.
.

Vietcombank tặng quà cho gia đình cán bộ chiến sỹ Nhà giàn DK1 có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Ba, 24/07/2018|18:30

Tiếp nối các hoạt động ý nghĩa hướng về các chiến sỹ Trường Sa và Nhà giàn DK1, vừa qua, tại Trụ sở Chi nhánh Sở giao dịch, đồng chí Hồ Văn Tuấn –  UV BCH  Đảng bộ Vietcombank, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch, thành viên đoàn Vietcombank tham gia Đoàn công tác số 13  đi thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 từ ngày 03 - 11/5/2018 đã trao tặng cho gia đình Trung tá Nguyễn Xuân Hà - Chỉ huy trưởng Nhà giàn DK1/15 (bãi Phúc Nguyên) món quà 15 triệu đồng, từ đóng góp của CBNV Chi nhánh Sở giao dịch (10 triệu đồng) và CBNV Chi nhánh Kon Tum (5 triệu đồng) để hỗ trợ, giảm bớt một phần những khó khăn mà gia đình đồng chí Hà đang trải qua.

Ban Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch trao quà tặng của Vietcombank cho đồng chí Trung tá Nguyễn Xuân Hà
Ban Giám đốc Vietcombank Sở giao dịch trao quà tặng của Vietcombank cho Trung tá Nguyễn Xuân Hà

Từ chuyến thăm Nhà giàn và thông tin nắm bắt thêm, thành viên đoàn công tác của Vietcombank được biết đồng chí Nguyễn Xuân Hà đã có 24 năm liên tục công hiến, công tác tại các Nhà giàn trên thềm lục địa thuộc vùng đặc quyền kinh tế ở phía Nam của Tổ quốc. Cách đây 8 năm, con trai của đồng chí đột ngột phát bệnh nên việc chạy chữa kéo dài khiến kinh tế gia đình vô cùng khó khăn. Sau nhiều năm chữa trị, gia đình đã phải bán một phần tài sản lớn của gia đình để chạy chữa cho con.

Mặc dù phải chịu nhiều thiệt thòi và đối diện trước những khó khăn của cuộc sống riêng nhưng những cán bộ chiến sỹ Trường Sa và Nhà giàn DK1 như đồng chí Hà vẫn khắc phục mọi khó khăn, bất chấp mọi hoàn cảnh khắc nghiệt nơi đầu sóng ngọn gió để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đó là một trong số rất nhiều những tấm gương hy sinh thầm lặng cho sự bình yên của đất liền mà các thành viên đoàn công tác số 13 và đoàn công tác Vietcombank đã cảm nhận được trong chuyến thăm ít ngày nhưng hết sức ý nghĩa này.

Việc trao tặng 03 chiếc xuồng CQ trị giá 10,5 tỷ đồng cho cán bộ chiến sỹ hải quân nhân chuyến thăm và món quà nhỏ mà đại diện là Chi nhánh Sở giao dịch và Kon Tum vừa trao tặng cho gia đình cán bộ chiến sĩ trong tháng 7 nghĩa tình cho thấy Vietcombank đã và đang có đóng góp thiết thực, ý nghĩa, kịp thời vào công cuộc chung bảo vệ biển đảo của Tổ quốc thân yêu.

Hữu Kiên - Hồng Quang

.
.
.
.