.
.

Khánh thành công trình Trường mầm non do Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng

Thứ Năm, 06/09/2018|11:24

Ngày 05/09/2018, tại tỉnh Lạng Sơn, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phối hợp với địa phương tổ chức Lễ khánh thành công trình Trường mầm non xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn do Vietcombank tài trợ 3 tỷ đồng kinh phí xây dựng. 

Cắt băng khánh thành công trình Truờng mầm non xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn
Cắt băng khánh thành công trình Truờng mầm non xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn

Bắc Sơn là một địa danh lịch sử, cái nôi của cách mạng Việt Nam, nơi đã sinh ra đội du kích Bắc Sơn là một trong hai đơn vị tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam ngày nay. Xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn là một xã còn nhiều khó khăn của tỉnh Lạng Sơn với dân số được hình thành bởi nhiều dân tộc thiểu số trong đó chủ yếu là dân tộc Dao. Cả xã có 22 thôn bản trong đó có 6 thôn đa số là Dân tộc Dao (Nà kéo, Pá Ó, Nóoc Mò, Lần Cà 1, Lần Cà 2, Lân Hoèn). Các em học sinh ở độ tuổi mầm non hiện đang được học tại nhiều điểm trường, với cơ sở vật chất còn rất nhiều thiếu thốn.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Ban lãnh đạo Vietcombank, Phó Tổng Giám đốc Đào Minh Tuấn khẳng định: Việc vun đắp, chăm lo, đào tạo, bồi dưỡng những mầm non tương lai của đất nước không chỉ là nhiệm vụ riêng của ngành giáo dục mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội, trong đó có cộng đồng các doanh nghiệp. Đối với Vietcombank, với bề dày hơn 55 năm xây dựng và trưởng thành, bên cạnh những đóng góp vào sự ổn định và phát triển kinh tế đất nước, chúng tôi luôn đồng cảm, đồng hành và dành sự quan tâm đặc biệt đối với lĩnh vực giáo dục. Là một ngân hàng thương mại nhà nước với hơn 100 chi nhánh, công ty trực thuộc, hàng năm Vietcombank đã dành hàng trăm tỷ đồng đóng góp cho công tác an sinh xã hội nói chung và lĩnh vực giáo dục nói riêng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước. Công trình Trường mầm non xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn trị giá 3 tỷ đồng là một trong những công trình trọng điểm nằm trong kế hoạch tài trợ cho giáo dục của Vietcombank trong năm 2018.

“ Lễ khánh thành và đưa vào hoạt động ngày hôm nay là minh chứng rõ nét về tình cảm của tập thể cán bộ nhân viên, người lao động Vietcombank dành cho người dân huyện Bắc Sơn nói chung và tập thể thầy cô giáo cùng học sinh trường Mầm non xã Trấn Yên nói riêng. Chúng tôi tin tưởng với cơ sở vật chất mới khang trang, hiện đại, thầy và trò Trường mầm non xã Trấn Yên sẽ tiếp tục phát huy và tô đẹp thêm truyền thống của nhà trường, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của tỉnh Lạng Sơn” - Phó Tổng Giám đốc Đào Minh Tuấn chia sẻ.

Thay mặt lãnh đạo địa phương, đồng chí Tô Bắc Thái - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Sơn đánh giá đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, giúp địa phương giải quyết một phần khó khăn về cơ sở vật chất phòng lớp học đối với trường mần non của xã Trấn Yên. Đồng chí cũng cảm ơn Vietcombank đã tài trợ để địa phương có trường học khang trang, đồng thời khẳng định sau khi tiếp nhận công trình sẽ bảo quản và khai thác sử dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của địa phương.

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo Vietcombank Lạng Sơn cũng đã tặng thảm xốp cho các lớp học trị giá 15 triệu đồng.

Đức Nam

.
.
.
.