NHCSXH chuyển tiền miễn phí cho các hoàn cảnh khó khăn của Quỹ Thiện Tâm

Thứ Năm, 29/03/2018|14:39

Vừa qua, tại Hà Nội, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) và Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác “Chuyển tiền hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn”.

Theo đó, NHCSXH sẽ thực hiện việc mở tài khoản và chuyển tiền miễn phí cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, gia đình có công với Cách mạng, học sinh, sinh viên nghèo hiếu học… tại trụ sở NHCSXH hoặc Điểm giao dịch của NHCSXH trên địa bàn xã/phường thị trấn nơi đối tượng thụ hưởng cư trú, với số tiền chuyển hàng tháng khoảng 1,5 tỷ đồng cho hơn 3.100 đối tượng do Quỹ Thiện Tâm lựa chọn.

Với mạng lưới hoạt động của NHCSXH, gồm 63 chi nhánh cấp tỉnh, 629 phòng giao dịch cấp huyện và gần 11.000 điểm giao dịch (hoạt động 01 ngày cố định trong tháng) tại xã/phường/thị trấn trên cả nước. Ngoài ra, hệ thống gần 190.000 tổ tiết kiệm và vay vốn do các hội đoàn thể quản lý tại các thôn xóm, bản làng, đến tận vùng sâu, vùng xa, hải đảo đã giúp tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nghèo và các đối tượng chính sách tiếp cận dễ dàng với nguồn vốn ưu đãi của Chính phủ và dịch vụ do NHCSXH cung cấp.

NHCSXH và Quỹ Thiện Tâm ký kết thỏa thuận hợp tác
NHCSXH và Quỹ Thiện Tâm ký kết thỏa thuận hợp tác

Có thể khẳng định, hiện tại NHCSXH là tổ chức tín dụng duy nhất xây dựng được mạng lưới giao dịch trải khắp cả nước xuống tận các xã, là điều kiện tiên quyết để xoá tình trạng xã trắng về tín dụng của Nhà nước, “tạo được hệ thống dịch vụ gần dân”.

Trong thời gian qua, Quỹ Thiện Tâm cũng đã làm việc và tìm kiếm cơ hội hợp tác với các ngân hàng khác nhau để chuyển tiền cho các đối tượng thụ hưởng của Quỹ. Tuy nhiên, chỉ có NHCSXH mới đáp ứng được việc chuyển tiền đến tận xã. Hiện nay, NHCSXH có gần 7,1 triệu tài khoản tiết kiệm tại xã mà người thân của họ có thể chuyển tiền vào được. Do vậy, Quỹ Thiện Tâm quyết định lựa chọn NHCSXH là đơn vị đồng hành với Quỹ trong chương trình này.

Trên cơ sở tận dụng được hệ thống mạng lưới hoạt động sẵn có, việc chuyển tiền miễn phí cho các đối tượng thụ hưởng của Quỹ Thiện Tâm sẽ giúp cho các đối tượng tiếp cận được với dịch vụ tài chính do NHCSXH cung cấp, tạo thêm nhiều tiện ích, tiết kiệm thời gian, chi phí giao dịch, đi lại cho các đối tượng thụ hưởng.

Việc ký kết Thỏa thuận hợp tác về chuyển tiền miễn phí cho đối tượng thụ hưởng của Quỹ Thiện Tâm là cơ sở quan trọng cho sự hợp tác bền vững, lâu dài giữa NHCSXH và Quỹ Thiện Tâm trên hành trình đồng hành thực hiện các hoạt động thiện nguyện. 

Hợp tác chuyển tiền miễn phí cho các đối tượng thụ hưởng của Quỹ Thiện Tâm là chương trình đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện thứ hai của NHCSXH với các đơn vị. Trước đó (tháng 10/2015), NHCSXH đã phối hợp với Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam và Bộ Lao động - Thương Binh và Xã hội thực hiện Chương trình Cặp lá yêu thương. Với vai trò vừa là cầu nối quản lý nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm cho các Lá chưa lành (LCL), NHCSXH còn thực hiện chuyển tiền nhanh chóng, kịp thời với gần 20 tỷ đồng kinh phí hỗ trợ của các nhà tâm đến với hơn 2.600 LCL tại 56 tỉnh thành phố. Riêng Công đoàn NHCSXH đã phát động đoàn viên Công đoàn trong hệ thống nhận hỗ trợ 700 LCL trong thời gian 5 năm (2016 -2020). Đến nay, toàn hệ thống NHCSXH đã ủng hộ được gần 4,4 tỷ đồng.

P.V

.
.
.
.