.
.

Vietcombank cam kết đồng hành phát triển kinh tế - xã hội Thành phố Cần Thơ

Thứ Tư, 15/08/2018|15:05

Vừa qua, tại Thành phố Cần Thơ đã diễn ra Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thành phố Cần Thơ 2018 với chủ đề "Chia sẻ tiềm năng cùng nhau phát triển". Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ dự và phát biểu tại Hội nghị.

Tới dự còn có các đồng chí: Trần Thanh Mẫn - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Lê Minh Hưng – Ủy viên TƯ Đảng, Thống đốc NHNN; Trần Quốc Trung – Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Thành ủy thành phố Cần Thơ; Nghiêm Xuân Thành – Ủy viên BCH Đảng bộ khối Doanh nghiệp TW, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và trên 500 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và các địa phương khu vực đồng bằng sông Cửu Long, các cơ quan ngoại giao, các tổ chức quốc tế tại Việt Nam, cùng đông đảo doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đao các bộ, ngành, doanh nghiệp tham dự Hội nghị
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đao các bộ, ngành, doanh nghiệp tham dự Hội nghị

Tại Hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đánh giá cao hiệu quả của Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Cần Thơ năm 2018 với 54 dự án đầu tư vào nhiều lĩnh vực phong phú như nông nghiệp hiệu quả cao, logistics, công nghệ cao, đào tạo nguồn nhân lực… Thủ tướng nhận định Cần Thơ có tiềm lực trở thành một thành phố sông nước, đô thị sinh thái đáng sống của Việt Nam trong tương lai rất gần. Thủ tướng mong muốn Cần Thơ phải phát huy, thắt chặt việc phát triển các chuỗi giá trị, tạo động lực phát triển cho toàn vùng đồng bằng sông Cửu Long. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Cần Thơ phải năng động, có tầm nhìn đổi mới để Cần Thơ là địa điểm để các nhà đầu tư tin tưởng. Các nhà đầu tư cần phối hợp với chính quyền để hợp tác, phát triển đầu tư, đưa những dự án đi vào hiện thực. Chính phủ trân trọng các nhà đầu tư chuẩn mực, loại bỏ các nhà đầu tư trục lợi, không lành mạnh, gây cản trở cho sự phát triển kinh tế. Thủ tướng mong mỏi người dân hòa mình vào cuộc sống 4.0 để kéo người nông dân đến gần nhau hơn. Với lĩnh vực ngân hàng, Thủ tướng mong muốn ngành Ngân hàng nói chung và các NHTM nói riêng tạo điều kiện cung cấp vốn, qua đó xóa bỏ nạn tín dụng đen, giúp người dân và doanh nghiệp phát triển bền vững.

Khẳng định sự quan tâm và sẵn sàng đồng hành để phát triển kinh tế - xã hội thành phố Cần Thơ, tại Hội nghị, Vietcombank đã cùng một số ngân hàng thương mại và lãnh đạo thành phố Cần Thơ ký kết thỏa thuận hợp tác tài trợ vốn.

Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Thành phố Cần Thơ năm 2018 nhằm giới thiệu tiềm năng, cơ hội đầu tư và các chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, các tổ chức quốc tế gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chính quyền địa phương. Lãnh đạo địa phương đã đưa ra cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng nhất cho các nhà đầu tư. Hội nghị đã lựa chọn mời gọi đầu tư trên 54 dự án.

Đây cũng là dịp để Cần Thơ giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh, định hướng phát triển, các cơ hội đầu tư, các dự án trọng điểm; các cơ chế, chính sách khuyến khích, thu hút đầu tư của mình đến các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu, tiếp cận, xúc tiến đầu tư trên địa bàn tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Là thành phố trực thuộc trung ương, trung tâm kinh tế của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ có diện tích 1.439,2 km2; dân số gần 1,3 triệu người với các đơn vị hành chính gồm 5 quận và 4 huyện. Cần Thơ được thiên nhiên ưu đãi với điều kiện đất đai màu mỡ, khí hậu ôn hòa nên Cần Thơ có sẵn các lợi thế đặc trưng của vùng nằm trong lĩnh vực sản xuất, chế biến nông - thủy sản tiêu thụ nội địa và xuất khẩu. Cần Thơ hiện đang ưu tiên mời gọi đầu tư và phát triển vào các lĩnh vực: Hạ tầng đô thị, hạng tầng giao thông, Nông nghiệp công nghệ cao, công nghiệp chế nông – thủy sản, du lịch và hạ tầng phục vụ du lịch; các ngành công nghiệp phụ trợ. Những ưu thế, lợi điểm hiện được đánh giá là thế mạnh thu hút các nhà đầu tư là: Vị trí chiến lược; cơ sở hạ tầng phát triển; trung tâm đào tạo nguồn nhân lực, khoa học – công nghệ của vùng ĐBSCL; trung tâm y tế, chăm sóc sức khỏe của vùng; môi trường đầu tư thân thiện; môi trường sống trong lành; tiềm năng kinh tế đa dạng…

VCB News

.
.
.
.